Srius Nổ Lụp Bụp Vào Buổi Sáng.

phong38
Bình luận: 31Lượt xem: 7,702

bangdung

Tài xế O-H
Các bác àh. Hiện tượng như xe sirius mới mua của e là vào buổi sáng sớm là đềba xong là nó cứ nổ lụp bụp xong 1 lúc nó mới nổ ngọt là do nguyên nhân gì vậy? Mong các bác giải.thích dùm cho nhà e hiểu với ạh?
em đoán xe bác chạy CHẾ
- do sáng sớm không khí lạnh , xăng hòa trộn không khí kém => tia lửa lan truyền kém . dẫn đến khó nổ hay tiếng nổ không đều với tỉ lệ hòa khí bình thường
- bác để ý nhìn lại trên tay lái bên trái có cái gặt '' le gió '' ấy. để đóng bớt gió lại làm đậm hòa khí
- cũng như trên những xe phun điện tử lấy tín hiệu từ các cảm biến để điều khiển thời điểm phun và thời gian phun
 

bachduong8945

Tài xế O-H
đặt trung các dòng chạy CHẾ của ya...nó k khó nổ là vui lắm rồi bạn.bạn đừng chỉnh j hết.nếu chỉnh thì đậm xăng lên sẽ hết nhưng sẽ hao xăng lắm...
 

bangdung

Tài xế O-H
đặt trung các dòng chạy CHẾ của ya...nó k khó nổ là vui lắm rồi bạn.bạn đừng chỉnh j hết.nếu chỉnh thì đậm xăng lên sẽ hết nhưng sẽ hao xăng lắm...
chỉnh cho đậm lên lúc khởi động ,máy nguội thôi chứ bác.
đậm xăng 1 ít nhưng cái lợi được nhiều hơn đấy.
trên ô tô có xe người ta còn làm thêm ''vòi phun khởi động lạnh'' cơ mà
 

phong38

Tài xế O-H
em đoán xe bác chạy CHẾ
- do sáng sớm không khí lạnh , xăng hòa trộn không khí kém => tia lửa lan truyền kém . dẫn đến khó nổ hay tiếng nổ không đều với tỉ lệ hòa khí bình thường
- bác để ý nhìn lại trên tay lái bên trái có cái gặt '' le gió '' ấy. để đóng bớt gió lại làm đậm hòa khí
- cũng như trên những xe phun điện tử lấy tín hiệu từ các cảm biến để điều khiển thời điểm phun và thời gian phun
E cũng nghĩ như bac. Có thể vào sáng sớm nhiệt độ động cơ đang lạnh theo nhiệt độ khí trời nên xăng phun vào động cơ bốc hơi kém. Làm hòa trộn vớ ko khí ko tốt. Nên cần nổ 1 lúc thì mới ngọt dc đúng ko bác.
 

phong38

Tài xế O-H
xe mới.. bác thay xăng đi là ok.. xe mới lạnh vậy lạnh nữa cũng nổ ngọt luôn(đổ xăng ở cây xăng khác nhé)
Đúng là hiện tượng như xăng lẫn nước bác ạh. Nhưng àm vẫn chưa chắc là vậy bác ạ vì kể cả nằm ko cả đêm cả ngày thì nổ vào buổi trưa là ko có hiện tượng đó?
 

