Quy trình bảo dưỡng, sữa chữa của công ty

H
Bình luận: 3Lượt xem: 2,993

haui

Tài xế O-H
Mỗi công ty, trung tâm sữa chữa hay gara ôtô đều có những quy trình riêng biệt trong việc bảo dưỡng, sữa chữa. Điều quan trọng là tạo ra sự thuận lợi, hài lòng nhất, tốt nhất cho khách hàng cũng như lợi ích của chính công ty, trung tâm hay gara. Để đạt được điều đó, tất cả cần phối hợp thực hiện một cách nhịp nhàng, đồng bộ, các khâu thực hiện phải được khép kín. Công ty Hyundai safomec cũng không ngoại lệ. Các xe ô tô khi vào đây đều được đưa vào quy trình bảo dưỡng sữa chữa định sẵn:
Bước 1 : Kiểm tra xe
- Phòng dịch vụ tiếp nhận Phiếu sửa xe, ghi nhận ý kiến và yêu cầu của khách hàng
- Nhân viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra lỗi của xe, mức độ an toàn của các thiết bị khác
(nếu nhận thấy có vấn đề) và ghi vào Phiếu kiểm tra kỹ thuật xecác nội dung kiểm tra
sữa chữa.
Bước 2 : Tiếp nhận sửa chữa
- Bộ phận kỹ thuật tiếp nhận Phiếu sửa chữa
Bước 3 : Tiến hành sửa chữa
- Bộ phận kỹ thuật tiến hành sửa chữa
- Bộ phận kỹ thuật kiểm tra trước khi bàn giao cho phòng dịch vụ.
Bước 4 : Kiểm tra lần cuối
- Phòng dịch vụ tiến hành kiểm tra mọi chi tiết
- Vệ sinh xe

Bước 5: Giao xe
- Phòng dịch vụ và tài xế kiểm tra xe trước khi bàn giao
- Phòng dịch vụ bàn giao xe cho khách hàng.
 

tronganh6691

Tài xế O-H
mỗi công ty và các garage sẽ có những quy trình khác nhau tùy vào việc bố trí và sắp xếp của ban giám đốc thôi, tuy nhiên tất cả những công việc đó đều nhằm một mục đích chung là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng về chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa xe, tất cả những cái đó ta có thể gọi chung là dịch vụ khách hàng. Còn theo cá nhân mình thì mình đã từng xem qua một quy trình bảo dưỡng và sửa chữa ô tô của một c.ty có thể nói là rất hoàn thiện và chi tiết, sau đây xin chia sẽ cho các bác tham khảo:

_Bước 1: TIẾP NHẬN VÀ KIỂM TRA XE:
1.1 Cố vấn dịch vụ tiếp nhận xe
1.2 Cố vấn dịch vụ ghi nhận ý kiến và các yêu cầu của khách hàng
1.3 Quản đốc/kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra lỗi chính của xe
1.4 Quản đốc/kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra các lỗi liên quan của xe
1.5 Quản đốc/kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra độ an toàn của các thiết bị khác nếu nhận thấy có vấn đề
1.6 Cố vấn dịch vụ ghi chú các lỗi kiểm tra vào biên bản hoặc phiếu kiểm tra
_Bước 2: BÁO LỖI CHO KHÁCH HÀNG:
2.1 Phòng dịch vụ/cố vấn dịch vụ thông báo các lỗi cần sửa cho khách hàng
2.2 Phòng dịch vụ/cố vấn dịch vụ tư vấn cho khách hàng về các lỗi cần sửa chữa
2.3 Phòng dịch vụ/cố vấn dịch vụ báo giá cho các hạng mục cần sửa chữa
2.4 Chờ khách hàng duyệt giá và yêu cầu sửa chữa
2.5 Phòng dịch vụ/cố vấn dịch vụ thông báo tiến độ giao xe cho khách hàng
2.6 Phòng dịch vụ/cố vấn dịch vụ tiếp nhận đề nghị sửa chữa của khách hàng
_Bước 3: TIẾP NHẬN SỬA CHỮA:
3.1 Phòng dịch vụ/cố vấn dịch vụ xác nhận đề nghị sửa chữa của khách hàng
3.2 Bộ phận quản đốc tiếp nhận Lệnh sửa chữa từ Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ và giao cho Kỷ thuật viên sửa chữa
_Bước 4: TIẾN HÀNH SỬA CHỮA:
4.1 Kỹ thuật viên tiến hành sửa chữa
4.2 Quản đốc/kỹ thuật viên kiểm tra và chạy thử (nếu cần) trước khi bàn giao cho phòng Dịch vụ
_Bước 5: TIẾN HÀNH KIỂM TRA LẦN CUỐI:
5.1 Cố vấn dịch vụ tiến hành kiểm tra mọi chi tiết
5.2 Vệ sinh, dọn sạch xe
_Bước 6: GIAO XE:
6.1 Cố vấn dịch vụ và khách hàng kiểm tra xe trước khi bàn giao
6.2 Khách hàng thanh toán chi phí sửa chữa
6.3 Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ bàn giao xe cho khách hàng
6.4 Phòng Dịch vụ/ Cố vấn dịch vụ cung cấp số điện thoại đường dây nóng để khách hàng gọi trong trường hợp cần thiết
_Bước 7: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG:
7.1 Bộ phận chăm sóc khách hàng gọi điện hỏi thăm khách hàng trong vòng 10 ngày kể từ khi giao xe
7.2 Bộ phận chăm sóc khách hàng tiếp nhận và giải quyết khiếu nại (nếu có)
7.3 Bộ phận chăm sóc khách hàng thông báo các chương trình khuyến mại (nếu có)

Trên đây là quy trình mà mình đã từng xem qua, thấy khá hay, các bác nếu có quy trình nào hoàn thiện hơn thì chia sẽ cho các anh em tham khảo thêm nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên