Tại sao lại đấu thêm rơ le 5 chân vào gạt nước mưa Mercedes 16 chỗ

S
Bình luận: 23Lượt xem: 3,064

sensor

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi hôm nay em làm chiếc mercedes 16 chô em thấy chỗ cái mô tơ ngạt nước mưa trước có bác thợ nòa đó đã đấu thêm 2 cụ rơ le 5 chân vào , em suy nghi và thác mắc không hiểu đáu nhu vậy để làm gi . các bác cao thủ đã từng đấu rồi chỉ em với ạ.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
các cụ cho e hỏi hôm nay em làm chiếc mercedes 16 chô em thấy chỗ cái mô tơ ngạt nước mưa trước có bác thợ nòa đó đã đấu thêm 2 cụ rơ le 5 chân vào , em suy nghi và thác mắc không hiểu đáu nhu vậy để làm gi . các bác cao thủ đã từng đấu rồi chỉ em với ạ.
có thể cái công tắc tiếp điêm kém nên đấu cái role cho công tắc đỡ cháy. hoặc đã chế mô tơ nên đấu lại dây. bác phải nhìn nó đấu thế nào còn suy diễn ra chứ nói khơi khơi khó đoán lắm.
 

hp6585

Tài xế O-H
Do điện xuống mô tơ quạt yếu, chạy chậm nên thợ điện thêm rơ le cho quạt chạy mạnh thêm.
 

cocacola

Tài xế O-H
Nếu cần thiết mình đổi lại điện củ gạt mưa vẫn ok mà , quan trọng là cam tiếp điểm không có chân nào ăn thẳng ra mát mà lấy 100 % từ 3 cái ma vít từ ngoài .tớ vẫn làm như thế bình thường bạn ạ :)
 

hp6585

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi ví dụ gạt mưa xe là dương chờ nhưng khi lắp cái khác là âm chờ thì bác làm sao ạ?

Ví dụ mô tơ quạt nước mở mát xuống chay( dây lửa chờ sẵng) , bạn đảo ngược lại( có nghĩa là bạn lấy dây lửa của mô tơ bắt ra mát) mở lửa chay, mô tơ sẽ chạy kg mạnh và phát ra tiếng kêu của than.

(@sensor: nếu điện yêu thì phải láy từ ác quy hay máy phat chư đay no k lấy)

Kg nhất thiết phải lấy từ accu hay máy phát, chỉ cần móc dây lửa nguồn lớn là ok, còn câu thêm rơ le mà kg cần lửa nguồn hoặc mát ( trường hợp mở mát chạy ) thì cũng vô ít.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Ví dụ mô tơ quạt nước mở mát xuống chay( dây lửa chờ sẵng) , bạn đảo ngược lại( có nghĩa là bạn lấy dây lửa của mô tơ bắt ra mát) mở lửa chay, mô tơ sẽ chạy kg mạnh và phát ra tiếng kêu của than.

(@sensor: nếu điện yêu thì phải láy từ ác quy hay máy phat chư đay no k lấy)

Kg nhất thiết phải lấy từ accu hay máy phát, chỉ cần móc dây lửa nguồn lớn là ok, còn câu thêm rơ le mà kg cần lửa nguồn hoặc mát ( trường hợp mở mát chạy ) thì cũng vô ít.
Như bác nói thì mô tỏ sẽ quay ngược chiều. và còn một điều nữa là bác đổi được nó cũng cả một vấn đề đấy. bác phải đổi ở tiếp điểm cam nữa cho đồng bộ với công tắc để nằm đúng vị trí thấp nhất.... như vậy bác cho cái role vào thì mọi việc sẽ đơn giản hơn nhiều.
 

hp6585

Tài xế O-H
Như bác nói thì mô tỏ sẽ quay ngược chiều. và còn một điều nữa là bác đổi được nó cũng cả một vấn đề đấy. bác phải đổi ở tiếp điểm cam nữa cho đồng bộ với công tắc để nằm đúng vị trí thấp nhất.... như vậy bác cho cái role vào thì mọi việc sẽ đơn giản hơn nhiều.
Tốt nhất là nếu thay mô tơ xem mở mát xuống hay mở lửa xuống phải cho đúng .
Còn mặt vít trên mô tơ có nhiệm vụ đưa tín hiệu mát hoặc lửa về hộp tự động dừng, chỉ cần tháo mấy con vít nắp ra xem xong đảo dây là ok.
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
1- Nó không quay ngược chiều hở cụ ??? Nó có ảnh hưởng đến tốc độ hay độ bền của mô tơ không ???
2- Mình thấy thông thường trong 3 chân tiếp điểm đồng tỳ vào đĩa cam sẽ có 1 chân thông với chổi than chung luôn (tự thông ngầm trong mô tơ hoặc có dây ra ngoài thì cũng đấu vào vỏ nếu là âm chờ). Vậy nếu độ thì chỉ độ được loại có dây đưa ra ngoài hở cụ, mình nghĩ nó cũng đều độ được cả chứ cụ nhỉ ?
Nếu cần thiết mình đổi lại điện củ gạt mưa vẫn ok mà , quan trọng là cam tiếp điểm không có chân nào ăn thẳng ra mát mà lấy 100 % từ 3 cái ma vít từ ngoài .tớ vẫn làm như thế bình thường bạn ạ :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên