Đang tải...

Thảo luận Tại sao động cơ diesel không dùng bugi đánh lửa

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi lamchuvanmenh, 16/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lamchuvanmenh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    98 lít xăng
    Tại sao động cơ diesel không dùng buri đánh lửa, nếu dùng có được không?
    Đây là câu hỏi kiểm tra, em tìm google nhưng vẫn chưa rõ ràng. vì vậy rất mong được các bác chỉ bảo. Cảm ơn các bác nhiều ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, thecongicek513 tài xế khác.
  2. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    593
    Được đổ xăng:
    662
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    6,996 lít xăng
    Động cơ Diesel không dùng bugi đánh lửa là do Động cơ này Dùng bằng nhiên liệu diessel nó nổ bằng cách nén áp suất ở áp cao!Nên pistong cửa động cơ diesel bao giờ cũng dài hơn động cơ máy xăng!
    Còn bugi thì sao không lắp cho động cơ diesel là vì dầu diesel khó bốc cháy hơn so với xăng vơi tia lửa cao áp lên người ta không lắp Họ chỉ cần làm ấm buồng đốt là được! Lên người ta không lắp bugi cho động cơ dieeiesel là vậy!
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, Hoankk9 tài xế khác.
  3. LỌ MỌ
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Ô...... Thế à ??? Hay nhẩy!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, khoadongluc1 tài xế khác.
  4. LỌ MỌ
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Ô... Đểu nhẩy??? Chả chắc đã đúng!!!...
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, nobita_10113 tài xế khác.
  5. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    151
    Được đổ xăng:
    226
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    338 lít xăng
    tại sao giá xăng lại đắt hơn giá dầu nhỉ,nếu mà dầu mà thay xăng được thì ngon
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey(deleted user) .
  6. LỌ MỌ
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    #6 LỌ MỌ, 16/7/14
    Last edited by a moderator: 16/7/14
    Cụ thì chẳng thích tranh với luận đâu... Nhưng Cụ thấy câu trả nhời chưa thoả đáng và hết cái ý. Cho nên cái tư tưởng cũ rích của Cụ nó phởn ứng thôi mờ... Khà khà!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, nobita_10112 tài xế khác.
  7. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    997
    Được đổ xăng:
    1,120
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    3,227 lít xăng
    hy vọng được cụ chỉ giáo giải thích rỏ ràng cho ae thấu hiểu tận nguồn gốc ah?
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, huynguyenmbv2 tài xế khác.
  8. LỌ MỌ
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    So sánh sự khác biệt giữa đ/c xăng và đ/c dầu thì cũng có nhều bài viết trên d/đ về nó ròi. Cái đề tài cũ rích và muôn thủa ..... Nhưng đơn giản như đan rổ mừ.......
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, huynguyenmbv1 tài xế khác.
  9. gie-rach
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/11
    Số km:
    1,300
    Được đổ xăng:
    2,989
    Mã lực:
    416
    Xăng:
    1,590 lít xăng
    Kính các cụ có viết thì viết có tý nội dung tranh Spam câu xăng nhé . Giá Xăng lên cao roài đó
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, nobita_10112 tài xế khác.
  10. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    593
    Được đổ xăng:
    662
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    6,996 lít xăng
    Vậy cụ nói rõ ràng hơn đi và nếu không muốn nói mà trên diễn đàn có bài rồi thì cụ cho đường link để anh em học hỏi chứ cụ nói như vậy thì anh em biết đâu mà lần,có người mới có người cũ có người biết người không?
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, khoadongluc1 tài xế khác.
  11. long-050287
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    43
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    374 lít xăng
    Bạn đặt câu hỏi như thế này thì chắc là bạn mới tìm hiểu về động cơ rồi. bất kỳ động cơ nào cũng cần có 3 điều kiện hay là tam giác cháy: nhiên liệu, không khí, tia lửa. Với động cơ diesel thì tia lửa điện thay bằng áp suất nén. Tại sao như vậy thì là do nhiệt độ chớp cháy của xăng và dầu khác nhau.
     
    Đã được đổ xăng bởi AnhUnikeykhoadongluc.
  12. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,455
    Được đổ xăng:
    443
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,171 lít xăng
    Cụ zdung và cụ xindiem em tôn là thánh, cụ zdung cũng là lão niên mà sao phán kinh quá:
    + Phân biệt đông cơ châm cháy cưỡng bức với nén cháy nhé( HCCI là sau này)
    + Tính tự cháy khác tính băt lửa nhé, cái này thuộc về cấu tạo mạch cacbon của dãy ankan nhé. Cái thằng nào mà có gốc Iso-octan càng nhiều trong thành phần cấu thành thì càng có lợi... Nói thì không xuể đâu. Đọc lại Nguyên Lý Động cơ- Nguyên Tất Tiến.
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, TranDzung4 tài xế khác.
  13. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    570
    Được đổ xăng:
    864
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,548 lít xăng
    Hihi cái vụ này hay nhỉ.có khi theo em cụ thử đổ dầu diesel vào xe máy xem nó nổ được không?nếu mà nổ được em nghĩ tương lai sẽ có động cơ diesel kiểu đánh lửa.:D em vui chút thôi nha.hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikeyhuynguyenmbv .
  14. kucanh93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    531 lít xăng
    diesel khó bốc hơi hơn xăng
    diesel tự nén dể cháy
    nếu dùng bugi khó để đốt cháy và sinh công thấp hơn tự nén
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96AnhUnikey.
  15. huysuzuki
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    212 lít xăng
    Cho em hỏi ngu cái, động cơ dầu với động cơ xăng thì cái nào hiệu quả kinh tế cao hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96AnhUnikey.
  16. nobita_1011
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng:
    461 lít xăng
    em mới học xong động cơ đốt trong xong, rất là hào hứng đọc mấy bài lí thuyết kiểu này. em nhớ láng máng có tí xíu :) xăng tăng giá nên em cũng bon chen xin ít. :))
    bảo là hiệu quả kinh tế hơn thì chả phải, tùy thuộc vào loại máy, mục đích sử dụng.
    động cơ diezen dùng cho các xe tải nặng, xe công trình. đòi hỏi công suất cao hơn.
    xe máy, các loại máy tải nhẹ chỉ cần động cở xăng.
    diezen không có bugi nhưng có hệ thống bơm kim phun cao áp, nó bé tí nhưng nó đòi hỏi cao, chế tạo phải chính xác, khó chế tạo... nên giá thành cao.
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96AnhUnikey.
  17. Quangalado
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/5/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    152 lít xăng
    đcơ dầu hiệu quả kinh tế cao hơn bởi đcơ dầu sản sinh momen lớn hơn,csuat lớn hơn,giá dầu lại rẻ hơn, đổi lại chi phí sửa chữa cao hơn đcơ xăng..
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikey, nguyendzzung1 tài xế khác.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,401
    Được đổ xăng:
    18,595
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    153,834 lít xăng
    - Động cơ đi-e-den không cần bugi đánh lửa vì nó tự cháy.
    - Đây là kiến thức cơ bản, phải tìm trong những bài đã học chứ, sao lại tìm google. Bác phải xem lại cách học không thì dốt đến nơi rồi. Đi học lại không tin vào thày, vào sách, lại tin vào cái thằng Mỹ ở tận đẩu tận đâu.
    - Các bạn trẻ giờ lạ lắm, không chịu học, chịu hành, toàn ỷ lại vào google
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96, AnhUnikeynguyendzzung .
  19. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    55
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    485 lít xăng
    trong sách giáo trình đã phân biệt rất kỹ động cơ xăng và động cơ diezel rồi mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96AnhUnikey.
  20. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    921
    Được đổ xăng:
    1,729
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    14,302 lít xăng
    Các cụ nói đều có lý cả. Ai còn thắc mắc gì xin mời vào Google gõ: "câu chuyện Trời sinh ra thế". Đọc xong các cụ sẽ rõ và chắc chả ai muốn cãi nhau nữa. Ok?
     
    Đã được đổ xăng bởi vucuongyb96AnhUnikey.

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8