Đang tải...

Chúc bác ngày mới vui tươi và thực thi công việc hiệu quả nhé!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Thảo luận Sử dụng dàn lạnh như thế nào cho đúng cách !

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi chau3000cc, 20/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. chau3000cc
    Offline

    chau3000cc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/4/12
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    303 lít xăng
  2. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,263
    Được đổ xăng:
    1,466
    Xăng:
    9,378 lít xăng
    dàn lạnh thì nằm trong xe nên khó vệ sinh nhanh và đều được như bên ngoài.Thế nên để trành bẩn thì nên sử dụng gió trong hạn chế dùng gió ngoài vì sẽ nhanh gây bẩn và lọt rác vào bên trong hệ thống gió trong xe,vừa gây bẩn,hôi,và gây va chạm lâu ngày có thể dẫn tới thủng dàn,mọt dàn. Nên bảo dưỡng định kỳ để hệ vệ sinh sạch sẽ thay dầu mới gas mới,xịt rửa sạch dàn để tản nhiệt tốt,loại bỏ dầu thừa cũng như mạt hay cặn bẩn để tránh hiện tượng oxi hóa dẫn đến nhanh mọt dàn. Còn để tiết kiệm nhiên liệu thì xe luôn phải kín,cũng như ta vừa vệ sinh như trên độ lạnh sẽ nhanh hơn và lốc sẽ ngắt sớm đóng lâu dẫn đến máy sẽ ko kéo thêm tải của lốc,sẽ tiết kiệm hơn.
    Em xin ý kiến như thế,còn sai hay thiếu sót gì mong các bác bổ sung thêm!
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,741
    Được đổ xăng:
    1,228
    Xăng:
    2,182 lít xăng
    bác thanhthe nói hết rùi anh em còn j để ý kiến nữa chứ.em chỉ thêm chút ý kiến về vấn đề tiết kiệm xăng hơn thui.quan trong nhát là hệ thống phải tốt để giole ngắt lanh làm việc tốt.khi nhiệt độ trong xe đã thấp rồi thì nên dùng số nhỏ cho quạt gió trong xe thì lốc sẽ được ngắt nhiều lần hơn, không nên dùng quạt số lớn rồi chỉnh cho nhiệt độ trong xe lớn hơn vì như vạy lốc sẽ ít được ngat it hon. bác nào có ý kiến hay thì nhào vô chém gió cùng anh em nhé
     
  4. tuannhanoto
    Offline

    tuannhanoto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/4/12
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    270 lít xăng
    A e nói đúng hết rồi còn gì, mình cũng có chút ý kiến thế này. Khi hệ thống điều hòa hoạt động thì sẽ có nước ngưng tụ trong các cánh nhiệt của dàn lạnh, vì vậy khi mà chuẩn bị dừng xe ta nên tắt AC đi và bật quạt gió cao nên để cho gió thổi khô dàn tránh tình trạng có nước làm oxi hóa dàn. Tiếp nữa là khi mới bật AC ta nên bật quạt gió mức cao nhất để gió tuần hoàn trong xe nhanh hơn sau đó giảm quạt dần để cho độ lạnh sâu hơn và lốc nhanh ngắt hơn tiết kiêm xang và không hại máy. Khi dùng điều hòa không nên mở kính, không nên mở chế độ lấy gió ngoài vì như vậy se làm bẩn dàn lạnh và nhanh hỏng dàn lạnh....Thường xuyên vệ sinh cánh quạt gió và khoang xe cho hết bụi bẩn và lọc gió trong dàn lạnh nếu có.... như vậy thì xe luôn sạch dàn lạnh sẽ bền. Chúc bạn khai thác hiệu quả hệ thống điều hòa!
     

Chia sẻ trang này