Đang tải...

Thảo luận Tại sao khi lắp bi lại tháo áo bi!

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi cuncontiti, 4/5/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    940
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,476 lít xăng
    #1 cuncontiti, 4/5/15
    Chỉnh sửa cuối: 4/5/15
    Các bác cho cháu hỏi , tại sao khi lắp bi cơ hoặc bi láp họ lại bỏ hết hai áo bi hai bên ạ ?Nếu cứ để nguyên thì nó có ảnh hưởng gì ? Cháu xin cảm ơn ạ!

    [​IMG]

    Xe dap teen
     
  2. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,139 lít xăng
    ngu kiến. vì như vậy bôu trơn tốt hơn. để vậy sau thời gian hết mỡ. khô thì bị hỏng dơ.....
     
  3. nguoihoainhon
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/14
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    55 lít xăng
    em ngỉ níu có thao thì cung cho them tý mở rồi lắp vào lại chứ 2 cái vành đó nó giử và nuôi mở cho bi.và chắt cát đất bụi bẩn mà sao bỏ đi được bác
     
  4. Paul-Thinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Số km:
    140
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,139 lít xăng
    vì bi cơ. bi láp có phớt chắn dầu. cát bụi rồi đó cụ
     
  5. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    940
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,476 lít xăng
    vì như vậy bôu trơn tốt hơn. để vậy sau thời gian hết mỡ. khô thì bị hỏng dơ....
    Nhưng mà ở những phần đó cháu thấy luân luân có dầu mà làm sao nó khô mỡ trong bi được ạ!:):):)
     
  6. quynhlapcity234
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    152 lít xăng
    sao em làm mà có khi nào tháo cái đó ra đâu chỉ tháo để cho mỡ vào rồi lắp lài mà
     
  7. hungem
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,862
    Được đổ xăng:
    1,124
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    10,177 lít xăng
    Cũng tì vị trí nên bỏ nắp và không nên bỏ nắp
     
  8. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    940
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,476 lít xăng
    Chắc là bạn tháo bên ngoài thui!

    Xe dap teenXe dap teen
     
  9. vienco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    191 lít xăng
    chả để làm gì cả bi KBC 5 sọi một đôi mà áo sắt thì tháo bằng mắt à
     
  10. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    933
    Được đổ xăng:
    1,314
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    71,304 lít xăng
    Dùng từ nên chú ý một chút nhé cụ, lời nói chẳng mất tiền mua mà !
     
    Đã được đổ xăng bởi hoa35ktxdvienco.
  11. antrungan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Số km:
    1,580
    Được đổ xăng:
    750
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    10,345 lít xăng
    tháo áo để mỡ và dầu có thể vào, láp thì đầy ặc mỡ còn trục cơ thì đầy dầu mà,mình ko cần bảo dưỡng bi mà tự nó bảo dưỡng luôn bác ạ,
     
  12. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,039 lít xăng
    vòng bi không cần tháo nắp che khi xài bên ngoài vì mỡ đủ bôi trơn đến hết đời của nó. Có nắp đây thì chống đất cát bụi bẩn xâm nhập. Xài bên trong máy thì đất cát, bụi bẩn không có cộng bôi trơn bằng nhớt nên tháo bỏ luôn nắp đậy cho nhớt nó chảy vào bôi trơn và làm mát tốt hơn. Để nguyên nắp thì nhớt nó vào khó khăn bôi trơn kém dể sinh nhiệt cháy ổ bi khi quay ở tốc độ cao. Chỉ biết có nhiêu đấy thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidathoa35ktxd.
  13. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    940
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,476 lít xăng
    mà áo sắt thì tháo...............

    Dạ bi cơ .bi cam. bi láp và một số bi trong máy toàn dùng bi tốt áo sắt , vẫn tháo áo được bình thường bác ạ! Cảm ơn các bác góp ý chia sẻ!

    Xe dap teen
     
  14. rausalat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/5/13
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    414 lít xăng
    Tháo ra
    tháo ra để khi lắp ra cho thêm ít mỡ. Hoặc trường hợp trong đầy mỡ thì để mơ co thể thoát được ra ngoài . Trươc đây một số bi loại nhỏ ko tháo được người ta đem nấu trong mỡ để mỡ lọt dc vào trong
     
  15. buivanuttgo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    114 lít xăng
    bác cho 1 số vi trí để minh hiểu thêm.. chứ minh mơ hồ qua
     
  16. hungem
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,862
    Được đổ xăng:
    1,124
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    10,177 lít xăng
    Vị trí không bỏ nắp:Tất cả bi dẫn động dây cô roa tổng động cơ,và bi bỏ nắp thừơng nằm trong hộp số để nhớt vào cho êm,và tăng tuổi thọ bi
     
  17. Tranhoaison
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    412
    Được đổ xăng:
    148
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,150 lít xăng
    Bác ơi ...họ bỏ áo bi cho những bi dùng ở nơi có dầu bôi trơn như bi náp , bi cơ , bi vách máy , ...nói chung là những bi được ngâm trong dầu ...làm vậy thì dầu sẽ bôi trơn cho vòng bi tốt hơn ...còn những bi bên ngoài thì phải có nắp để giũ không cho đất cát bay vào và giữ luôn mỡ bôi trơn cho vòng bi ...:D...Nếu bi ngâm trong dầu mà để cả nắp thì độ bôi trơn kém hơn thôi
     
  18. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    940
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,476 lít xăng

    CẢM ƠN BÁC Ạ !
     
  19. TungVT
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/15
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    161 lít xăng
    em không hiểu là khi nào để áo vòng bi và khi nào nên bỏ?
     
  20. vinh_nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/5/15
    Số km:
    210
    Được đổ xăng:
    215
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,039 lít xăng
    Áo để chống cát bụi văng vào, giử mỡ để bôi trơn được lâu.
    Cụ nên đọc từ đầu trang thì tốt hơn là hỏi ngang thế này.
     

Chia sẻ trang này