Đang tải...

"Chúc anh em một ngày nghỉ hạnh phúc vui tươi.

Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” – Arthur Ashe

Thảo luận Sau máy phát điện.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi lethuyen13, 19/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    1,680 lít xăng
    Hôm nay em gặp chiếc KIA nhìn vào thấy máy phát điện, sau máy phát điện có 2 đường ống, 1 ống là lên bầu trợ lực phanh, còn 1 ông vào thân máy. thắc mắc của em là bộ đó là bộ gì, có cụ nào làm rồi giải thích cho em hiểu với, do nhìn thấy chứ nó không hỏng để tháo ra kiểm tra, mong các cụ giúp đỡ để sau này có hỏng cũng biết được nguyên lý và dễ dàng cho việc sửa chữa, Xin chân thành cảm ơn....
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    nghĩa là sao hả cụ
    cái ống lên bầu trợ lực chắc ống chân không của trợ lực phanh thôi
    còn cái ống về động cơ thì em chưa hiểu
    cụ phải nói cái đầu của 2 cái ống ấy nối đi đâu chứ
     
  3. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    1,680 lít xăng
    như thế này cụ ạ, đường ống 1 đi từ bầu trợ lực phanh đến sau đuôi máy phát, đường thứ 2 từ đuôi máy phát đi đến thân động cơ,
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicehoangnguyen293.
  4. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    nghe lạ nhỉ ! em không có tài liệu của Kia nên không hiểu bố trí kiểu gì mà máy phát lại có thêm vài cái ống là sao
    em tham khảo bên toyota thì không thấy cái ống nào cả chỉ có dây diện nối vào máy phát thôi
    cụ có ảnh thì tốt quá :D
    ngồi hóng mọi người vậy
     
  5. ngocanh_102
    Offline

    ngocanh_102 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    998
    Được đổ xăng:
    944
    Xăng:
    5,249 lít xăng
    Bên máy phát của Toyota có bơm cánh gạt chân không trợ lực phanh, đường dầu trên bơm chỉ là bôi trơn cho bơm cánh gạt. Mình đoán trên Kia cũng vậy. Và thường dùng trên động cơ Diezel. Cụ có thể tham khảo tài liệu Team 21 của Toyota, phần hệ thống nạp.
     
    Đã được đổ xăng bởi peterpanhhd, Phạm Vỵ, lethuyen131 tài xế khác.
  6. quachvancuong
    Offline

    quachvancuong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/12/12
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    282
    Xăng:
    2,249 lít xăng
    y bạn muốn nói đường ống nối xuống cacte.đó la đường dầu hồi
     
  7. hoangnguyen293
    Offline

    hoangnguyen293 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    148
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    567 lít xăng
    ơ thế cái bơm đấy được lắp chung với máy phát hả cụ :|
    cụ có hình không ! em là sinh viên thôi nên chưa được nhìn thấy bao giờ
     
  8. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,661
    Được đổ xăng:
    10,003
    Xăng:
    6,365 lít xăng
    Phải có tối thiểu 3 đường chứ ,1 đường chân không lên trợ lực ,1 đường dầu lên bôi trơn cho cánh gạt thường bắt phía đuôi máy phát bằng bulong giác 14 ,1 đường dầu hồi về đáy cate.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ, lethuyen13phamhong .
  9. chingnguyen
    Offline

    chingnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    352
    Xăng:
    6,002 lít xăng
    cụ tham khảo về bơm chân không kiểu vòng nước
     
  10. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    1,680 lít xăng
    oh, có lẽ em chưa nhìn thấy đường ống về của dầu, bác ơi cho em hỏi đường dầu lên đó để làm gì vậy bác nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  11. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    1,680 lít xăng
    Hình như này các cụ ạ.

    máy phát.jpg
     
  12. echbayern021088
    Offline

    echbayern021088 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    376
    Xăng:
    868 lít xăng
    đường dầu lên là để bôi trơn cánh gạt thoi,có 3 đường thì phải,1 lên bầu trợ lực,1 về các te,1 đường dầu lên
    :)
     
    Đã được đổ xăng bởi lethuyen13.
  13. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    1,680 lít xăng
    cánh gạt đó có nhiệm vụ làm gì vậy cụ nhỉ????
     
  14. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,661
    Được đổ xăng:
    10,003
    Xăng:
    6,365 lít xăng
    [​IMG]
    Thay vì những câu hỏi luẩn quẩn ,cụ nên tìm đọc lại kiến thức cơ bản đi.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102Phạm Vỵ.
  15. cuongminh
    Offline

    cuongminh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    604
    Được đổ xăng:
    370
    Xăng:
    1,354 lít xăng
    Lúc nổ máy đường dầu sẽ đẩy vào để bôi trơn 3 cánh quạt,đồng thời 3 cánh quạt làm việc nó bung ra gạt dầu hồi về cate tạo một lực hút chân không để hổ trợ hệ thống phanh.trên đầu bơm chân không có 1 cái van một chiều để ngăn đường dầu máy hút ngược vào bầu chân không.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenminhnam, Phạm Vỵ, cocacola3 tài xế khác.
  16. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,832
    Được đổ xăng:
    2,550
    Xăng:
    10,703 lít xăng
    Xuất phát điểm:
    Trên xe ô tô con cần áp suất âm (độ chân không) để cung cấp cho bộ trợ lực phanh bằng chân không (và có thể một vài bộ chấp hành khác). Đối với ô tô dùng động cơ xăng thì độ chân không được lấy từ họng hút động cơ. Nhưng đối với ô tô dùng động cơ Diesel có tăng áp thì không thể lấy độ chân không từ ống nạp động cơ nên phải có bơm chân không riêng. Bơm chân không thường dùng là loại cánh gạt và thường có 2 phương án dẫn động:
    - Lắp ở cuối trục cam và dẫn động bằng trục cam;
    - Lắp ở đuôi (hoặc đầu) máy phát và dẫn động bằng trục máy phát. (xem hình vẽ)
    [​IMG]
    Đường dầu lấy từ HT bôi trơn động cơ với mục đích bôi trơn và bao kín cho bơm chân không.
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, cocacola, ngocanh_1021 tài xế khác.
  17. suachuaotobienhoa
    Offline

    suachuaotobienhoa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/5/13
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    9
    Xăng:
    298 lít xăng
    Đó là bom swit tro luc cho hệ thống phanh đó cụ nó lai theo diamo do,nó có mot ong nhot len nuoi cho bom
     
  18. quock6
    Offline

    quock6 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/7/14
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    186 lít xăng
    đường dầu bôi trơn chứ cái j nữa
    bác ko fải thơ đúng ko?
     
  19. lethuyen13
    Offline

    lethuyen13 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    83
    Xăng:
    1,680 lít xăng
    Em học lý thuyết chứ chưa thực hành làm nhiều nên không biếc cái này bác ạ.
     
  20. vanthang7b
    Offline

    vanthang7b Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/3/13
    Số km:
    202
    Được đổ xăng:
    101
    Xăng:
    1,328 lít xăng
    có gì đâu cụ .đường lên bầu phanh tổng là đường hơi chân không .đường về máy là đường nhớt nuôi và làm kín bơm trục quýt thôi á mà
     

Chia sẻ trang này