trongite

Tài xế O-H
Theo ngu ý của mình là:
+ Buổi sáng sớm: nhiệt độ không khí lạnh, độ kín khít của xéc măng với thành xi lanh, và piston với xi lanh chưa kín khít do dầu bôi trơn chưa lên dc; Mức độ hòa trộn nhiên liệu ( xăng và không khí kém) xăng chủ yếu dạng lỏng... Do vậy việc khởi động thường khó khăn hơn.
+ Tiếng nổ lụp bụp như bạn nói thường là do nhiều xăng: tiếng nổ vì có sự phân bố không đều xăng và không khí không đều trong xi lanh. Xi xe đã vận hành được 1 lúc thì nhiên liệu và không khí được hòa trộn tốt hơn do có sự cải thiện được quá trình cháy( xăng được thành vách sấy nóng, dầu bôi trơn kín khít cho các khe hở). Hiện tượng nổ lụp bụp trong xi lanh và trong ống xả tự động hết.
+ Trừ khi bạn điều chỉnh để xăng xuống nhiều thì tiếng nổ sẽ to dần, máy rung lên, khói màu đen.... bạn điều chỉnh lại chế nhé
+ Khi khởi động điều kiện nổ khó khăn nên trên chế có hỗ trợ le gió, và hệ thống không tải>> vít gió để khởi động dễ dàng mà...
+ Nếu chất lượng xăng kém: Tiếng nổ động cơ không đều, lúc mới khởi động cũng như vận hành. bạn sẽ thấy rõ nhất khi tăng tốc.
+ Xin thưa xăng lẫn nước: Khí xả có mầu sương ngay( hơi trắng). Mà lẫn nước nhiều thì động cơ không nổ được đâu cụ à.
+ Để xe dễ khởi động bạn nên quan tâm đến cả bugi nhé: Bugi sạch muội và mòn bản cực ít xe dễ nổ hơn( trong điều kiện hệ thống khởi động làm việc bình thường nha)
- Mong cả nhà đóng góp ý kiến cho mình.
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
Các bác àh. Hiện tượng như xe sirius mới mua của e là vào buổi sáng sớm là đềba xong là nó cứ nổ lụp bụp xong 1 lúc nó mới nổ ngọt là do nguyên nhân gì vậy? Mong các bác giải.thích dùm cho nhà e hiểu với ạh?
em xin ý kiến một chút... cái này trước em đi con wave a nhà em cũng hay bị.... theo em hiểu thì do mỗi sáng sớm đặc biệt là vào trời lạnh độ chênh áp giữa không khí bên ngoài và bên trong họng hút khá cao ( thông số em ko biết chính xác ) nên khi nổ máy sẽ xảy ra ngột xăng vì không khí cung cấp
Các bác àh. Hiện tượng như xe sirius mới mua của e là vào buổi sáng sớm là đềba xong là nó cứ nổ lụp bụp xong 1 lúc nó mới nổ ngọt là do nguyên nhân gì vậy? Mong các bác giải.thích dùm cho nhà e hiểu với ạh?
em xin ý kiến một chút... cái này trước em đi con wave a nhà em cũng hay bị.... theo em hiểu thì do mỗi sáng sớm đặc biệt là vào trời lạnh độ chênh áp giữa không khí bên ngoài và bên trong họng hút khá cao ( thông số em ko biết chính xác ) nên khi nổ máy sẽ xảy ra ngột xăng vì không khí cung cấp vào chưa đủ... và khắc phục hiện tượng này em thường mở hết cỡ cáo le gió ở bên dưới còi ra và khắc phục đc.
 

nguyenvuongbkhn

Tài xế O-H
em xin ý kiến một chút... cái này trước em đi con wave a nhà em cũng hay bị.... theo em hiểu thì do mỗi sáng sớm đặc biệt là vào trời lạnh độ chênh áp giữa không khí bên ngoài và bên trong họng hút khá cao ( thông số em ko biết chính xác ) nên khi nổ máy sẽ xảy ra ngột xăng vì không khí cung cấp

em xin ý kiến một chút... cái này trước em đi con wave a nhà em cũng hay bị.... theo em hiểu thì do mỗi sáng sớm đặc biệt là vào trời lạnh độ chênh áp giữa không khí bên ngoài và bên trong họng hút khá cao ( thông số em ko biết chính xác ) nên khi nổ máy sẽ xảy ra ngột xăng vì không khí cung cấp vào chưa đủ... và khắc phục hiện tượng này em thường mở hết cỡ cáo le gió ở bên dưới còi ra và khắc phục đc.
em thì chưa nghe nói bao giờ là có chuyện trời lạnh nên độ chênh áp lớn cả. Bác có thể giải thích kỹ hơn không tại sao độ chênh áp lớn. Còn theo bác phía trên trời lạnh thì xăng khó bay hơi nên tỷ lệ hòa trộn cũng như chất lượng hỗn hợp nhiên liệu là kém thì em đồng ý
 

