Tại sao Mazda 6 đề không nổ nhưng đẩy phát nổ ngay...

waveRS1202
Bình luận: 73Lượt xem: 9,292

waveRS1202

Tài xế O-H
rồi bác nối mass trực tiếp cho role main hả? hay bác giải quyết thế nào?
em ngĩ em này thiếu một tín hiệu nào đấy về hộp nên hộp không đóng mass cho role main. khi đẩy tín hiệu thiếu lại cấp cho hộp nên hộp đóng mass cho role main nên mới nổ được nhưng em chưa tìm ra tín hiệu thiếu mới chỉ là phỏng đoán thôi. bác thấy thế có đúng ko ah
 

AntjGjrl

Tài xế O-H
bác ấy đã nói bị thiếu mass role main cụ kìa. cụ phán thêm cho em cái lý do đó có chấp nhận được không? role main OFF mà đẩy nổ được thì mới lạ đó.
Lý do đó chuẩn luôn. Relay main thiếu mass nhưng vẫn đủ điện để đóng relay. Cho nên đẩy là nổ. Còn khi đề dòng tụt mạnh dẫn đến thiếu điện cấp cho relay main. Relay ngắt. Đề ko nổ.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Lý do đó chuẩn luôn. Relay main thiếu mass nhưng vẫn đủ điện để đóng relay. Cho nên đẩy là nổ. Còn khi đề dòng tụt mạnh dẫn đến thiếu điện cấp cho relay main. Relay ngắt. Đề ko nổ.
điện để cuộn hút tiếp điểm nó rất nhỏ. chỉ cần 3v là đã đóng được cái role rồi bác ạ. cho dù tụt cũng đủ để đóng cái role. nếu là tụt bên tiếp điểm thì emok còn tụt bên cuộn thì em không chấp nhận.
 

AntjGjrl

Tài xế O-H
điện để cuộn hút tiếp điểm nó rất nhỏ. chỉ cần 3v là đã đóng được cái role rồi bác ạ. cho dù tụt cũng đủ để đóng cái role. nếu là tụt bên tiếp điểm thì emok còn tụt bên cuộn thì em không chấp nhận.
Bác chấp nhận hay ko ko quan trọng. Nhưng thực tế mình gặp rồi. Và relay main cấp nguồn cho nhiều cái khác. Nên sụt mass ở đâu cũng xảy ra vấn đề thui.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Bác chấp nhận hay ko ko quan trọng. Nhưng thực tế mình gặp rồi. Và relay main cấp nguồn cho nhiều cái khác. Nên sụt mass ở đâu cũng xảy ra vấn đề thui.
như vậy tại sao bác chủ lại tìm được thiếu mass? bác ấy phải đo khi đang khóa ON chứ nhỉ? mà khóa on thì cũng tương tự đang đẩy xe.
 

AntjGjrl

Tài xế O-H
như vậy tại sao bác chủ lại tìm được thiếu mass? bác ấy phải đo khi đang khóa ON chứ nhỉ? mà khóa on thì cũng tương tự đang đẩy xe.
Có thể tình cờ sờ vào con relay và thấy nó nảy lúc đề. Vì 2 con relay nằm gần nhau. Thêm nữa là như bác nói điện 3v đủ để đóng relay, nhưng khi thiếu mass thì điện thấp. Có thể là 5v. Khi đề tụt xuống 2v. Ngắt
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Có thể tình cờ sờ vào con relay và thấy nó nảy lúc đề. Vì 2 con relay nằm gần nhau. Thêm nữa là như bác nói điện 3v đủ để đóng relay, nhưng khi thiếu mass thì điện thấp. Có thể là 5v. Khi đề tụt xuống 2v. Ngắt
nhiều phỏng đoán quá bác nhỉ? chỉ có bác chủ mới trả lời được mà bác ấy không làm rõ thì chịu rồi.
 

huynhmotors

Tài xế O-H
nhiều phỏng đoán quá bác nhỉ? chỉ có bác chủ mới trả lời được mà bác ấy không làm rõ thì chịu rồi.
Em đọc đi đọc lại nhiều lần về cách xử lí của chủ thớt em không lấy làm thỏa mãn.
Cụ chủ nói lấy mass từ chân rơ le đề sang main !? Mà theo sơ đồ mạch ở rơ le đề chân mạch chỉ nhận từ ECM 0 - 1v (-).
Sơ đồ mạch cho thấy main rơ le không có nguồn mass cấp vào mà chỉ có rơ le bơm xăng được cấp nguồn mass từ ECM chỉ 2 giây khi khóa ON.
Cụ chủ thớt vui lòng giải thích tỉ mỉ hơn về cách xử lí của cụ cho ae học hỏi cám ơn cụ.
 

Anhdn

Tài xế O-H
Theo tôi thì ổ khoá bị chập điện rồi, dây đề bị chập vào dây nổ, cụ thử mở khoá rồi đề trực tiếp xem, nếu nổ thì sửa ổ khoá là ok
 

waveRS1202

Tài xế O-H
cái này em cũng chưa rõ chỉ biết là do thiếu mass con role main em chỉ làm động tác câu mass từ chân mass về hộp của role đề sang và mọi vấn đề đc giải quyết cũng đang thắc mắc như các cụ nhưng ko đc tìm hiểu tiếp vì xe cần giao gấp khách giục ác quá... các bác cứ bàn cho nó xôm em nó là mazda 6 đời 2004 các cụ có thể đưa mạch lên ae cùng bàn luận cho vui càng tôt ah, thank các cụ đã chia sẽ vs e nhiệt tình
thank all
 

truyenminh705

Tài xế O-H
xe bị vậy lâu rồi chủ xe toàn chạy bằng cách đẩy nổ. cũng qua nhiều chỗ rồi nhưng chưa tìm ra nguyên nhân cụ ah
Câu này hài qua các cụ ạ.
Em chạy xe 2 bánh, đề không được thì đạp, đạp không được thì dắt bộ. Chứ mỗi lần lên xe là phải đẩy mới chạy được thì giống cảnh trong phim hài quá.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
- Bác xem qua thử. Hình 1 là công tắc Ignition. khi đề thì công tắc vẫn cấp nguồn cho IG1. Nếu mất IG1 trong quá trình đề thì PCM sẽ không có nguồn thông qua Main replay nên sẽ sẽ không nổ máy. Nếu trường hợp Ignition ở vị trí On mà có nguồn cho B+ cho chân IG1 thì khi đẩy xe chạy thì động cơ có tín hiệu NE nên sẽ nổ máy.

P/s: Nếu có sẵn xe thì các Bác có thể thử bằng cách làm cho công tắc Ignition bị hư tại tiếp điểm B1 và IG1 khi công tắc ở vị trí Start.

Công tắc Ignition


Hình tổng thể
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên