Đang tải...

Chào ngày mới yêu thương!

"Cuộc sống có ý nghĩa khi bạn có động lực, đặt mục tiêu và theo đuổi chúng không gì ngăn cản được."- Les Brown

Hyundai Số lần phun sơ khởi trong hệ thống nhiên liệu Common Rail

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi svdongluc, 25/11/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. svdongluc
    Offline

    svdongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    1,763 lít xăng
    Chào các bác : Em đang làm đồ án về hệ thống nhiên liệu common rail của Hyundai. Động cơ em làm có giai đoạn phun sơ khởi với 2 lần phun. Em cũng đã tìm đọc các tài liệu về chức năng của giai đoạn phun sơ khởi. Tuy nhiên em có thắc mắc là ưu điểm của số lần phun sơ khởi ví dụ 2 lần như thế nào so với 1 lần. Vì sao phải phun sơ khởi nhiều lần...Em mong các bác tư vấn giúp em với!!
    Em cũng xin mạo muội hỏi thêm 1 câu nửa đó là em có tham khảo, tìm kiếm các hệ thống CRDI của các động cơ thường thì có đầy đủ các góc phân phối khí nhưng về góc phun sớm thì họ nói là ECU điều khiển. Vậy góc phun sớm trong CRDI có xác định cụ thể không?
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, luyen_hybrid, lovemachine1 tài xế khác.
  2. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,865
    Được đổ xăng:
    805
    Xăng:
    1,079 lít xăng
    chào cụ! theo hiểu biết của em, giai đoạn phun sơ khởi có tác dụng là tạo nên những trung tâm cháy đầu tiên, cụ hình dung như khi nhóm bếp lò ấy, khi hình thành được những trung tâm cháy đầu tiên ấy rồi, chùm nhiên liệu tiếp theo được phun vào sẽ hầu như không còn thời gian cháy trễ nữa mà sẽ gặp được điều kiện chuẩn để cháy tối ưu ngay. cũng nói thêm với cụ rằng, với động cơ diesel, có 1 hiện tượng gọi là sự dập tắt quá trình cháy bởi chính nhiên liệu được phun vào. quá trình phun sơ khởi chính là để loại bỏ hiện tượng này
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, luyen_hybrid, hoangtun_auto6 tài xế khác.
  3. svdongluc
    Offline

    svdongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    1,763 lít xăng
    Em hiểu câu trả lời của bác và cũng xin cám ơn bác đã giải thích cho em hiểu. Nhưng nội dung em muốn các cụ tư vấn là ưu điểm của số lần phun sơ khởi.Phun 2 lần khác phun 3 lần thế nào? 1 lần khác 2 lần thế nào? Xin các bác tư vấn giùm em với ?!!!!!!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridnamphuong007.
  4. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,865
    Được đổ xăng:
    805
    Xăng:
    1,079 lít xăng
    phun 2 hay 3 lần sơ khởi, sẽ tạo được nhiều trung tâm cháy hơn, điều kiện cháy được tạo nên đồng đều hơn ở khắp không gian buồng cháy.nhưng để đảm bảo được việc phun sơ khởi 2, 3 giai đoạn như thế, điều khiển phun phải nâng cao tính chính xác về thời điểm, thời gian, lượng phun, thậm chí còn cần thêm các hệ thống phụ trợ khác để hỗ trợ, nhằm phun nhiều lần nhưng vẫn không tăng tiêu hao nhiên liệu hơn, ví dụ như hệ thống tuần hoàn khí xả, có 1 công dụng là tận dụng năng lượng còn sót lại sau khi cháy để phun sơ khởi trong chu trình công tác tiếp theo
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102, svdongluc, luyen_hybrid3 tài xế khác.
  5. 3zoka
    Offline

    3zoka Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    992
    Được đổ xăng:
    221
    Xăng:
    2,240 lít xăng
    Phần gạch chân mình chưa hiểu cụ có thể giải thích rõ hơn được không?.Thanks nhiều./
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid, hoangtun_autokhoadongluc .
  6. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,865
    Được đổ xăng:
    805
    Xăng:
    1,079 lít xăng
    với động cơ diesel, sau giai đoạn phun chính, hệ thống EGR sẽ trích một phần khí xả quay trở lại đường nạp nhằm mục đích giảm lượng HC, NOx(khói đen) gây ô nhiễm, đồng thời sẽ giảm quá trình cháy, giảm nhiệt độ cực đại.
    một điểm nữa, là trước giai đoạn phun chính là giai đoạn phun sơ khởi, lượng phun chỉ từ 1-4 mm3, áp suất vào khoảng 135-149 KG/cm2, đóng vai trò phun mồi sớm 90 độ trước ĐCT, vì thế hệ thống luân hồi khí xả đưa một phần khí xả(có cả phần nhiên liệu chưa cháy hết) quay lại đường nạp với mục đích là đóng vai trò phun sơ khởi lần sau.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  7. hoangtun_auto
    Offline

    hoangtun_auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/12
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    87
    Xăng:
    873 lít xăng
    1.Bạn Svdongluc đã tạo một chủ đề hay và sâu.
    2.Sirduyduc,Phiền bác giới thiệu cho mọi người tài liệu về chủ đề này không???:)
     
    Đã được đổ xăng bởi Nhat_Hoang_38svdongluc.
  8. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,865
    Được đổ xăng:
    805
    Xăng:
    1,079 lít xăng
    tài liệu thì cụ có thể đọc ở rất nhiều giáo trình. đây là lý thuyết cơ bản mà sinh viên được học ở trường đại học. cụ có thể tham khảo cuốn "các hệ thống cơ điện tử trên ô tô" - PGS.TS Đào Mạnh Hùng biên soạn, mà em đã post lên diễn đàn
     
    Đã được đổ xăng bởi svdongluc, hoangtun_auto, luyen_hybrid1 tài xế khác.
  9. manhprogoi
    Offline

    manhprogoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    300 lít xăng
    cụ oi.cụ có thế gửi cho e xin tai liệu này dc ko.e thấy cụ nói hay hay.hihihi,,,,,,cụ có thì cho e xin với .......duymanhoto5@gmail.com...cảm ơn cụ
     
  10. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    437
    Được đổ xăng:
    255
    Xăng:
    604 lít xăng
    Bác gửi cho em xin cái link tải được không ạ? em cảm ơn!!
     

Chia sẻ trang này