Đang tải...

"Chúc anh em một ngày nghỉ hạnh phúc vui tươi.

Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” – Arthur Ashe

SOLAR 55W-V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 11/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    293
    Được đổ xăng:
    488
    Xăng:
    833 lít xăng
    #1 lovemachine, 11/8/13
    Last edited by a moderator: 12/8/13
    Thưa các bác, hiện em đang gặp con Solar 55W V mắc bệnh thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi. Cầu chì gốc là 10A, cứ thay cái 10A như gốc vào làm được một lúc là cháy. Em cho hẳn cái 30 A thì không cháy nhưng thấy nóng. Nhưng cũng chỉ làm được một lúc thì thấy bị ngắt số lùi -lùi không tác dụng nữa. không biết ngắt ở đâu chờ lúc nguội lại lùi được.
    Em đã tiến hành đo điện trở của cuộn hút số lùi được 6,8 Ôm- không có đầu dây nào của cuộn hút chạm vỏ. Máy phát khi ga to đo được 13,6 Voltage.
    Hỏi "trợ giúp từ người thân" thì bảo tại con rơ le số lùi nhưng hỏi nó nằm ở đâu tại sao lại thế thì không biết. Em chỉ thấy phía sau gần đối trọng bên góc phải có 3 con rơ le nhưng không biết của cái gì.
    Nay đệ xin "trợ giúp từ khán giả" mong khản giả cho phán đoán các vị trí cần kiểm tra
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  2. gie-rach
    Offline

    gie-rach Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,299
    Được đổ xăng:
    3,072
    Xăng:
    1,334 lít xăng
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Cái cuộn hút đấy chắc bị hôn roài
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  3. congphong86
    Offline

    congphong86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,012
    Được đổ xăng:
    534
    Xăng:
    1,797 lít xăng
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Bẩm cụ là thứ nhất nếu ta có sơ đồ em nó thì việc tìm ra con van điện theo em nghĩ là nhanh,còn khi không có sơ đồ thì ta lại tìm theo phương pháp lần dây của em nó thôi cụ à, bắt đầu từ công tắc số lùi thử xem sao cụ ơi=d>=d>=d>
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  4. bomva
    Offline

    bomva Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    969
    Được đổ xăng:
    1,069
    Xăng:
    4,749 lít xăng
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    đảo rơle lùi sang tiến xem cầu chì đứt cửa nào !!!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  5. thaianh
    Offline

    thaianh Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    451
    Được đổ xăng:
    816
    Xăng:
    223 lít xăng
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Cụ đo cuộn số lùi có 6,8 ôm là hơi nhỏ rồi,tôi nhớ ko nhầm thì phải là 9,5 ôm thì phải .
    Cụ đo luôn cuộn số tiên xem là bao ôm mà so sánh nhé .
    Nhiều khi nóng lên nó mới ngắn mạch
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,784
    Được đổ xăng:
    1,138
    Xăng:
    12,167 lít xăng
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Nó cho 10A. Cụ dùng 30A có ngày tèo luôn van, rơ le đấy :))

    Cụ kiểm tra 2 chỗ này trước nhá: thứ nhất là "công tắc chọn số"; thứ hai là Rờ le số lùi.

    2 chỗ nớ mà không bị "hôn" thì phải đo mà dò xem nó bị hôn đoạn dây điện nào cụ ạ.


    Còn cái bài SO SÁNH, TRAO ĐỔI sao cụ không dùng nhể

     
  7. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,205
    Được đổ xăng:
    4,634
    Xăng:
    29,945 lít xăng
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    vị trí solenoi lùi trên sơ đồ cụ tự mò đi nhé

    [​IMG]
     
  8. thayboixemvoi
    Offline

    thayboixemvoi Bằng lái hạng Dê

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    1,938
    Được đổ xăng:
    2,784
    Xăng:
    9,980 lít xăng
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Thường thì điện trở các van điện từ ON-OFF của SOLAR đo kiểm ở 20ºC khoảng 30-40 Ω.

    Nó nằm ở đâu thì cứ nhìn hình bên dưới mà chiến.


    [​IMG]
     
  9. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    293
    Được đổ xăng:
    488
    Xăng:
    833 lít xăng
    #9 lovemachine, 12/8/13
    Last edited by a moderator: 12/8/13
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi


    Em nghĩ là nó không hỏng đâu, vì cầu chì không cháy thì nó vẫn tiến lùi bình thường mà bác. Vả lại em đo điện trở hai đầu dây của cuộn số lùi và cuộn số tiến đều bằng nhau = 6,8 ôm. Cả hai đầu dây đều không chạm vỏ bác ạ.
     
  10. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    293
    Được đổ xăng:
    488
    Xăng:
    833 lít xăng
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Cảm ơn cụ Bói nhiều ạ. Cái này chắc là nằm trong cabin. Cứ bới tung lên thế nào cũng thấy phải không ạ.
     
  11. hoanmy
    Offline

    hoanmy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    666
    Được đổ xăng:
    959
    Xăng:
    3,277 lít xăng
    Ðề: SOLAR 55W-V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Bên cạnh chỗ bình dầu có hộp nhôm điều khiển.bạn kiểm tra con solenoid C6,C7 đảo hai van này xem nhé.tháo ra đo nguồn cấp,kiểm tra và so sánh 2 em này xem giá trị điện trở xem sao nhỉ?
     
  12. powerful82
    Offline

    powerful82 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    124
    Xăng:
    689 lít xăng
    Ðề: SOLAR 55W-V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Cụ chủ thớt thử kiểm tra xem có con DI-OT nào chết ko nhé?
    Em cũng đoán mò thế mong các cụ ném đá tiếp ạ:77::77::77:
     
  13. minhtupxcd
    Offline

    minhtupxcd Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    510
    Được đổ xăng:
    579
    Xăng:
    1,365 lít xăng
    Ðề: SOLAR 55W-V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Nếu đo cả tiến và lùi đều 6.8 ôm thì bác cứ thay dây( +) đi . lúc kiêm tra thì nó không sao .lúc hoạt động nó mới chạm .sửa cái gống này đỏ thì tìm thấy ngay .nếu không kiêng kỹ thì hơi mỏi . theo nhà tớ bác cứ đầu tư 5 mét dây 1*1.5 là yên tâm
     
  14. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    293
    Được đổ xăng:
    488
    Xăng:
    833 lít xăng
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Thế nhưng thực tế thì lại không vậy. Kéo cần khoá thuỷ lực lên, máy di chuyển vô tư ( tiến lùi), cầu chì không cháy chỉ không thao tác được phần boom, arm, bucket thôi. NHưng đẩy cần khoá thuỷ lực xuống thì cứ lùi là cháy cầu chì.

    Kiểm tra mọi thứ cuộn hút, rơ le công tắc tiến lùi thấy không sao. Loanh quanh một hồi thấy một búi dây 3 sợi có tróc vỏ. chẳng hiểu để làm gì. Rút ra máy vẫn chạy bình thường. Thôi thì thấy hở cứ lấy băng dính bọc lại xem sao. Quả nhiên cầu chì không cháy.
    Qua đây thấy rằng sửa máy đôi khi cũng phải ăn may, cứ lo lắng đọc mạch phán đoán mấy ngày, đau đầu mà hoá không phải...các bác nhỉ?
     
  15. docsach
    Offline

    docsach Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/9/12
    Số km:
    169
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    353 lít xăng
    Ðề: SOLAR 55W-V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Làm cho người ta lấy tiền mà bác lấy 5m dây vậy để đấu tắt thì mai này ai sửa được nữa. phương pháp tìm chạm chập trên mạch điện cái này thầy có dạy mà.tách phụ tải ra khỏi mạch xem nó bị nữa không là biết ngay ý mà.
     
  16. chuyendienoto75
    Offline

    chuyendienoto75 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    133
    Xăng:
    704 lít xăng
    #16 chuyendienoto75, 22/8/13
    Last edited by a moderator: 22/8/13
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    Bác ơi không phải ai cũng học chính qui đầu bạc .học nghề chuyên tay khó làm a
     
  17. HTRICO
    Offline

    HTRICO Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/4/11
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    152
    Xăng:
    195 lít xăng
    Ðề: Sorla 55W V thường xuyên cháy cầu chì khi cài số lùi

    thế là chập 3 dây nguồn công tắc tiến lùi vì tải lớn lên nóng dây chảy vỏ và dính lùi
     
  18. nguyenchinh17
    Offline

    nguyenchinh17 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/3/15
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    444 lít xăng
    Ôi mình đọc bài này sớm hơn thì nay mình đâu có khổ vậy .nay tôi bị bệnh y chang như bạn .tìm mãi rồi cũng đúng chỗ rắc điện cần khóa thủy lực do người ta nạt vào thỉnh thoảng chạm mát .
     
  19. haupro26021989
    Offline

    haupro26021989 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    304
    Được đổ xăng:
    105
    Xăng:
    708 lít xăng
    Tai lieu cac cu da up cho day du roi.
    neu cu co kiem ma khong biet dung nua thi quoang no di.ko thi som muon se tu lam hai minh thoi.
    y toi la cu muon lam tot nghe nay va lau dai thi hoc tieng snh va cach doc tai lieu di.dung ngai ngan gi ca.
    tren relay 5chan cua dong solar con nao cha ghi san bang tieng anh.
    bo tay cu do.con lui la reverse.chuc cu thsnh cong.
     
  20. hoangjimy
    Offline

    hoangjimy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    539
    Được đổ xăng:
    768
    Xăng:
    2,621 lít xăng
    ngắn mạch là gì hả bác. mạch nó ngắn lại hả, vd: dây 10m chay 1 thời gian còn 2m hả.
     

Chia sẻ trang này