Suzuki 5 tạ nạp kém

NTCauto_thainguyen
Bình luận: 10Lượt xem: 4,878

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Kính các cụ.Chỗ em đang có 1 con Su 5 tạ.Xe mới chạy chưa được 1000km.Chế điều hòa tại chỗ em ( không phải em lắp ).Lắp xong giao xe khoảng 3,4 hôm thì xe quay lại nói thỉnh thoảng không để được, phải đẩy nổ.Sơ bộ kiểm tra thì em thấy bình kém ( do xe lưu kho ,không được nổ máy thường xuyên ) nên cho bảo hành bình mới.Khách hàng chạy về theo dõi ,cũng 3-4 hôm sau quay lại nói vẫn bị đẩy xe.Em cho đo ACCU thì ACCU yếu ( ACCU mới bảo hành ) ,kiểm tra điện áp nạp thì phát hiện ra khi chưa bật AC thì điện áp nạp đạt 12.5v không tải ,ga cao nó lên được 13v.Nhưng khi bật AC thì điện áp đo tại chân B+ máy phát chỉ đạt ~11.7v (bình yếu ) và ga lên nó cũng không quá nổi 12.5V ,đi tốc độ trung bình 40km/h điện áp nạp giao động ở 12V.Như vậy khi đi tối ,bật thêm Phacos nữa thì máy phát sẽ không sạc nổi cho bình.
Em kiểm tra dây đai căng OK ,máy phát đổi sang xe khác vẫn phát 14.1v.Kích từ 12V OK.Mass tới chân máy phát OK.Khổ nỗi đang không biết xe bị trước khi lắp điều hòa hay sau khi lắp thì bị ,vì xe mới lưu kho cũng chả ai để ý.
Điều hòa thì thợ lắp nói OK ,trước đó có nhập về 3 bộ ,đã lắp cho 2 xe trước OK hết ,chả con nào bị sao.Bộ cuối lắp thì lại bị.Mà nhập về theo bộ giống nhau cả.
Cụ nào có kinh nghiêm dòng này chém giúp nhà cháu xem nhà cháu có bỏ quên nguyên nhân gì không ạ?
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
Ðề: Suzuki 5 tạ nạp kém

Lúc đo điện áp phát em đo tại cọc bình hay cọc máy phát ,theo anh em thử đo điện áp phát tại cọc máy phát xem có chênh lệch so với khi đo tại cọc bình không nếu có chênh lệch thì nên xem lại dây dương chính từ máy phát lên bình, anh thấy su 5 tạ thường dây dương rất nhỏ và có giắc nối trung gian rất hay bị move nóng chảy cả giắc do quá tải hoặc tiếp xúc kém
Nếu dây dương này mà ok thì có khi phải chế cho nó cái máy phát công suất lớn hơn có khi mới chịu được thêm tải của điều hòa
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Ðề: Suzuki 5 tạ nạp kém

Lúc đo điện áp phát em đo tại cọc bình hay cọc máy phát ,theo anh em thử đo điện áp phát tại cọc máy phát xem có chênh lệch so với khi đo tại cọc bình không nếu có chênh lệch thì nên xem lại dây dương chính từ máy phát lên bình, anh thấy su 5 tạ thường dây dương rất nhỏ và có giắc nối trung gian rất hay bị move nóng chảy cả giắc do quá tải hoặc tiếp xúc kém
Nếu dây dương này mà ok thì có khi phải chế cho nó cái máy phát công suất lớn hơn có khi mới chịu được thêm tải của điều hòa

Em đo điện áp cả từ B+ máy phát tới bình là như nhau.Đầu cáp bấm chặt ,xe mới.Nên nguyên nhân move có thể loại trừ.Vấn đề em suy nghĩ là máy phát lắp sang xe khác vẫn nạp >14v không tải.Nhưng lắp sang xe này thì kể cả khi chưa bật điều hòa nó cũng chỉ lên được hơn 12v chút ,ga lên cao cũng không quá được 13v.
Giờ đòi thay máy phát cũng khó ,vì đây không phải con đầu tiên lắp, mấy con trước có sao đâu.
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
Ðề: Suzuki 5 tạ nạp kém


Em đo điện áp cả từ B+ máy phát tới bình là như nhau.Đầu cáp bấm chặt ,xe mới.Nên nguyên nhân move có thể loại trừ.Vấn đề em suy nghĩ là máy phát lắp sang xe khác vẫn nạp >14v không tải.Nhưng lắp sang xe này thì kể cả khi chưa bật điều hòa nó cũng chỉ lên được hơn 12v chút ,ga lên cao cũng không quá được 13v.
Giờ đòi thay máy phát cũng khó ,vì đây không phải con đầu tiên lắp, mấy con trước có sao đâu.



Như sơ đồ trên thì mạch nạp của con su 5 tạ này không phức tạp ,những cái cơ bản như kích từ ,dây dương chính ,mát máy phát em đã kiểm tra ok rồi ,cái khó là máy phát này đem lắp sang xe khác thì lại phát ok (cái này anh nghĩ em có thể dùng 1 máy phát của xe khác lắp ngược trơ lại xe này để kiểm chứng lại xem sao ) nếu vẫn không phát thì nguyên nhân máy phát có thể loại trừ .Điều hòa xe su 5 tạ khi chế thường chế lốc nén có tai tăng dây curoa bắt nối tiếp vào tai tăng máy phát ,không biết phần chế chẩm này có ok không ,phần cao su giảm chấn của buly trục cơ có ok không (cái này hơi vô lý vì xe còn mới nếu sai đừng chém nha ) ,
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Ðề: Suzuki 5 tạ nạp kém

Như sơ đồ trên thì mạch nạp của con su 5 tạ này không phức tạp ,những cái cơ bản như kích từ ,dây dương chính ,mát máy phát em đã kiểm tra ok rồi ,cái khó là máy phát này đem lắp sang xe khác thì lại phát ok (cái này anh nghĩ em có thể dùng 1 máy phát của xe khác lắp ngược trơ lại xe này để kiểm chứng lại xem sao ) nếu vẫn không phát thì nguyên nhân máy phát có thể loại trừ .Điều hòa xe su 5 tạ khi chế thường chế lốc nén có tai tăng dây curoa bắt nối tiếp vào tai tăng máy phát ,không biết phần chế chẩm này có ok không ,phần cao su giảm chấn của buly trục cơ có ok không (cái này hơi vô lý vì xe còn mới nếu sai đừng chém nha ) ,

Mạch này em cũng có :5: ,hệ thống nạp của con này có thể nói là CỰC KỲ ĐƠN GIẢN ,lập topic để cho mấy "cụ" sinh viên chém cho xôm mà vắng vẻ quá anh nhỉ?
Máy phát xe khác lắp sang xe này vẫn vậy.
Vấn đề là cái thợ em mua về mấy cái Puly bán sẵn ,2 cái trước thì em không chắc ,nhưng cái này thì Puly mới mang về em dùng dây đo thấy vòng tròn của 2 puly chênh nhau khoảng 3cm.Em dự là tỉ số truyền không đạt ,bắt tiện lại puly mới ,ăn ngay.Máy phát không bật điều hòa lên 14.1v không tải.Có điều bật điều hòa mà để không tải thì hơi thấp ,thêm cả Phacos thì được 12.5v.Con này lắp 2 cái quạt dàn nóng 80W 1 cái nên nó "hốc" hơi bị nhiều.
Vote + 1 vé cho đại ca đã tư vấn nhiệt tình nhé.
 

cocacola

Tài xế O-H
lắp thêm điều hòa thì em nó phát ra nuôi điều hòa hết chua kể các hệ thống khác trên xe cụ ạ.theo em nên thiết kế cho em nó một máy phát khác công suất lớn hơn máy phát theo xe đi ạ!sẽ đảm bảo bình no điện hơn.em chỉ chém thế thôi ạ
 

Hoangdong

Tài xế O-H
Lúc cụ đo điện 12v là đang bật điều hòa hay tắt. Nếu mà tằ thì kiểm tra lại hệ thống điện điều hòa xem có chạm chập ji k
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Kính các cụ.Chỗ em đang có 1 con Su 5 tạ.Xe mới chạy chưa được 1000km.Chế điều hòa tại chỗ em ( không phải em lắp ).Lắp xong giao xe khoảng 3,4 hôm thì xe quay lại nói thỉnh thoảng không để được, phải đẩy nổ.Sơ bộ kiểm tra thì em thấy bình kém ( do xe lưu kho ,không được nổ máy thường xuyên ) nên cho bảo hành bình mới.Khách hàng chạy về theo dõi ,cũng 3-4 hôm sau quay lại nói vẫn bị đẩy xe.Em cho đo ACCU thì ACCU yếu ( ACCU mới bảo hành ) ,kiểm tra điện áp nạp thì phát hiện ra khi chưa bật AC thì điện áp nạp đạt 12.5v không tải ,ga cao nó lên được 13v.Nhưng khi bật AC thì điện áp đo tại chân B+ máy phát chỉ đạt ~11.7v (bình yếu ) và ga lên nó cũng không quá nổi 12.5V ,đi tốc độ trung bình 40km/h điện áp nạp giao động ở 12V.Như vậy khi đi tối ,bật thêm Phacos nữa thì máy phát sẽ không sạc nổi cho bình.
Em kiểm tra dây đai căng OK ,máy phát đổi sang xe khác vẫn phát 14.1v.Kích từ 12V OK.Mass tới chân máy phát OK.Khổ nỗi đang không biết xe bị trước khi lắp điều hòa hay sau khi lắp thì bị ,vì xe mới lưu kho cũng chả ai để ý.
Điều hòa thì thợ lắp nói OK ,trước đó có nhập về 3 bộ ,đã lắp cho 2 xe trước OK hết ,chả con nào bị sao.Bộ cuối lắp thì lại bị.Mà nhập về theo bộ giống nhau cả.
Cụ nào có kinh nghiêm dòng này chém giúp nhà cháu xem nhà cháu có bỏ quên nguyên nhân gì không ạ?
Bác thử lắp cái bình điện mới vào xem thế nào? có khi cái bình nó hư nên nó hút điện máy phát xuống như vậy đấy. nếu đổi bình vẫn vậy thì bác xem khi chế dây curoa lai lốc lạnh có làm thay đổi vòng quay của máy phát không? ý em là tốc độ quay máy phát chậm hơn nguyên bản.
 

long9889

Tài xế O-H
cái này bác thử kiểm tra lại đường nguồn xem.hôm trước em cũng gặp 1 xe thế này ,bật đèn lên thì đồng hồ báo nạp nó tụt xuống ,kiểm tra kĩ thì thấy lòng cậu chỉ ,thấy cậu chỉ khác vào lại ok,không biết xe của bác đã kiểm tra chưa
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
cái này bác thử kiểm tra lại đường nguồn xem.hôm trước em cũng gặp 1 xe thế này ,bật đèn lên thì đồng hồ báo nạp nó tụt xuống ,kiểm tra kĩ thì thấy lòng cậu chỉ ,thấy cậu chỉ khác vào lại ok,không biết xe của bác đã kiểm tra chưa

"lòng cậu chỉ" là lỏng cầu chỉ hở bác :D
 

tuantu882

Tài xế O-H
Ðề: Suzuki 5 tạ nạp kém

cụ có thể cho em xin toàn mạch sơ đồ suzuki dc ko ạ.



Như sơ đồ trên thì mạch nạp của con su 5 tạ này không phức tạp ,những cái cơ bản như kích từ ,dây dương chính ,mát máy phát em đã kiểm tra ok rồi ,cái khó là máy phát này đem lắp sang xe khác thì lại phát ok (cái này anh nghĩ em có thể dùng 1 máy phát của xe khác lắp ngược trơ lại xe này để kiểm chứng lại xem sao ) nếu vẫn không phát thì nguyên nhân máy phát có thể loại trừ .Điều hòa xe su 5 tạ khi chế thường chế lốc nén có tai tăng dây curoa bắt nối tiếp vào tai tăng máy phát ,không biết phần chế chẩm này có ok không ,phần cao su giảm chấn của buly trục cơ có ok không (cái này hơi vô lý vì xe còn mới nếu sai đừng chém nha ) ,
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên