Đang tải...

Thảo luận Sử dụng bơm thế nào để yên tâm sau khi sửa chữa

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi Hicatko, 4/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    172 lít xăng
    Suy nghĩ mà chưa có cách nào hay để kiểm tra chất lượng bơm sau khi lắp.
    Đối với những bơm đã có vật tư thay thế có thể tạm tin tưởng vào vật tư, nhưng 1 số bơm chưa cần thay thế vật tư. Chỉ cần mài rà lại liệu phải thử kín như thế nào?. Để còn yên tâm khi lên công trường.
    Mời các chuyên gia cùng vào bàn luận.
    XIn hết !.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, vietnhatauto11, daotuan1 tài xế khác.
  2. Kom.Hyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    107
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    678 lít xăng
    Bác đưa bơm đi test trên bệ thử thôi. Nếu các thông số đạt thì cứ yên tâm mà lắp trên máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51, hoangjimyHicatko .
  3. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    2,565
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    18,331 lít xăng
    Một câu hỏi quá khó!!!
    Bí quyết của "Thợ TO" đấy!!!
    Làm gì có "Chiên da" nào chịu chia sẻ mà đòi "Bàn với luận" đây.


    Cái "TESTING METHOD HPV125+125 PC300(350)-7" mà nhà cháu đã đưa lên ở đâu đó roài, và đã "Bị tải về" cỡ 15 "Nhát". Vậy có cụ nào xem qua chửa?? và đã thấy cơ sở "Test Pump" nào làm đúng các bước như thế thì....Cho xin cái địa chỉ đê....
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, thaianh, quachvancuong2 tài xế khác.
  4. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    172 lít xăng
    Test pump ở hà nội thì cũng có 1 số địa chỉ, tuy nhiên chưa được vào tận bên trong nên không tin tưởng cho lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  5. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    172 lít xăng
    Khó thật, cụ to chia sẻ thì lại lo mất nghề. :v
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. 4wheelspin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    959 lít xăng
    Có mấy khi đi test đâu, mấy cái phớt nó rẻ tháo ra thấy nhão cứ thay rồi tự tin đi lắp thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  7. phanhung2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/12
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    255 lít xăng
    Ko đi test thì chỉ còn cách đo áp suất xem đã đúng với tiêu chuẩn chưa?nếu đúng thì cũng tạm coi như là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi thecongicek51hoangjimy.
  8. daotuan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    270
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,328 lít xăng
    Đo áp kiểu gì chứ bác, người ta muốn chắc ăn trước khi lắp lên máy mà, chẳng lẹ lắp lên rồi lại tháo xuống
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyHicatko.
  9. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    76
    Xăng:
    653 lít xăng
    Cái VỤ kiểm tra chất lượng này quả thật khó khăn. Điều nhà cháu quan tâm là cứ giả sử là bơm đưa lên bệ tét thì nằm trong giới hạn tiêu chuẩn đấy, nhưng tuổi thọ của bơm thì sao??? Âu cũng khó hơn nữa....và còn một vài cái nữa chứ.....
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimydaotuan.
  10. sk30uu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    309
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    865 lít xăng
    Cụ quay tay mà bịt hết các đường thoát áp vào thấy có áp suất hơi là bơm ok lắp ăn luôn nhớ là phải có cả lưu lượng nhé còn bơm đổ dầu vào quay mới có áp hơi mà nhẹ thì ko đạt lắm áp có đạt cũng chỉ 250kg là cùng em chém có đc ko các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi vietanh1602, hamoco, hoangjimy3 tài xế khác.
  11. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    172 lít xăng
    Áp suất cứ kích thì nó phải lên thôi. Nhưng bơm có kín hoàn toàn chưa thì chưa biết được. Áp suất đủ nhưng lưu lượng không đủ. lại khói đen khói đỏ lên thì khổ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietanh1602hoangjimy.
  12. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    172 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi vietanh1602hoangjimy.
  13. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    172 lít xăng
    Tuổi thọ thì phải nói đến chất lượng vật tư và hiệu chỉnh cụ ạ. Nếu nghiệm thu đã ok thì bảo hành cũng chưa lo lắm.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietanh1602hoangjimy.
  14. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    115
    Mã lực:
    76
    Xăng:
    653 lít xăng
    Nếu vật tư mới va đảm bảo chất lượng thì cũng chẳng có gì phải bàn Cụ nhỉ. Vấn đề là vậy tư lắp bơm điều là hàng phục chế và tái tạo. Thì ta mới bàn đến chất lượng sản phẩm và tuổi thọ của Bơm. Mặc dù đưa Bơm lên cái bệ thử thì đạt yêu cầu ah...
     
    Đã được đổ xăng bởi vietanh1602, hoangjimyHicatko .
  15. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,173
    Được đổ xăng:
    1,502
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,161 lít xăng
    Bơm sau khi sửa chữa thì phải đưa nên máy để test kiểm tra các thông số của bơm ( áp suất, lưu lượng, chế độ tải trọng) với mỗi loại bơm lại có những yêu cầu khác nhau ( như tín hiệu dòng, áp suất Pls, áp suất neg..) để khẳng định ddowcj tình trạng thực của bơm
    còn chất lượng phụ tùng thay thế hiện náy chủ yếu là của Hàn Quốc còn dùng được còn của TQ thỉ 50-50
    Tại hà nội có nhiều cơ sở test bơm thử liên hệ 0982276468
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyHicatko.
  16. ha_chicken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    278 lít xăng
    Bác bịt hết các đường xả rồi quay trục bơm 1/2 vòng..nhớ là phải có lưu lượng nhé. Rồi sau đó bác giữ tất cả các vị trí bịt một lúc (khoảng 5 giây) sau đó bác bỏ bịt ở cửa xả áp chính ra, nếu nghe thấy tiếng kêu to (như kiểu còi hơi..nhưng mà nhỏ hơn nhé) đc như thế là bơm của bác đã đạt ít nhất là 80% rồi đấy...em xin chia sẻ với các bác chút ít..mong các bác chỉnh sửa thêm ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vietanh1602, peterpanhhd, hoangjimy1 tài xế khác.
  17. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    172 lít xăng

    Câu chuyện về vật tư cũ và tuổi thọ thì cũng khó. Thợ lái không bảo dưỡng, hệ thống có trục trặc, còn mình nghĩ vật tư cũ nhưng tốt thì có khi còn tốt hơn vật tư mới ấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietanh1602hoangjimy.
  18. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    135
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    172 lít xăng
    Tại hà nội có nhiều cơ sở test bơm thử liên hệ 0982276468[/QUOTE]
     
    Đã được đổ xăng bởi vietanh1602hoangjimy.
  19. dung969
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Số km:
    1,173
    Được đổ xăng:
    1,502
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,161 lít xăng
    Tại Hà nội giá test bơm khoảng từ 1, 5 - 4 củ tùy cơ sở
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  20. quyenvan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/15
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    827 lít xăng
    Kiểm tra rà mặt chà và thử độ kín của quá pitton
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8