Đang tải...

"Chúc anh em một ngày nghỉ hạnh phúc vui tươi.

Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” – Arthur Ashe

Sola 130W-v lỗi di chuyển

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Lý thị Miên, 24/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Lý thị Miên
    Offline

    Lý thị Miên Máy công trình OH

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    993
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,302 lít xăng
    Thưa !

    Có bác nào đụng phải xe cổ Sola130w-v (xe lốp) dính chứng như sau không :

    Chạy đủ cả lo, hi nhanh khỏe bình thường, nhưng ngớt bàn đạp hoặc xuống dốc là TRÔI TỒNG TỘC. Cả tiến & lùi đều dính.

    Móc 2 đồng hồ đo AS mở côn vẫn CẮT- MỞ theo công tắc điện & đạt 40kg/cm2.

    Các bác tư vấn giùm để Mợ cháu "Copy" lại rồi tư vấn cho khổ chủ :)):)):))
     
  2. gamona
    Offline

    gamona Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    246
    Được đổ xăng:
    77
    Xăng:
    430 lít xăng
    #2 gamona, 25/11/12
    Last edited by a moderator: 25/11/12
    Theo ý chú thì bênh này nó không phải do hộp số mà là do mô tơ


    đây là sơ đồ thủy lực cua mô to di chuyển may RW140-3 không biết có giống với máy sô la 130-5 của chị ko? Nếu chị có hình thì up lên cho a e xem với.
     
  3. Diabay
    Offline

    Diabay Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    911
    Xăng:
    5,936 lít xăng
    #3 Diabay, 26/11/12
    Last edited by a moderator: 26/11/12
    Sola thì nhà cháu ú văn ớ lém. Chẳng dám chém. :D

    Dưng mà mấy cái bánh lốp thường có đường phanh hơi chứ nhể ?

    Nhà cháu gặp một cái Kobeco bị bệnh ngược lại: không di chuyển được. Máy đang ở trong rừng, xa mấy trăm cây số nên ngại không muốn đi, hét giá cao (Để khách thả mình). :D
    Nhưng khách vẫn tha thiết, vì cũng đã gọi mấy tốp thợ vào làm rồi, kêu hỏng côn, số, ... thay sửa gần 2 tháng, tốn gần hai chục triệu rồi mà vẫn không được. Đành đi vậy, nghĩ rằng chuyến đi này phải mò mẫm khổ lắm đây.

    Khi chui dưới gầm xe, bảo thợ lái thử động tác di chuyển, không thấy tiô hơi mở phanh động đậy gì. Lên kiểm tra hệ thống cầu chì thì thấy bị cháy cầu chì phanh. Thay cầu chì - hết bệnh. Tất cả chỉ trong độ 15 phút.

    Cả chủ máy và nhà cháu bị "đơ". =))


    Không hiểu cái Sola nhà cụ có vấn đề về đường hơi phanh liên động để phanh khóa xe không nhể ???







    Thân.

    * Lão bà bà kiếm đâu được cái Avatar mơ màng thía ? Lừa được khối gã. =))
     
  4. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,205
    Được đổ xăng:
    4,634
    Xăng:
    29,945 lít xăng
    #4 thaoha, 26/11/12
    Last edited by a moderator: 26/11/12
    ý chà mợ lý này lại điêu roài 130w-v là đời cao rồi.vậy mà mợ lại lừa tình nhà cháu là máy đời cổ. còn này nó dùng hộp số vuông ZF phải ko ạ.côn thường đóng.thông số mợ cho biết trên là ok roài.vậy chỉ còn chỗ ni ko biết mợ đã soi chưa ạ. 2 cái chek valve.xem em nó còn ngon ko.tiếp đến mợ xem mặt chà xilanh xem nó sao
     
  5. Lý thị Miên
    Offline

    Lý thị Miên Máy công trình OH

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    993
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,302 lít xăng
    Cám ơn các Cụ !

    Con trâu này Mợ cháu không mổ mà người khác mổ rồi hỏi nên Mợ cháu chỉ tư vấn trung gian thôi, họ mần đc chắc mời bát hủ tiếu sáng !=))=))=))
     
  6. Lý thị Miên
    Offline

    Lý thị Miên Máy công trình OH

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    993
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,302 lít xăng
    Thưa cụ Ông !

    Đúng là Sola hoàn toàn phanh bằng áp lực dầu thôi ạ, Ở đời thấp nó locke bằng đĩa catdang, đời cao hơn chút thì locke bằng BÓ CÔN luôn đó cụ.
     
  7. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Lê Thị Thanh Thủy Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    984
    Được đổ xăng:
    790
    Xăng:
    90 lít xăng
    #7 Lê Thị Thanh Thủy, 26/11/12
    Last edited by a moderator: 26/11/12
    Mụ quăng tấm hình chuẩn đét này lên để các Cụ chém cho nó xôm nhé!



    [​IMG]




    [​IMG]
     
  8. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,205
    Được đổ xăng:
    4,634
    Xăng:
    29,945 lít xăng
    mụ thủy ơi đời này phanh ở cầu hay ở may ơ vậy
     
  9. Lý thị Miên
    Offline

    Lý thị Miên Máy công trình OH

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    993
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,302 lít xăng
    #9 Lý thị Miên, 26/11/12
    Last edited by a moderator: 26/11/12
    VINAMIU Thím THỦY !

    Mợ cháu chỉ Dòm đc có thế này, các Cụ chỉ giáo thêm ợ !:6::6::6:


    [​IMG]
     
  10. ducdung81vn
    Offline

    ducdung81vn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/4/12
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    289 lít xăng
    Cái con hyundai 1300W đời 96 cầu vuông số vuông, nếu bình thường ko đạp chân ga thì ko đi phải ko ạ? đây nó chứ trôi ầm ầm. Có phải bị bệnh như bác chủ topic nêu ra không?
     
  11. Lý thị Miên
    Offline

    Lý thị Miên Máy công trình OH

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    993
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,302 lít xăng
    Nó cũng hao hao như nhau cả mà thôi về nguyên lý, lúc bỏ bàn đạp ra thì MOTO chạy từ "bơm vét" thành "bơm đẩy" nên xe đc hãm lại = AS đặt của van. Khi hết "CHỚN" thì tốc độ lại đc hãm bằng cái "THẮT LẠI" của đường dầu. :)):)):))

    Chả biết có đúng không nữa !:D:D:D

     
  12. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,138
    Xăng:
    12,167 lít xăng
    Hì. Ko chạy thì nó phanh bằng số Tiền bối ạ. Còn khi chạy thì nó phanh bình thường bằng hệ hống phanh dầu đấy ạ.
    Ý mợ thế này, vãn bối thấy nếu có - cũng chỉ đúng cho trường hợp đang "chạy" thôi. Còn cái "nhả bàn đạp di chuyển" vẫn TRÔI TỒNG TỘC thì chưa phải.

    Mời các cao nhân chém tiếp nào

     
  13. Lý thị Miên
    Offline

    Lý thị Miên Máy công trình OH

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    993
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,302 lít xăng
    Cái này Mợ cháu ú ớ việt gian lắm !:)):)):)) Cụ chỉ giáo nhen !

    Thì rõ là đang nói đến bịnh TRÔI khi nhả Pedan D/C khi xe đang chạy hoặc xuống dốc mà Cụ:6::6:

    Thế này nhé, muốn TRÔI tự do như vầy thì 2 đường MA & MB của moto chạy phải nối thông luôn với đường hồi khi nhả pedan chứ ợ ? Có nghĩa là 2 tiết lưu trên moto chạy phải rất RỘNG (ngoài đường này đâu còn đường nào nữa chớ Cụ ) rồi giao luôn trách nhiệm HÃM cho ty suốt ngăn kéo phỏng ạ ? Vậy Lão Nờ dán luôn cái SDTL em nó lên cho bà con tường với ạ !:D

    Không bàn đến hiện tượng LỬNG SỐ đâu nhé !:)):)):))

    Mời các Cụ ợ !



