Tại sao xe đời mới khi về ga'' giảm ga'' máy lại òa ga

Sơn Thơ
Bình luận: 9Lượt xem: 1,398

Sơn Thơ

Tài xế O-H
có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm do lỗi kỹ thuật gây ra . chưa có đền bù của nhà sản xuất .
nhiều vụ xe qua ngã ba ngã tư khi người điều khiển giảm ga .tự nhiên xe gào lên và phóng như tên ,làm sao người lái xe có thể sử lý được .vậy nguyên nhân do đâu .các bác cho em biết với .''em đã gặp trường hợp này rồi ''
 

ninhthithuy

Tài xế O-H
Khi giảm ga chính là đóng bớt bướm ga lại để giảm lượng cung cấp nhiên liệu cho động cơ nhưng ga không giảm mà lại tăng đột ngột trong một thời gian nhất định theo mình có thể do
- Điều khiển phun nhiên liệu không đúng thời điểm và lư lượng
- Đối với xe sử dụng bộ chế hòa khí có thể do kẹt bướm ga
- van ISC (ISCV-i) không đóng, phải xem vann này là loại dung mô tơ bước hay cuộn quay để xác định nguyên nhân tại sao van này không điều khiển được tốc độ không tải nữa.:22::22::5::22::5::5::5::5::5::5:
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm do lỗi kỹ thuật gây ra . chưa có đền bù của nhà sản xuất .
nhiều vụ xe qua ngã ba ngã tư khi người điều khiển giảm ga .tự nhiên xe gào lên và phóng như tên ,làm sao người lái xe có thể sử lý được .vậy nguyên nhân do đâu .các bác cho em biết với .''em đã gặp trường hợp này rồi ''

Chào bạn, hiện tượng oà ga như bạn nói có thể do nguyên nhân hư hỏng ở cảm biến chân ga. Con cb này quan trọng nhất đối với hệ thống điều khiển bướm ga bằng điện tử, nó thể hiện mong muốn của người lái xe là muốn tăng thêm hoặc giảm bớt ga để điều chỉnh công suất động cơ phù hợp với điều kiện lái xe.
Nếu vì một lý do nào đó mà cảm biến này báo tín hiệu sai so với yêu cầu của người lái (có thể do kẹt phần cơ cảm biến) và gửi về bộ xử lý thì bộ xử lý sẽ điều khiển tăng ga gây ra hiện tượng oà ga như bạn nói.

Bạn tham khảo thêm link dưới đây nhé.

http://m.tuoitre.vn/tin-tuc/Kinh-te/Kinh-te/198801,Toyota-boi-thuong-11-ti-USD-vi-xe-loi.ttm
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Đúng rồi dòng gentra nếu đang đi mà giảm vòng tua dưới 800 là bị oà lên 3000. Quá nguy hiểm nhưng em chả hiểu sao phần mềm viết hộp lại như thế để lam gi
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
có rất nhiều vụ tai nạn thương tâm do lỗi kỹ thuật gây ra . chưa có đền bù của nhà sản xuất .
nhiều vụ xe qua ngã ba ngã tư khi người điều khiển giảm ga .tự nhiên xe gào lên và phóng như tên ,làm sao người lái xe có thể sử lý được .vậy nguyên nhân do đâu .các bác cho em biết với .''em đã gặp trường hợp này rồi ''
Bác nói đến các vụ tai nạn thương tâm cụ thể là trường hợp nào, có chắc chắn do lỗi của xe hay lỗi của lái xe? còn nếu trên các xe phun xăng nếu van ISC làm việc sai thì tại sao lại sai khi tai nạn? còn nếu lỗi trước lúc tai nạn thì phải sữa chữa chứ? Còn về hệ dùng TCCS thì cảm biến chân ga khi bị lỗi một tín hiệu TP1 hay TP2 thì công suất động cơ giảm chứ không thể tăng lên được. vì sao lại có 2 tín hiệu TP1 và TP2 là để ECU xác định có chính xác là đạp ga hay cảm biến bị lỗi. còn khi cảm biến bị lỗi cả hai tín hiệu thì động cơ chỉ làm việc theo chế độ giự phòng cài sẵn trong ECU. các bác chém em nhẹ thôi nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên