Đang tải...

Chúc các cụ ngày nghỉ an lành bên gia đình và những người thân yêu!

"Được làm những điều bạn thích, đó là tự do. Thích được những điều bạn làm, đó là hạnh phúc." - Khuyết Danh

Thảo luận Sơ đồ mạch điện đèn lùi

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi haui, 5/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,254
    Được đổ xăng:
    209
    Xăng:
    315 lít xăng
    [​IMG]
    Đấu dây mạch điện đèn lùi
    Dây đỏ: Từ cầu chì → đầu vào của công tắc, đầu ra của công tắc → đầu cuộn dây rơle
    bảo vệ, đầu còn của cuộn dây → mass;
    Dây vàng: Từ cầu chì →tiếp điểm của rơle, đầu kia của tiếp điểm → các đèn.
     
    Đã được đổ xăng bởi TrongCuong, luyen1985, anhvukt1 tài xế khác.
  2. caudoi
    Offline

    caudoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/9/10
    Số km:
    90
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    317 lít xăng
    cám ơn bác nha,:b
    đơn giản dễ hiểu
     
  3. datauto
    Offline

    datauto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/12/10
    Số km:
    316
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    466 lít xăng
    haui pro.. AE công nghiệp hà nội!
     
  4. Hung_EL
    Offline

    Hung_EL Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    379 lít xăng
    Thực ra ko cần thiết sử dụng rơle như trong mạch đâu vì lý do sau:
    - Công suất đèn báo lùi nhỏ, nếu xe sử dụng 2 đèn báo lùi thì tổng công suất lên khoảng 42W, dòng chạy qua tiếp điểm của cảm biến báo lùi chỉ khoảng 3,5A (nếu xe sử dụng điện 12V), với dòng như vậy, tiếp điểm có diện tích to bằng hạt gạo tấm là chịu được rùi. Do yêu cầu đặc trưng của công việc hoặc môi trường làm việc (ví dụ như xe công trình, công trường) các nhà sản xuất sẽ lắp đặt các cảm biến báo lùi có khả năng chịu dòng lớn để giúp tăng tuổi thọ làm việc của cảm biến.
    - Đèn lùi nằm tại đuôi xe, cảm biến báo lùi nằm trên hộp số, tùy từng xe nói chung là khoảng cách giữa đèn báo lùi và cảm biến khá xa. Hơn nữa các nhà sản xuất luôn tập hợp các thiết bị điện vào 1 cụm vì vậy muốn sử dụng rơle để cấp điện cho đèn báo lùi là phương án ko được ưa chuộng.
    Ở VN, một số bác sử dụng xe tải hay độ thêm thêm đèn lùi cho an toàn, các bác có thể sử dụng sơ đồ trên để lắp đặt, tuy nhiên, lưu ý tránh nước, bụi cho rơle.
     
  5. vnv811
    Offline

    vnv811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    619
    Được đổ xăng:
    179
    Xăng:
    935 lít xăng
    Dùng rơ le thì cũng được thôi nhưng nếu đấu rơ le như trong mạch thì chỉ bảo về được công tắc mạch báo lùi thôi. Để bảo về được cả khóa điện thì chân vào của tiếp điểm rơ le phải đấu với dương ắc quy.
     
  6. xe tho
    Offline

    xe tho Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    301 lít xăng
    Các bác chớ quên cầu chì bảo vệ nhé, nhìu xe bị cháy hết cả bó dây điện chỉ vì cầu chì ko có hoặc cầu chì siêu bền đấy.
     
  7. vnv811
    Offline

    vnv811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    619
    Được đổ xăng:
    179
    Xăng:
    935 lít xăng
    Bạn ơi, chân vào của tiếp điểm rơle đấu với dương ắc quy và tất nhiên là phải thông qua cầu chì rùi. Điều này còn phải nói!
     
  8. xe tho
    Offline

    xe tho Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/8/11
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    301 lít xăng
    He he có cái đèn lùi thôi cần j phải đấu rơle cho mệt =d>
     
  9. mr.tung.oto
    Offline

    mr.tung.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    180
    Xăng:
    842 lít xăng
    nó cũng là 1 phương pháp,nhưng theo tôi đèn lui không cầm đấu rơle làm gì cả .tốn kém . việt nam đạc biệt tiết kiệm ma :)):))
     
  10. Hung_EL
    Offline

    Hung_EL Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    379 lít xăng
    Theo em nghĩ, sơ đồ trên chỉ áp dụng cho mấy bác xe tải chở đất cát san nền là phù hợp chứ thực tế không nhà sản xuất nào làm như vậy đâu.
     
  11. HEROSAD
    Offline

    HEROSAD Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    27
    Xăng:
    478 lít xăng
    Như thế nào cũng được mà các bác. Đấu trực tiếp Ác quy cũng được mà đấu qua Khóa điện cũng OK
     
  12. doducdao92
    Offline

    doducdao92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Số km:
    314
    Được đổ xăng:
    118
    Xăng:
    1,814 lít xăng
    Các cụ cho hỏi ở sơ đồ ký hiệu .ig/sw la j vay cụ
     
  13. EdgarTruong
    Offline

    EdgarTruong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/15
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    59
    Xăng:
    796 lít xăng
    Theo nguyên tắc thì khi có người + cần lùi xe thì chúng ta mới sử dụng đèn lùi => đấu qua khóa điện. còn đấu trực tiếp ắc quy thì nhỡ đâu quên tắt khi ra khỏi xe :D
     
  14. EdgarTruong
    Offline

    EdgarTruong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/15
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    59
    Xăng:
    796 lít xăng
    IG/SW là ignition switch
     
  15. Baotrongqb
    Offline

    Baotrongqb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/6/16
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    2,082 lít xăng
    Ai có thể chỉ giúp mình cái nguyên lý hoạt động của đèn lùi khi còn nguyên bản đk ko. Đặc biệt trên xe cửu long
     
  16. xilanhbuon
    Offline

    xilanhbuon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/7/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    74 lít xăng
    cửu long đời bao nhiêu vậy bác?
     
  17. NBQuang
    Offline

    NBQuang Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/16
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    62
    Xăng:
    34 lít xăng
    em chỉ là đang học năm 3 HAUI nhưng e xin có ý kiến ntn . việc đấu thêm rơle trong trường hợp là CẦN THIẾT nhưng k có thì cũg đk . vì mục đích của việc thêm rơle là để cho tiếp điểm đóng ngắt 1 cách nhanh chóng , k gây ra tia lửa địên ( mô ven ) giúp bảo vệ tiếp điểm k bị cháy , đen , mòn , bảo đảm an toàn ... ............... . nên việc mỗi 1 thiết bị đèn điện để an toàn và bền thì cần có rơle
     
  18. giaothong91
    Offline

    giaothong91 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    223
    Được đổ xăng:
    163
    Xăng:
    1,569 lít xăng
    cái mạch y chan tui học vậy trời,
     
  19. Sn0w1
    Offline

    Sn0w1 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/16
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    355
    Xăng:
    5,487 lít xăng
    Nguyên lí bác hiểu đơn giản là cái cảm biến lùi nó là 2 cái tiếp điểm,1 nguồn dương vào và 1 đầu ra: khi bác gài số lùi nó đẩy cái đầu của cảm biến làm 2 cái tiếp điểm nó chạm vào nhau dẫn đến 2 dây Thông nhau làm nguồn dương vào Thông ra đầu ra,điện dương ra bóng đèn lùi +mát thế là đèn lùi sáng lên. :D
     
  20. huynhvui
    Offline

    huynhvui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/3/16
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    203
    Xăng:
    1,306 lít xăng
    bác cũng công nghiệp à
     

Chia sẻ trang này