Mỗi công ty, trung tâm sữa chữa hay gara ôtô đều có những quy trình riêng biệt trong việc bảo dưỡng, sữa chữa. Điều quan trọng là tạo ra sự thuận lợi, hài lòng nhất, tốt nhất cho khách hàng cũng như lợi ích của chính công ty, trung tâm hay gara. Để đạt được điều đó, tất cả cần phối hợp thực hiện một cách nhịp nhàng, đồng bộ, các khâu thực hiện phải được khép kín. Công ty Hyundai safomec cũng không ngoại lệ. Các xe ô tô khi vào đây đều được đưa vào quy trình bảo dưỡng sữa chữa định sẵn:
Bước 1 : Kiểm tra xe
- Phòng dịch vụ tiếp nhận Phiếu sửa xe, ghi nhận ý kiến và yêu cầu của khách hàng
- Nhân viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra lỗi của xe, mức độ an toàn của các thiết bị khác
(nếu nhận thấy có vấn đề) và ghi vào Phiếu kiểm tra kỹ thuật xecác nội dung kiểm tra
sữa chữa.
Bước 2 : Tiếp nhận sửa chữa
- Bộ phận kỹ thuật tiếp nhận Phiếu sửa chữa
Bước 3 : Tiến hành sửa chữa
- Bộ phận kỹ thuật tiến hành sửa chữa
- Bộ phận kỹ thuật kiểm tra trước khi bàn giao cho phòng dịch vụ.
Bước 4 : Kiểm tra lần cuối
- Phòng dịch vụ tiến hành kiểm tra mọi chi tiết
- Vệ sinh xe
Bước 5: Giao xe
- Phòng dịch vụ và tài xế kiểm tra xe trước khi bàn giao
- Phòng dịch vụ bàn giao xe cho khách hàng.
Bước 1 : Kiểm tra xe
- Phòng dịch vụ tiếp nhận Phiếu sửa xe, ghi nhận ý kiến và yêu cầu của khách hàng
- Nhân viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra lỗi của xe, mức độ an toàn của các thiết bị khác
(nếu nhận thấy có vấn đề) và ghi vào Phiếu kiểm tra kỹ thuật xecác nội dung kiểm tra
sữa chữa.
Bước 2 : Tiếp nhận sửa chữa
- Bộ phận kỹ thuật tiếp nhận Phiếu sửa chữa
Bước 3 : Tiến hành sửa chữa
- Bộ phận kỹ thuật tiến hành sửa chữa
- Bộ phận kỹ thuật kiểm tra trước khi bàn giao cho phòng dịch vụ.
Bước 4 : Kiểm tra lần cuối
- Phòng dịch vụ tiến hành kiểm tra mọi chi tiết
- Vệ sinh xe
Bước 5: Giao xe
- Phòng dịch vụ và tài xế kiểm tra xe trước khi bàn giao
- Phòng dịch vụ bàn giao xe cho khách hàng.