Đang tải...

Thảo luận Tăng tốc bị trễ, vì sao?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khiemôt, 10/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. khiemôt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng:
    114 lít xăng
  2. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    856
    Được đổ xăng:
    220
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    7,578 lít xăng
    Deawoo hả. Xin được giải thích thế này
    Khi đạp bàn đạp ga, với đời xe của bác thì máy tính sẽ nhận thấy tín hiệu chân ga thay đổi thì sẽ phun thêm nhiều nhiên liệu. Xe bác phải mất hai ba giây mới tăng tốc được thì có thể có hai nguyên nhân chính: cảm biến vị trí bướm ga bị hỏng hoặc ECU lỗi
    Có lẽ giá trị điện trở của bướm ga tuyến tính có sự sai lệch nên mới gây ra hiện tượng này. Để trả lời chính xác thì bác phải đưa nhiều thông tin nữa. Có gì thay đổi khác biệt nửa không
    Chào bác
     
  3. khiemôt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng:
    114 lít xăng
    cám ơn bác đã trả câu hỏi của tôi. nhưng con xe này lại không có cảm biến chân ga mà dung dây ga điều khiển trực tiếp. đôi khi lúc tăng tốc xe bị rung rật mạnh. sau đó lại hoạt động bình thường. ngoài ra khí thải màu đen. Mong bác cho biết thêm.
     
  4. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    461
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng:
    155 lít xăng
    xe bác dùng chk nên việc tăng tốc trễ nằm ở chỗ khối lượng xăng + gió không được đáp ứng kịp thời, như vậy bác kiểm tra lại các đường xăng và lọc gió, hơn nữa là bác nên kiểm tra kĩ cái ốc bắt cánh bướm ga xem nó có bỉ lỏng hay không.
     
  5. bachu80
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/10
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng:
    373 lít xăng
    bác nên kiểm tra lại bơm tăng tốc trên chế hòa khí xem sao? Có thể bơm mòn quá rồi hoặc cần bơm hỏng :b
     
  6. lacky
    Offline

    Mr
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/09
    Số km:
    571
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng:
    1,071 lít xăng
    hix Matix dùng hệ thống phun xăng điện tử mà ,báo cáo bác em nó đã dc đua đi siêu âm chưa vậy ,có thể từ đấy mình tìm ra nguyên nhân của em nó đấy :D .Chúc vợ hai của bác mau lành bệnh :D
     
  7. alexguo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/10
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    31
    Xăng:
    324 lít xăng
    cũng có thể là do ly hợp mòn hoặc kim phun nghẹt .
     
  8. bubu2009
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/11/09
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng:
    328 lít xăng
    Tại xe pác íu.:D
     
  9. 0978178345
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng:
    50 lít xăng
    chinh lai cam bien buom ga 0,43v la ok
     
  10. GLPro160
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/10
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    461 lít xăng
    Matiz vẫn dùng dây ga nhưng khi kéo bướm ga thì vị trí của bướm ga được báo lên ECU thông qua 1 cảm biến, cảm biến vị trí bướm ga (TPS - Throttle Position Sensor).

    Như có bác đã nói, bác nên kiểm tra cảm biến TPS, bằng cách đo điện trở ở các vị trí mở bướm ga khác nhau.

    ECU ít có khả năng hỏng.

    Một nguyên nhân có thể nữa là cảm biến khí xả.
     
  11. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    539
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    214 lít xăng
    bác nên kiểm tra lại lọc xăng, lọc gió, kim phun( vì ra khói đen). bác kiểm tra máy có yếu ko, hơi thừa có nhiều ko và cả phần gầm nữa, đĩa côn đã mòn chưa
     
  12. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng:
    373 lít xăng
    do bơm tăng tốc có vấn đề rồi.Ngoài ra nên kiểm tra cb vị trí trục cam,khuỷu,cb tốc độ trục cam,trục khuỷu.
     
  13. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    539
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    214 lít xăng
    matit phun xăng điện tử mà bác, bơm tăng tốc gì ở đây
     
  14. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    424
    Mã lực:
    316
    Xăng:
    5,560 lít xăng
    Xe bác như vậy là do động cơ bị yếu máy khói đen chắc chắn bu zi sẽ dên máy yếu bác kiểm tra ngay cho em khe hở nhiệt nha và và kim phun nữa và cảm biến MAP.
     
  15. zozok38
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    75
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    381 lít xăng
    em thì ủng hộ cmt của bác ice_hut, hoặc là chân bác bị trễ ;))
     
  16. thuc82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/12
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    494 lít xăng
    các báccho em hỏi con matiz 2 bị hiện tượng như thế này.nổ máy lên thic ga lúc to lúc nhỏ, bật điều hòa lên thì nó lịm máy luc đóng lúc không, em thwr check lỗi thì nó báo nháy 10 lần, 5 lần, 10 lần, 5 lần vậy đấy là mã bao nhiêu, và hỏng cái gì,bác nào biết thì chỉ giúp em với.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này

×