SCR đang chạy vẫn nhấp nháy đèn FI

Duyleauto
Bình luận: 0Lượt xem: 22,128

Duyleauto

Tài xế O-H
Con SCR của em khi đi đèn FI vẫn sáng cứ nhấp nháy 8 lần liên tục. Như xe bình thường thì chỉ sáng đèn lúc bật chìa khóa. Đằng này đi nó cứ sáng

Xe mà đèn FI cứ sáng thì đi bình thường nhưng khi không sáng đèn xe có hiện tượng bị hụt khi đang đi, cố tăng ga lên thì có tiếng gằn kêu "tăng tăng", lên dốc nhiều lúc ko lên được.
Cứ bật chìa khoá lên đợi tầm 10s mà đèn FI ko nhấp nháy thì đi được khoảng 40 mét là bị ngay. Bật chìa khoá lên đợi 10s đèn sáng nhấp nháy suốt thì đi thoải mái phóng 70-80 km/h ầm ầm ko sao. Đang đi bị giật giật như hết xăng bực mình tự dưng đèn FI sáng lên lại chạy vù vù.
Bác nào biết bệnh bật mí cho em với. Em đi con xe này chắc stress mất. Ra thợ sửa xe bình thường chịu ko biết sửa.




Một số tư vấn như sau:
1/Sửa lỗi hệ thống FI
Mình mới qua HEAD chiều qua. Cụ thể: Dòng xe FI của Honda rất thông minh. Nếu xe có lỗi về bảng mạch điện hay động cơ thì đèn FI sẽ nháy. Kĩ thuật viên sẽ đếm số lượng và nhịp nháy của đèn FI và tra sổ "kĩ thuật sửa chữa". Từ đó người ta biết lỗi chỗ nào mà sửa. Bravo FI, Bravo Air Blade FI. Thông minh dã man. Như PC bị lỗi thì kêu bíp bíp vậy đó. Thanks all brothers!
Tran Khanh Linh



2/SCR nhấp nháy đèn Fi
Chào bác, xe của bác muốn kiểm tra cho chính xác thì cứ đem đến đại lý Honda Ủy nhiệm ở đó có đầy đủ trang thiệt bị để kiểm tra, chứ bác mô tả vậy làm sao mà đoán bệnh gì được!
Nguyễn hồng phước



3/Gửi bạn
Hiện tượng xe của bạn bị như vậy là bộ họng ga (chế điện tử) có vấn đề rồi, theo như bạn mô tả thì đèn FI nháy 8 nháy thì lỗi đó thuộc về cảm biến độ mở của bướm ga. Bạn nên đưa xe đến cửa hàng Honda thì có thể kiểm tra và sử lý được, vì bản thân xe SCR và xe Lead có nhiều điểm và nhiều chi tiết có thể lắp lẫn cho nhau, đôi khi vấn đề sau khi kiểm tra việc sử lý không quá khó khăn, bạn nên cần kiểm tra và sửa chữa sớm vì đang đi mà không tăng ga được hoặc chết máy đột ngột rất nguy hiểm. Chúc bạn nhanh chóng sửa được xe và an toàn khi đi trên đường.
do manh hung



4/Kiểm tra bơm xăng
Hiện tượng này là do cái bơm xăng hoạt động không ổn định. Bạn nên đem đến các đại lý để kiểm tra lại cái bơm xăng trong bình xăng bự.
vu phuc



5/Cảm biến TP
Theo em biết thì nếu nháy 8 lần là báo lỗi cảm biến vị trí cánh bướm ga trong cụm họng ga. Anh có thể vào các HEAD của Honda nhờ thợ tư vấn và thay thế. SRC là phiên bản tương đương với LEAD nhưng là do Honda Trung Quốc sản xuất. FI thì không sửa đâu ạ, chỉ thay thế thôi. Không chuyên chọc ngoáy lung tung là hỏng cả bộ thì phiền.
White Lion



6/Xe SCR
Theo hướng dẫn của nhà sản xuất thì đèn FI còn sáng thì không được phép đi, thậm chí chưa được đề nổ. Bạn hiện đang làm không đúng theo hướng dẫn của nhà SX. Theo mình bạn nhanh chóng đưa xe tới 1 head nào đó của Honda để bảo dưỡng sửa chữa. Suy cho cùng dòng SCR cũng là của Honda nhưng do Honda Quảng Đông Trung Quốc lắp ráp mà thôi, nó tương tự như xe Lead vậy.
Tiêu dùng



7/Hệ thống phun xăng có vấn đề!
Chào bạn, Bạn nên đưa xe vào cửa hàng dịch vụ để kiểm tra lại hệ thống phun xăng thử xem. Tìm chỗ nào sửa loại xe phun xăng điện tử uy tín. Xe bạn đi được bao nhiêu km rồi. Bạn nên vệ sinh luôn hệ thống lọc gió của xe.
Huy



8/Gửi bạn
Bạn ah. Chắc xe bạn bị lỗi kỹ thuật về điện. Bạn nên mang xe xủa mình đến cửa hàng do HONDA ủy nhiệm để các kỹ thuật viên có kinh nghiêm kiểm tra giúp bạn. Chúc bạn thành công.
Nguyễn Văn Trường



9/Khả năng hỏng hệ thống F1 rồi
Xe của bạn có khả năng hỏng bộ phận Fi rồi, bạn nên mang xe ra các đại lý head để họ kiểm tra cho chính xác nhé. Lúc trước mình củng tính mua Future Fi, nhưng được 1 người quen làm trong Honda head tư vấn là ko nên mua, vì hệ thống Fi đi vài nghìn km là phải sửa, nếu để lâu thì ko còn tác dụng nữa, nên thôi mình mua xe phun xăng thường luôn, hix..
trường


10/Honda Service
Việc đơn giản như vậy mà cũng hỏi, dòng xe này là LEAD mà Honda đang phân phối, đem vào HEAD mà kiểm tra,thợ ngoài biết gì mà làm.
Đoàn Bùi Chánh Trung



11/Dừng lại ngay
Bạn nên dừng lại ngay việc sử dụng xe nếu không muốn mất tiền và đưa ra Head của Honda. Hệ thống phun nhiên liệu của bạn bị lỗi rồi. ( ECU, bơm nhiên liệu hoặc kim phun nhiên liệu hoặc tất cả nếu bạn còn tiếp tục sử dụng ).
Nguyễn Sỹ Hiệp



12/xe Lead kêu rền quá
Nhờ mọi người tư vấn giúp tình trạng xe Lead của tôi như sau (bị từ hơn 3 tháng nay). Khi xe đi được khoảng 4000km: nếu chạy dưới 40 km/h thì hoàn toàn bình thường, nhưng vượt qua vận tốc đó rồi giữ yên vận tốc khoảng 10giây thì nghe tiếng máy rần rần có chu kỳ như vỏ xe không đều vậy (nghe rõ nhất là cảm giác rần ở hai chân).
Nhưng lúc có, lúc không, nên đem đến HEAD thì họ k tìm được nguyên nhân. Hiện nay xe đi 6500km, thì tình trạng xảy ra thường xuyên hơn dù đi vận tốc dưới 40km/h. Từ khi bị triệu chứng này, tôi đã ghé HEAD khoảng 4-5 lần, họ đã kiểm tra vỏ, bạc đạn, thắng đĩa, bố nồi gì đó....nhưng không xong. Rất mong mọi người tư vấn giúp.
Lê Toàn