     
  14. ducdung81vn
    Offline

    ducdung81vn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/4/12
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    8
    Xăng:
    289 lít xăng
    Xe em bị trôi, đi xuống dốc phanh bằng số rùa, còn đứng dốc phanh locked, dùng tạm vậy :11:
     
  15. Lý thị Miên
    Offline

    Lý thị Miên Máy công trình OH

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    993
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,302 lít xăng
    #15 Lý thị Miên, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12

    Mèng đéc ơi ! Xe bác xuống dốc HÃM ĐƯỢC bằng số rùa thì đâu còn gọi là bịnh nữa =))=))=))-Nó phải "LAO TỒNG TỘC" tự do thì mới gọi là bịnh chứ.

    Còn dùng tạm gì chớ !!!
     
  16. bomva
    Offline

    bomva Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    969
    Được đổ xăng:
    1,069
    Xăng:
    4,749 lít xăng
    kính mợ ạ!!!!!!!!!!!
    vấn đề trôi tồng tộc thì các bậc tiền bối đã đưa hết ra các nguyên nhân.em xin phép bổ xung thêm một nguyên nhân nữa
    -đậu xe ở trên đỉnh dốc và phanh xe lại,dùng hai đầu bịt để bịt lại hai đường vào mô tơ,tháo đường hồi của mô tơ ra sau đó nổ máy và nhả phanh xem máy có bị trôi không,chú ý quan sát đường dầu hồi của mô tơ xem lượng dầu ra nhiều hay ít!!!!!!
     
  17. Lý thị Miên
    Offline

    Lý thị Miên Máy công trình OH

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    993
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,302 lít xăng
    #17 Lý thị Miên, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    :(:)(:)(( Cụ Vá ơi cụ Vá ! "XỊT" ở moto thì "CHẠY" yếu xìu chớ hẩy !

    "Xe chạy vẫn MẠNH & LẸ" à nha :)):)):))
     
  18. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,138
    Xăng:
    12,167 lít xăng
    #18 Mr.Pono, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    Hì. Theo vãn bối, Motor thì không bao giờ dùng để phanh cho xe nầy rồi. BỤP motor liền à :D

    Hì, cụ Vá là "Cách chẩn" chứ nhể, đâu phải nguyên nhân đâu.

    Theo Vãn bối thì trường hợp cụ Vá (Vãn bối hiểu là "tháo đường hồi" của cụ là tháo cái ống NHỎ đường sau van an toàn 360 bar) thì khi đang đứng; chả trôi được. Nhưng khi xe có quán tính thì trôi ngay, không TỒNG TỘC, nhưng là XÌNH XỊCH :)). Lúc đầu cứ lăn nửa vòng_xệt một phát_lăn nửa vòng_xệt một phát...

    Tức là góp được 360 bar rồi thì nó "tràn luôn" nên trôi. Sau đó mới trôi TỒNG TỘC vì bên nọ hết dầu luôn rồi.


     
  19. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,138
    Xăng:
    12,167 lít xăng
    #19 Mr.Pono, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12
    [​IMG][​IMG][​IMG] Toàn Dân đen ta cả :))
     
  20. Lý thị Miên
    Offline

    Lý thị Miên Máy công trình OH

    Tham gia ngày:
    26/8/12
    Số km:
    993
    Được đổ xăng:
    252
    Xăng:
    2,302 lít xăng
    #20 Lý thị Miên, 3/12/12
    Last edited by a moderator: 3/12/12

    Không CHƠI kiểu tung HOẢ MÙ à nha ! (PHANH khác HÃM):)):)):)) 2 Cái CHECK VAL lập tức Bù dầu luôn hen :100::100::100:
     

Chia sẻ trang này