Đang tải...

Chào ngày mới yêu thương!

"Cuộc sống có ý nghĩa khi bạn có động lực, đặt mục tiêu và theo đuổi chúng không gì ngăn cản được."- Les Brown

Hyundai Santafe 2013 lắp đèn Bi-xenon có hiện tượng lạ

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi thichthaoraxem, 9/2/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thichthaoraxem
    Offline

    thichthaoraxem Học, Học nữa,...Học mãi

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    633
    Được đổ xăng:
    1,459
    Xăng:
    1,912 lít xăng
    Mong các cụ giải thích hộ e. Trước tết e có lắp đèn bi-xenon cho xe vậy e phải dùng rơle để đóng mạch cấp nguồn cho Balat. Khi e lấy dây nguồn pha,cos của đèn nguyên bản của nó cấp cho cuộn hút rơ le thì ở chế độ On thì bình thường nhưng khi nổ máy lại có hiện tượng là rơle đóng không dứt khoát ( cứ đóng lại nhả với tần số rất nhanh làm rơle rung lên cầm tay vào mới cảm nhận được)...vì thế e ko sử dụng được mạch pha -cos nữa. E đem đồng Hồ vạn năng đo thì trên 12V, kim chỉ ổn định , cuối cùng bất đắc dĩ e phải dùng đèn đờ mi để đóng rơ le. Bác nào cao thủ giải thích cho e thông. E xin chân thành cảm ơn
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, boyhaiphong_86, thaodinh_amc1 tài xế khác.
  2. thaodinh_amc
    Offline

    thaodinh_amc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    437
    Xăng:
    3,727 lít xăng
    Nguyên nhân làm relay đóng không dứt khoát là do đèn Pha cos con Santa Fe DM 2013 được cấp nguồn + dưới dạng xung PMW từ hộp cầu chì thông minh SJB. Khi bạn dùng VOM đo vẫn thấy có điện áp nhưng thực chất nó là xung điện, việc điều khiển như thế này giúp tăng tuổi thọ cho bóng đèn.
    Tuy nhiên nếu là nếu xe sử dụng đèn xenon (HID) nguyên bản thì nhà sản xuất lại cấp dương là nguồn điện áp liên tục chứ không dùng ARISU cấp dương dạng xung PWM.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, thichthaoraxem, kia_service4 tài xế khác.
  3. thichthaoraxem
    Offline

    thichthaoraxem Học, Học nữa,...Học mãi

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    633
    Được đổ xăng:
    1,459
    Xăng:
    1,912 lít xăng
    Vâng cảm ơn bác nhiều nhiều. em còn lấy mấy con tụ của bộ chỉnh lưu đấu vào mà cũng không được . chúng ta kết thúc toppic ở đây được rồi.
     
  4. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    935
    Xăng:
    5,213 lít xăng
    Các cụ cho mình hỏi trong hình cụ thaodinh_amc có nói là cả đèn đầu, đèn sương mù và đèn đờ mi đều điểu khiển dưới dạng xung, thế thì sao cụ thichthaoraxem đấu rơ le vào đèn đờ mi lại được ? (Theo kiến thức của mình Tail là đèn đờ mi tức là đèn đuôi, nếu sai các cụ chém nhẹ :D)
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemthaodinh_amc.
  5. thichthaoraxem
    Offline

    thichthaoraxem Học, Học nữa,...Học mãi

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Số km:
    633
    Được đổ xăng:
    1,459
    Xăng:
    1,912 lít xăng
    Trong cả cụm giắc cắm vào đèn đó chỉ có duy nhất 1 dây làm cho rơle đóng ổn định cụ ạ. Còn là Đờ mi hay Lăng téc hay kích thước thì e ko thuộc hết các tên. Chỉ nhớ đó là bật nấc đầu tiên và có làm sáng 1 bóng gì đó trong cụm đèn.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenvuong, thaodinh_amcngocanh_102 .
  6. duongvannghia
    Offline

    duongvannghia Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/10/13
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    77
    Xăng:
    1,025 lít xăng
    từ ky thuật nhưng mõi người lại gọi mọt khác
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  7. ThienTamDo
    Offline

    ThienTamDo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    124
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    1,210 lít xăng
    SJB là viết tắt của cụm từ nào vậy các cao nhận ?
     

Chia sẻ trang này