nguyenvuongbkhn

Tài xế O-H
Theo ngu ý của mình là:
+ Buổi sáng sớm: nhiệt độ không khí lạnh, độ kín khít của xéc măng với thành xi lanh, và piston với xi lanh chưa kín khít do dầu bôi trơn chưa lên dc; Mức độ hòa trộn nhiên liệu ( xăng và không khí kém) xăng chủ yếu dạng lỏng... Do vậy việc khởi động thường khó khăn hơn.
+ Tiếng nổ lụp bụp như bạn nói thường là do nhiều xăng: tiếng nổ vì có sự phân bố không đều xăng và không khí không đều trong xi lanh. Xi xe đã vận hành được 1 lúc thì nhiên liệu và không khí được hòa trộn tốt hơn do có sự cải thiện được quá trình cháy( xăng được thành vách sấy nóng, dầu bôi trơn kín khít cho các khe hở). Hiện tượng nổ lụp bụp trong xi lanh và trong ống xả tự động hết.
+ Trừ khi bạn điều chỉnh để xăng xuống nhiều thì tiếng nổ sẽ to dần, máy rung lên, khói màu đen.... bạn điều chỉnh lại chế nhé
+ Khi khởi động điều kiện nổ khó khăn nên trên chế có hỗ trợ le gió, và hệ thống không tải>> vít gió để khởi động dễ dàng mà...
+ Nếu chất lượng xăng kém: Tiếng nổ động cơ không đều, lúc mới khởi động cũng như vận hành. bạn sẽ thấy rõ nhất khi tăng tốc.
+ Xin thưa xăng lẫn nước: Khí xả có mầu sương ngay( hơi trắng). Mà lẫn nước nhiều thì động cơ không nổ được đâu cụ à.
+ Để xe dễ khởi động bạn nên quan tâm đến cả bugi nhé: Bugi sạch muội và mòn bản cực ít xe dễ nổ hơn( trong điều kiện hệ thống khởi động làm việc bình thường nha)
- Mong cả nhà đóng góp ý kiến cho mình.
Bác nói rất cụ thể em cảm ơn bác. Nhưng có 1 chỗ em vẫn còn mù mờ là xăng và không khí hòa trộn k đều trong xy lanh thì sao lại xảy ra tiếng lộp bộp?
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
em thì chưa nghe nói bao giờ là có chuyện trời lạnh nên độ chênh áp lớn cả. Bác có thể giải thích kỹ hơn không tại sao độ chênh áp lớn. Còn theo bác phía trên trời lạnh thì xăng khó bay hơi nên tỷ lệ hòa trộn cũng như chất lượng hỗn hợp nhiên liệu là kém thì em đồng ý
phía sau bướm khí là họng hút bị thắt lại ở đoạn giữa (venturi) nên ngay cả khi hoạt động nó cũng có độ chênh áp nhất định, và khi không hoạt động phía sau bướm khí qua họng hút vẫn có độ chênh nhất định.
nguyên lý này em được học ở động cơ nhưng ko nhớ giáo trình nào... nếu sai sót hay nhớ nhầm các bác chỉ dùm....

20-May-26-oto-hui3895.jpg
 

nguyenvuongbkhn

Tài xế O-H
phía sau bướm khí là họng hút bị thắt lại ở đoạn giữa (venturi) nên ngay cả khi hoạt động nó cũng có độ chênh áp nhất định, và khi không hoạt động phía sau bướm khí qua họng hút vẫn có độ chênh nhất định.
nguyên lý này em được học ở động cơ nhưng ko nhớ giáo trình nào... nếu sai sót hay nhớ nhầm các bác chỉ dùm....

View attachment 39415
Cái này em rất rõ. Em đang hỏi nhệt độ lạnh làm tăng độ chênh áp cơ mà bác? Chứ lúc nào mà chẳng có chênh áp do độ hút chân không hả bác.
 

bangdung

Tài xế O-H
E cũng nghĩ như bac. Có thể vào sáng sớm nhiệt độ động cơ đang lạnh theo nhiệt độ khí trời nên xăng phun vào động cơ bốc hơi kém. Làm hòa trộn vớ ko khí ko tốt. Nên cần nổ 1 lúc thì mới ngọt dc đúng ko bác.
thực tế bác cũng làm và có câu trả lời rồi mà
 

