Đang tải...

Thảo luận quạt làm mát

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Hyundaibe, 31/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hyundaibe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    368 lít xăng
    Các cụ cho em hỏi tị ạ.co´ fải quạt làm mát của máy công trình la no´ hút gio´ tưˋ động cơ qua ke´t nước không ạ.ngược lại so với otô fải không các cụ máy công trình.
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, hoangzzzzz, Hoangcoecco3 tài xế khác.
  2. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    966
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    804 lít xăng
    Không phải máy công trình nào cũng như vậy tùy từng máy thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, hoangzzzzz, Hoangcoecco3 tài xế khác.
  3. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,173
    Được đổ xăng:
    1,497
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,141 lít xăng
    nguyên tắc làm mát là lấy khí trời để làm mát cho động cơ do vậy làm mát động cơ trước tiên phải làm mát nước làm mát ( vì nước làm mát là chất trung gian truyền nhiệt, nó truyền tải nhiệt từ các bộ phận sinh nhiệt ra môi trường) do vậy tất cả các quạt làm mát đều thổi từ ngoài vao trong. chứ không có việc làm mát thổi từ động cơ qua két nước ( vì như vậy không khác gì việc bạn đun sôi nước rồi bơm nước sôi vào động cơ). còn việc làm mát giữa máy công trình hay xe oto có khác đôi chút vì khi xe di chuyển luồng khí tự nhiện sẽ tác dụng trực tiếp lên két do tốc độ di chuyển của xe, còn đối với máy công trình vì không có luồng khí tự nhiên ( do không có sự di chuyển của máy, hoặc có nhưng không lớn) do vậy khi thiết kế người ta đã tính đến yêu tố này, nên quạt gió, két làm mát, bơm nước có sự điều chỉnh để đảm bảo yêu cầu, chúc bạn may nắm
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, tuyen8748, hoangzzzzz5 tài xế khác.
  4. suachuadienoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    325 lít xăng
    ko có cái máy nào thiết kế hút hoi nóng tu động co thổi vào kêt nuoc để làm mát cả cụ ah
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, hoangzzzzz, Hoangcoecco1 tài xế khác.
  5. Hyundaibe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    368 lít xăng
  6. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    966
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    804 lít xăng
    Em tha
    Em thấy nhiều máy nó lắp cánh quạt gió thổi từ ngược từ động cơ ra két nước mà cụ . ví dụ máy ủi komatsu chẳng hạn
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, dinhhoi, thach32101 tài xế khác.
  7. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,173
    Được đổ xăng:
    1,497
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,141 lít xăng
  8. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    966
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    804 lít xăng
    Không nhầm đâu cụ ơi cánh nó ngược so với động cơ oto
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, lovemachinedcsplc .
  9. Hyundaibe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    368 lít xăng
    Vag e thấy co´ cánh lắp thổi tưˋ đông cơ ra cụ ak.con máy xúc nhỏ 3máy no´ lap cánh quạt như the ạ.e da thử lắp ngược lai nhưng k đung chiêˋu các cụ ak.nhưng quạt hút tưˋ đongcợ ra thi maynóng nhanh lắm ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanhdcsplc.
  10. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,173
    Được đổ xăng:
    1,497
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,141 lít xăng
    để quạt làm mát động cơ thì nó phải có nguồn cấp, nguổn xả, theo nguyên tắc nguồn cấp gió làm mát phải là gió tự nhiên.còn những trường hợp đặc biệt tôi chưa gặp, nếu có bạn thử giải thích sự làm mát của nó như thế nào nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplccongtoi2412.
  11. Mouse
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    527 lít xăng
    Theo như nhà cháu biết thì ở thiết bị công trình thường là:
    Máy ủi quạt sẽ thổi gió từ động cơ ra két nược
    Máy đào thì ngược lại quạt hút gió qua két nước rồi thổi vào động cơ
    Có gì sai sót các cụ ném nhẹ ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, thach3210dcsplc .
  12. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    912
    Được đổ xăng:
    966
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    804 lít xăng
    nghe có vẻ phi lý nhưng em gặp loại làm má thổi ngược này nhiều rồi, không riêng gì máy ủi . xe nâng .xúc lật .máy xúc mini nhiều loại nó lắp như vậy.nó vẫn làm vc bt
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, thach3210, hoangzzzzz1 tài xế khác.
  13. dcsplc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/17
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    899 lít xăng
    Đang thắc mắc định hỏi tại sao nó ngược với ô tô. Nghe các cụ giải thích thấy hợp lý quá. bớt được thêm 1 vấn đề còn lăn tăn. Cám ơn các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanhhoangzzzzz.
  14. nokia1100
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    122
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    620 lít xăng
    chiều hút hay đẩy là tùy thuộc vị trí đặt động cơ, nếu động cơ đặt phía trước thì quạt gió hút từ phía trước vào qua két rồi đẩy vào động cơ, nếu động cơ đặt phía sau thì quạt gió lại hút gió phía động cơ đẩy về phía sau qua két làm mát. vì bản thân xe khi chạy sẽ tạo ra dòng khí chạy dọc theo thân xe, nếu bố trí ngược lại sẽ làm hiệu quả làm mát không cao, ngược lại còn làm tổn hao công suất, ì máy, gây ra tiếng gió, xe chạy không ổn định. tất nhiên là trừ một số xe chạy tốc độ không cao như máy đào, xe lu, xe ủi,....
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanhhoangzzzzz.
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Đã có ai giải thích đâu, nhầm à, toàn thấy kể chuyện thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, dinhhoihoangzzzzz .
  16. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    668
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,268 lít xăng
    hệ thống làm mát tùy thuộc công năng sử dụng mà nhà sản xuất đưa ra các phương án làm mát .
    máy ủi thổi ra là vì chẳng ai lại dội hơi nóng vào ca bin người lái cả
    còn ô tô chẳng ai thiết kế thổi ngược với chiều xe chạy cả
    tầu thủy thì không ai thiết kế ket nước làm mát bằng gió cả
    còn một số máy người ta cò làm mát bằng dầu nhớt động cơ và gió .
    vì vậy nên không cố định theo một kiểu nào mà tùy từng trường hợp cụ nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, thach3210, hoangzzzzz1 tài xế khác.
  17. Hoangcoecco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    526 lít xăng
    Cụ đã bao giờ nghiên cứu dòng xe nhập từ xứ lạnh (châu Âu), kết quả khác...?!
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanhhoangzzzzz.
  18. haidangdenso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/14
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    668
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,268 lít xăng
    xứ lạnh đầy dẫy ra việt nam dùng mấy chục năm xe xứ lạnh rồi cụ có gì lạ đâu xe zin grat ifa nhiều loại
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh, minhtkvhoangzzzzz .
  19. minhtkv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    987 lít xăng
    Like bác. các xe thời chiến grat còn không có két nước làm mát bằng gió luôn
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanhdanh.
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Xe ô tô nào mà hút hơi nóng từ máy ra két vậy, bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi DoanhdanhHoangcoecco.

Chia sẻ trang này

Hình ảnh sinh nhật lần thứ 8