Đang tải...

Chúc các cụ một đêm vui chơi lành mạnh trên Ô HÁT

"Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách"

Thảo luận tại sao xe cầu sau chủ động, cầu trước dẫn hướng lại phải đặt độ chụm dương??

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi manhtuongck, 21/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. manhtuongck
    Offline

    manhtuongck Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    271 lít xăng
  2. manhtuongck
    Offline

    manhtuongck Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    271 lít xăng
    #2 manhtuongck, 22/2/13
    Last edited by a moderator: 22/2/13
    không ai biết câu này hả :)
     
  3. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,286
    Được đổ xăng:
    423
    Xăng:
    10,372 lít xăng
  4. phanminhnhat
    Offline

    phanminhnhat Học việc

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,119
    Được đổ xăng:
    1,226
    Xăng:
    40,009 lít xăng
    #4 phanminhnhat, 22/2/13
    Last edited by a moderator: 22/2/13
    1. Khi bánh xe cầu trước là bánh xe bị động thì ngay tại vết tiếp xúc mỗi bánh sẽ xuất hiện lực cản lăn Pf ngược chiều chuyển động của xe, lực này gây ra một momen quay đối với tâm trụ quay đứng. Momen này ép các bánh xe quay về phía sau gây mất ổn định lái, độ chụm dương (A<B) sẽ khắc phục hiện tượng này.

    2. Khi bánh xe cầu trước là bánh xe chủ động thì momen sinh ra tại trụ quay đứng bởi lực kéo tiếp tuyến sẽ ép các bánh xe quay vào phía trong nên để ổn định lái cần phải đặt độ chụm âm (A>B). Ngoài ra do còn sự tác động của lực cản lăn và lực phanh (có xu hướng làm độ chụm "âm" hơn) nên độ chụm âm này thường có giá trị nhỏ hoặc bằng không
     
  5. manhtuongck
    Offline

    manhtuongck Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    271 lít xăng
    cảm ơn bác !!! giờ thì đã hiểu :)))
     
  6. vubinh86
    Offline

    vubinh86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    325 lít xăng
    Ðề: tại sao xe cầu sau chủ động, cầu trước dẫn hướng lại phải đặt độ chụm dương??

    Lý do có 2 lý do:
    Thứ nhất là khi bánh xe cầu trước là bánh xe bị động thì ngay tại vết tiếp xúc mỗi bánh sẽ xuất hiện lực cản lăn Pf ngược chiều chuyển động của xe, lực này gây ra một momen quay đối với tâm trụ quay đứng. Momen này ép các bánh xe quay về phía sau gây mất ổn định lái, độ chụm dương (A<B) sẽ khắc phục hiện tượng này.

    Thứ hai là khi bánh xe cầu trước là bánh xe chủ động thì momen sinh ra tại trụ quay đứng bởi lực kéo tiếp tuyến sẽ ép các bánh xe quay vào phía trong nên để ổn định lái cần phải đặt độ chụm âm (A>B). Ngoài ra do còn sự tác động của lực cản lăn và lực phanh (có xu hướng làm độ chụm "âm" hơn) nên độ chụm âm này thường có giá trị nhỏ hoặc bằng không
     
  7. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,453
    Được đổ xăng:
    459
    Xăng:
    1,283 lít xăng
    Ðề: tại sao xe cầu sau chủ động, cầu trước dẫn hướng lại phải đặt độ chụm dương??

    Bác chôm và Edit đôi chữ rứa đó ah???
     

Chia sẻ trang này