phong38

Tài xế O-H
Theo ngu ý của mình là:
+ Buổi sáng sớm: nhiệt độ không khí lạnh, độ kín khít của xéc măng với thành xi lanh, và piston với xi lanh chưa kín khít do dầu bôi trơn chưa lên dc; Mức độ hòa trộn nhiên liệu ( xăng và không khí kém) xăng chủ yếu dạng lỏng... Do vậy việc khởi động thường khó khăn hơn.
+ Tiếng nổ lụp bụp như bạn nói thường là do nhiều xăng: tiếng nổ vì có sự phân bố không đều xăng và không khí không đều trong xi lanh. Xi xe đã vận hành được 1 lúc thì nhiên liệu và không khí được hòa trộn tốt hơn do có sự cải thiện được quá trình cháy( xăng được thành vách sấy nóng, dầu bôi trơn kín khít cho các khe hở). Hiện tượng nổ lụp bụp trong xi lanh và trong ống xả tự động hết.
+ Trừ khi bạn điều chỉnh để xăng xuống nhiều thì tiếng nổ sẽ to dần, máy rung lên, khói màu đen.... bạn điều chỉnh lại chế nhé
+ Khi khởi động điều kiện nổ khó khăn nên trên chế có hỗ trợ le gió, và hệ thống không tải>> vít gió để khởi động dễ dàng mà...
+ Nếu chất lượng xăng kém: Tiếng nổ động cơ không đều, lúc mới khởi động cũng như vận hành. bạn sẽ thấy rõ nhất khi tăng tốc.
+ Xin thưa xăng lẫn nước: Khí xả có mầu sương ngay( hơi trắng). Mà lẫn nước nhiều thì động cơ không nổ được đâu cụ à.
+ Để xe dễ khởi động bạn nên quan tâm đến cả bugi nhé: Bugi sạch muội và mòn bản cực ít xe dễ nổ hơn( trong điều kiện hệ thống khởi động làm việc bình thường nha)
- Mong cả nhà đóng góp ý kiến cho mình.
Đúng rồi bác ạh. Xe nổ ko ngọt cũng do có nhiều nguyên nhân. Có thể do dư xăng, do bugi, do lúc khởi động nhiệt độ đ cơ thấp khi trời lạnh đúng ko bác?
 

phong38

Tài xế O-H
em xin ý kiến một chút... cái này trước em đi con wave a nhà em cũng hay bị.... theo em hiểu thì do mỗi sáng sớm đặc biệt là vào trời lạnh độ chênh áp giữa không khí bên ngoài và bên trong họng hút khá cao ( thông số em ko biết chính xác ) nên khi nổ máy sẽ xảy ra ngột xăng vì không khí cung cấp

em xin ý kiến một chút... cái này trước em đi con wave a nhà em cũng hay bị.... theo em hiểu thì do mỗi sáng sớm đặc biệt là vào trời lạnh độ chênh áp giữa không khí bên ngoài và bên trong họng hút khá cao ( thông số em ko biết chính xác ) nên khi nổ máy sẽ xảy ra ngột xăng vì không khí cung cấp vào chưa đủ... và khắc phục hiện tượng này em thường mở hết cỡ cáo le gió ở bên dưới còi ra và khắc phục đc.
Trời lạnh thì thừa gió thiếu xăng nha bác. Vì nhiệt độ thấp thì mật độ ko khí sẽ dày đặc hơn (áp cao). Nên mình cần chỉnh tăng lượng xăng lên, hoăc cũng có thể kéo lê gió. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết còn thưc tế thì ta ko cần vì độ chênh lệch ko đáng kể. Nhưng trời lạnh thì có thể kó khởi động hơn thôi.
Bác nói rất cụ thể em cảm ơn bác. Nhưng có 1 chỗ em vẫn còn mù mờ là xăng và không khí hòa trộn k đều trong xy lanh thì sao lại xảy ra tiếng lộp bộp?
Xăng khi phun vào xi lanh thì sẽ phải ở dạng chất khí nhà bác (tức xăng bốc hơi). Nếu trời lạnh xăng sẽ bốc hơi kém. Khi đó trong xi lanh ko phải hỗn hợp k khí và hơi xăng mà là khôg khí và các hạt xăg. Nên hỗn hợp khó cháy làm đ cơ nổ ko ngọt đó bác.
 

nguyenvuongbkhn

Tài xế O-H
Trời lạnh thì thừa gió thiếu xăng nha bác. Vì nhiệt độ thấp thì mật độ ko khí sẽ dày đặc hơn (áp cao). Nên mình cần chỉnh tăng lượng xăng lên, hoăc cũng có thể kéo lê gió. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết còn thưc tế thì ta ko cần vì độ chênh lệch ko đáng kể. Nhưng trời lạnh thì có thể kó khởi động hơn thôi.
Xăng khi phun vào xi lanh thì sẽ phải ở dạng chất khí nhà bác (tức xăng bốc hơi). Nếu trời lạnh xăng sẽ bốc hơi kém. Khi đó trong xi lanh ko phải hỗn hợp k khí và hơi xăng mà là khôg khí và các hạt xăg. Nên hỗn hợp khó cháy làm đ cơ nổ ko ngọt đó bác.
Vậy do nổ k ngọt ngắt quãng nên với sinh ra tiếng lộp bộp bác nhỉ. EM cảm ơn bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên