Sơ đồ mạch Coolant Fan Vios cần giúp đỡ

huybmw94
Bình luận: 29Lượt xem: 7,532

benkid

Tài xế O-H
chào bác e ko biết e có đang hiểu đúng điều bác đang hỏi ko ?
cho e xin mạng phép trả lời.
- mạch bác đang xem là chỉ riêng bộ chấp hành hệ thống làm mát.
-hộp ECM được cấp mass từ các dây E1 E2...nó không phải dùng mass của dây cảm biến áp suất.
-quạt hoạt động ở 2 chế độ
Chế độ chậm:khi động cơ hoạt động,công tắc áp suất không đóng và nhiệt độ động cơ chưa tới mức quy định
Chế độ nhanh:khi động cơ hoạt động,công tắc áp suất đóng hoặc nhiệt độ động cơ đạt tới mức xác định là NÓNG
trong chế độ nhanh có 2 điều kiện để kích hoạt nó
*Khi công tắc áp suất đóng nó cấp mass cho relay No2
*Khi nhiệt độ động cơ cao thì ECM sẻ cấp mass cho relay No2
có gì sai mấy bác chém nhẹ ạ
 

lieukhai

Tài xế O-H
bác cho e hỏi mát cấp cho ECM lấy từ đâu khi công tắc áp suất chưa đóng vậy
em nghĩ ECM lấy mass bằng vùng này, có điều vùng này mạch điện nó có vẻ bị đứt đoạn nên cũng không biết nó hoạt động thế nào đây

sa.PNG
 

huybmw94

Tài xế O-H
chào bác e ko biết e có đang hiểu đúng điều bác đang hỏi ko ?
cho e xin mạng phép trả lời.
- mạch bác đang xem là chỉ riêng bộ chấp hành hệ thống làm mát.
-hộp ECM được cấp mass từ các dây E1 E2...nó không phải dùng mass của dây cảm biến áp suất.
-quạt hoạt động ở 2 chế độ
Chế độ chậm:khi động cơ hoạt động,công tắc áp suất không đóng và nhiệt độ động cơ chưa tới mức quy định
Chế độ nhanh:khi động cơ hoạt động,công tắc áp suất đóng hoặc nhiệt độ động cơ đạt tới mức xác định là NÓNG
trong chế độ nhanh có 2 điều kiện để kích hoạt nó
*Khi công tắc áp suất đóng nó cấp mass cho relay No2
*Khi nhiệt độ động cơ cao thì ECM sẻ cấp mass cho relay No2
có gì sai mấy bác chém nhẹ ạ
bác cho e hỏi khi ko bật điều hòa thì có mát xuất từ hộp điều hòa lên rơ le 1 làm quạt chạy ở tốc độ chậm ko ạ?
 

benkid

Tài xế O-H
bác cho e hỏi khi ko bật điều hòa thì có mát xuất từ hộp điều hòa lên rơ le 1 làm quạt chạy ở tốc độ chậm ko ạ?
relay 1 là relay cấp nguồn cho quạt
relay 2 là relay thay đổi tốc độ quạt
theo sơ đồ mạch điện thì chắc chắn khi không bật A/C thì hộp điều hòa vẫn đưa mass ra relay 1 để nó cấp nguồn cho quạt
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
Cũng mạch này và những thắc mắc em đã trả lời hết rồi..
Bài: quạt giàn nóng chung với quạt két nước
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
cái topic này mình đã từng hỏi,và đc bác Sangkynpi hướng dẫn ,và mình tiếp thu đc như thế này :(đây là mình tiếp thu y bác Sangkynpi ,muốn biết trực tiếp thì hỏi cậu ấy,hình như đang ở trên :) _ )
1.ECM sẽ nhận tín hiệu từ cảm biến : nhiệt độ nước làm mát (xem nhiệt độ động cơ ), cảm biến trục khuỷa để xác định là máy đã hoạt động .(1 tín hiệu để ECM cho đóng lốc )
2.quạt chạy ở 2 chế độ thấp or cao .
3. khi bật điều hòa (ecu a/c sẽ cấp mát cho rơ le 4 chân cho quạt chạy để làm mát gas nóng .tại lúc này sẽ có 1 điện áp dương ecu ig- cuộn dây rơ le 5 chân -ecu điều hòa +.nếu là tín hiệu dương thi ecu sẽ đọc đc là nhiệt đông cơ chưa cần bật quạt.khi nào có âm thì cần bật,nghĩ là cần làm mát) đến 1 thời điểm nào đó áp suất gas cao đóng van áp suất,mát đc nối đến rơ le 5 chân ,===>làm cho rơ le 5 chân hđ,===>quạt chạy tốc độ cao.
4 .khi điều hòa k hoạt động .xe nổ máy ==> nhiệt đô đông cơ nóng dần => đến 1 thời điểm nào đó ,cảm biến báo về khoảng 70 độ .ECM cấp mát cả 2 tín hiệu ,1 cho rơ le 5 chân,2 cho ecu điều hòa.ecu điều hòa nhận tín hiệu mass sẽ đóng rơ le 4 chân ,làm quạt chạy ở chế độ cao luôn,
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên