Đã có nhiều topic đề cập tới mức hao xăng của EX 2011 nhưng tất cả đều là cảm tính và mức độ chính xác không cao.
Hôm nay mình đã test xong mức hao xăng của Ex 2011 R phiên bản số tự động.
Trước đó mình đã chuẩn bị sẵn ra ngoài tiệm mua bình đựng 2l rồi ra ngoài mua xăng đúng 2l (vì mình sợ ngoài cây xăng bán không đủ làm ảnh hưởng tới kết quả), khi kim chỉ xăng về gần hết vạch đỏ thế là mình kẹp nách bình xăng trên chạy theo, chạy đến khi xe hết xăng hoàn toàn không còn chạy thêm được nữa---->số km hiện tại151,3km-----> đổ bình xăng 2l đang kẹp nách vào------> chạy trong vòng 4 ngày với đoạn đường thường đi và lặp lại như trên(lý thường kiệt->3/2->kinh dương vương->tân hóa->lũy bán bích->trịnh đinh trọng->lạc long quân->lý thương kiệt->bắc hải), số lần khởi động máy tương đương 20 lần, đi một người, trọng lượng 60kg, không nẹt bô, không âm côn, không dẫn bộ, tốc độ trung bình 30km/h. Chạy tới khi tắt máy hoàn toàn------>số km263,5km
Kết quả: 263,5 - 151,3 = 112,2 km
Số km đi được trên 1l xăng: 112,2 : 2=56,1km/1l xăng
Hôm nay mình đã test xong mức hao xăng của Ex 2011 R phiên bản số tự động.
Trước đó mình đã chuẩn bị sẵn ra ngoài tiệm mua bình đựng 2l rồi ra ngoài mua xăng đúng 2l (vì mình sợ ngoài cây xăng bán không đủ làm ảnh hưởng tới kết quả), khi kim chỉ xăng về gần hết vạch đỏ thế là mình kẹp nách bình xăng trên chạy theo, chạy đến khi xe hết xăng hoàn toàn không còn chạy thêm được nữa---->số km hiện tại151,3km-----> đổ bình xăng 2l đang kẹp nách vào------> chạy trong vòng 4 ngày với đoạn đường thường đi và lặp lại như trên(lý thường kiệt->3/2->kinh dương vương->tân hóa->lũy bán bích->trịnh đinh trọng->lạc long quân->lý thương kiệt->bắc hải), số lần khởi động máy tương đương 20 lần, đi một người, trọng lượng 60kg, không nẹt bô, không âm côn, không dẫn bộ, tốc độ trung bình 30km/h. Chạy tới khi tắt máy hoàn toàn------>số km263,5km
Kết quả: 263,5 - 151,3 = 112,2 km
Số km đi được trên 1l xăng: 112,2 : 2=56,1km/1l xăng