Đang tải...

Chúc các bác cuối tuần vui vẻ hạnh phúc!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

KIA Sorento - hệ thống điều hòa mất lạnh

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi sirduyduc, 19/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,866
    Được đổ xăng:
    824
    Xăng:
    1,176 lít xăng
    Em đang nhận 1 em Sorento 2014, 2.4 MPI, xe mới chạy được 1,2 vạn. Hệ thống điều hòa đang mất lạnh, nó xài van đuôi điện. hôm trước em có test nguồn xuống van đuôi, có nguồn 12V, kiểm tra điện trở của van xấp xỉ 200 ohm, thông số chuẩn trong GDS của nó là khoảng 10ohm, nên em đặt van về thay nhưng sau khi lắp van mới vào tiến hành hút chân không và nạp ga thì lốc không nén được. quạt gió tốc độ thấp không quay. em đã thử kích hoạt quạt gió các chế độ, test độ mở của van bằng GDS, đều ổn. Lần mò mấy ngày nhưng chưa tìm biết xử trí thế nào, xin phép đưa lên để nhờ các cụ tư vấn giúp em. đây là hình chụp một số thông số em kiểm tra trên máy, kính nhờ các cụ!
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_servicehanhthuy1990.
  2. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,051
    Được đổ xăng:
    683
    Xăng:
    554 lít xăng
    Thử lắp cái củ vào xem sao . Kiểm tra lại các cảm biến liên quang tới việc ngắt lóc
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,683
    Xăng:
    13,153 lít xăng
    Đã có nguồn xuống lốc rồi mà không nén thì bác thay lốc thôi. bác thử cắm con led vào rồi bật điều hòa thấy led sáng mà áp suất không nén thì thay cả cụm lôc đi bác. các thông số đều có và tiến hiệu mở van cũng có rồi mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  4. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,051
    Được đổ xăng:
    683
    Xăng:
    554 lít xăng
    Lóc này là lóc đĩa cuộn thì phải
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  5. dangtam03yt
    Offline

    dangtam03yt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    671
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    5,386 lít xăng
    Bây giờ thay lốc mà gặp ông khách khó tính thì méo mồm.Bác kích hoạt van ok rồi thì khả năng lốc tèo cao lắm ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  6. trungphuong10
    Offline

    trungphuong10 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    215 lít xăng
    Bác kiểm tra lại quận điện ở lốc xem sao nhé kiểm tra xem khi chạy điều hòa có điện xuống để đóng lốc không.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  7. NgheAn.
    Offline

    NgheAn. Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    397
    Được đổ xăng:
    135
    Xăng:
    2,664 lít xăng
    Em cũn đã gặp trong xưởng như con này mà em cảmy 2•5 q rồi. Đọc máy báo lỗi con van điều khiển lốc đó. nhưng đặt về thay thế k có đc. rrooif phảu thay nguyên cả lốc
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  8. DaoKhoBau
    Offline

    DaoKhoBau Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/2/15
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    95
    Xăng:
    1,762 lít xăng
    Nếu là lốc có van đuôi bằng điện thì là lốc k bôn từ zùi fải k bác? Nếu bác đã kiểm tra và thay van đuôi khác mà k đc thì khả năng cao lốc đã chết.
     
    Đã được đổ xăng bởi sirduyduc.
  9. mobilest
    Offline

    mobilest Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,335
    Được đổ xăng:
    3,098
    Xăng:
    36,819 lít xăng
    Với dữ liệu như vậy thì khả năng lốc tèo là rất cao .Nhiều lốc có van đuôi thường hay bị chết bu ly .Vì dạng lốc này thiết kế khi bị áp xuất cao hoặc hiện tượng bó sẽ tự đứt không kết nối với trục chủ động .Tức là bu ly quay nhưng trục chuyển động không quay và nhà cháu cũng thay kiểu lốc như thế này một vài cái rồi .Cụ kiểm tra nếu bu ly không có vẫn đề gì thì chỉ có thay lốc mới là ok .
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, kia_service, dangtam03yt2 tài xế khác.
  10. HoangXuanTuan
    Offline

    HoangXuanTuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    107
    Xăng:
    1,921 lít xăng
    Xem lại cục pin từ trên lốc lạnh xem hoạt động ko, tháo lốc xuống thử quay tay xem có dầu bay ra ko, nếu có thì ok, không thì lốc toi rồi. Kiểm tra quạt gió chạy ko. Kiểm tra van tiết lưu và châm thêm ga. Lốc nongs hay thiếu ga đều có thể ko chạy
     
  11. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,866
    Được đổ xăng:
    824
    Xăng:
    1,176 lít xăng
    Tình hình là con này đã xử lý xong mấy hôm, nay mới có thời gian thông báo kết quả tới các cụ. Em nó bị chết lốc. Nguyên nhân là bảng điều khiển AC trên taplo bị mất tín hiệu khiển quạt, gây quá áp rồi chết lốc. Sau khi thay thế bảng điều khiển, thử đẩy áp vào hệ thống, quạt đã đóng, sau đó thay lốc mới thì hệ thống ngon lành. Xin báo kết quả tới cả nhà. Cảm ơn các cụ đã nhiệt tình tư vấn
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDB, mobilestdangtam03yt .
  12. dangtam03yt
    Offline

    dangtam03yt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    671
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    5,386 lít xăng
    Bảng điều khiển không sửa được hả cụ.
     
  13. dangtam03yt
    Offline

    dangtam03yt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    671
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    5,386 lít xăng
    Em vừa nhận 1 con sorento triệu chứng giống xe bác.cơ mà bây giờ không khẳng định chắc chắn bảng điều khiển nó có chập chờn hay không để thay.tất cả chế độ đều ổn,chỉ duy nhất quạt làm mát két ko quay.bác nào có kinh nghiệm chỉ em với ạ.
     
  14. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,866
    Được đổ xăng:
    824
    Xăng:
    1,176 lít xăng
    Bác kiểm tra riêng phần quạt trước, xem nguyên nhân quạt ko chạy là do bản thân nó hay do bộ phận khác rồi loại trừ kiểm tra tiếp bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi dangtam03yt.
  15. dangtam03yt
    Offline

    dangtam03yt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    671
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    5,386 lít xăng
    Em cũng làm xong rồi bác ạ.phải thay cả lốc nén,đủ áp quạt quay bt rồi ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhomtruong.
  16. np.tan
    Offline

    np.tan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    108 lít xăng
    bác nào giúp em. xe sonata đời đầu 2013 chạy gần 40k km. điều hòa xe em lúc chạy thì lạnh nhưng không sâu. khi dừng thì không lạnh. có 1 bác trên diễn đàn cũng bị 1 trường hợp như em thay van đuôi lốc thì lạnh trởi lại. vậy khi thay van đuôi lốc là phải thay luôn ga lạnh hả bác. giá van đuôi lốc xe em là bao nhiêu. các món em đã thay

    1454823837939_30301.jpg
     
  17. dangtam03yt
    Offline

    dangtam03yt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    671
    Được đổ xăng:
    498
    Xăng:
    5,386 lít xăng
    Có lẽ phải thay luôn cả lốc thôi cụ ạ.
     
  18. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,051
    Được đổ xăng:
    683
    Xăng:
    554 lít xăng
    thay rồi nó lại bị trừ kkhi vệ sinh thật kỷ hệ thống . em nghi là cái lốc sắp tèo nên nó mới hay kệt van như vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi np.tan.

Chia sẻ trang này