13/SCR báo đèn F1


Xe của bà cả em cũng vậy, buồn cười hơn là khi chở 4 người (2L, 2N) chạy qua chỗ xóc 1 tí (ngay cả vạch cảnh báo người đi bộ băng) là đèn F1 sáng và tắt máy, chạy 1L, 1N thì vô tư, hai năm trước bị như thế mang lại chỗ chuyên sửa xe tay ga bác ấy mò một hồi thì xả hết nước làm mát và châm nước mới thì lại hết. Lần mới đây cũng lại bị như thế khi đang đi ngoài đường em ghé vào chỗ sửa xe ven đường châm nước thêm (không xả nước cũ vì chú thở bảo không biết chỗ xả) mà cũng không hết trong khi kim nhiệt vẫn chưa tới mức trung bình.
Em chưa mang đi sửa vì một mình bà cả vẫn chạy bình thường, hy vọng xả nước cũ thay nước mới như lần trước thì hết.
Quanphuong


14/Chip cảm biến
Mình dùng AB FI, có thời gian cũng bị như bạn. Honda nói là do chip cảm biến tốc độ cầm chừng bị lỏng. Khắc phục thì tháo ra lau chùi xịt cho nó hết bụi rùi dùng keo dán kiếng cố định nó lại. Nếu làm vậy mà còn bị thì phải thay thôi. Nếu bạn ở thanh phố thì lên Honda sau lưng trường Hồng Phong, ở đó sẽ làm giúp bạn.
Còn đi các chỗ khác thì chỉ phán hư chip và thay chip thôi.


15/Có thể do gắn sai điện
Mình cũng bị trường hợp này, sau khi đem xe ra đại lý Honda sửa, anh thợ lúc ráp vào gắn lộn dây điện, đem xe ra đèn fi cứ thế chớp, sau khi đem vào mở ra gắn lại thì chạy bình thường.
Lam Thieu Quan


16/Sh 125 Việt Nam cũng bị như thế.
Tôi mua Sh125 tháng 12 năm 2009 (mới ra là mua luôn) hi vọng mới ra chất lượng tốt hơn nhưng thật thất vọng. Lúc đầu cũng bị sáng đèn F1 liên tục, sau đấy thì cứ dừng xe là chết máy có khi nhả hết ga cũng bị chết máy. Honda ko xử lý được và đã thay cụn động cơ mới và ko thấy hiện tượng như thế nữa. Theo quan điểm của tôi cứ mua xe nhập khẩu đắt hơn nhưng chất lượng hơn xe lắp trong nước.
lê phúc



17/Do cầu chì trong hộp cầu chì bị lỏng
Bạn mở mặt nạ phía trước ra có một hộp cầu chì nhỏ (gần vị trí giữa bên phải) mở nắp hộp cầu chì ra, gắn lại cầu chì bị lỏng. Theo mình đoán là bị lỏng cầu chì 20A.
MN



18/Trường hợp này mình gặp rồi bạn oi!
Đơn giản thôi, xe của bạn bị hư bình ắc quy rồi,vo thay bình khoảng 250.000. Kêu thợ đo lại cường độ sac điện vô của cục sạc. Mình đi AB cũng bị tình trạng giống như bạn,thay bình là hết ngay!@ Chúc bạn thành công.
Thien Nhan



19/Relay cấp nguồn chập chờn
Tôi củng đang đi con SHi, bệnh giống như vậy. Nguyên nhân là tiếp xúc không tốt ở cụm relay cấp nguồn điện cho hệ thống phun xăng. Bạn cứ đến tiệm sửa điện xe tay ga nào uy tín khắc phục là ok.
Thai



20/Do cầu chì PGM FI bị lỏng.
Xe bạn chắc chắn bị lỏng một cầu chì (theo tôi là cầu chì 20A ) cầu chì này nằm trong hộp cầu chì màu đen nằm gần vị trí giữa bên phải ở yếm trước. Bạn mở yếm trước ra gắn lại cầu chì này là hết nháy đèn ngay. Cầu chì này long ra do đi đường xóc.
Chúc bạn sớm khắc phúc lỗi này.
Văn Nam
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên