Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Thảo luận Thắc mác cánh quạt li tâm làm mát động cơ.

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi lovemachine, 10/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    293
    Được đổ xăng:
    488
    Xăng:
    833 lít xăng
    Thưa các bác, em có thắc mắc về cái cánh quạt làm mát động cơ. Một số cái thì nó lắp bộ li tâm như xe Dong feng của Tàu, nhưng một số loại em lại thấy nó chăng có bộ li tâm gì cả. Hình như các xe nhỏ thì nó không có bọ li tâm thì phải. Mong các bác cho em biết công dụng của bộ này với ạ.
    Thank các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh160213 tài xế khác.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,409
    Được đổ xăng:
    21,897
    Xăng:
    175,668 lít xăng
    Công dụng của nó là làm thay đổi tốc độ của quạt so với puly dẫn động quạt. Thông thường là giảm tốc độ
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh160212 tài xế khác.
  3. nguyenquangdieu95
    Offline

    nguyenquangdieu95 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    269
    Xăng:
    1,637 lít xăng
    có bác ạ. chỉ có một số dòng xe cổ mới ko có quạt đó thui. như xe tải kamaz của nga đó bác
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh160211 tài xế khác.
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,832
    Được đổ xăng:
    2,558
    Xăng:
    10,738 lít xăng
    Cái mà bạn gọi là "bộ li tâm" nó chính là một khớp chất lỏng (Silicon). Khớp này có một vòng xoắn cảm nhận nhiệt để mở van lưu thông chất silicon trong đó làm độ trượt của khớp thay đổi. Mục đích để quạt quay với một tốc độ tương ứng với nhiệt độ nước làm mát để bảo đảm nhiệt độ động cơ đạt tối ưu.
    Bạn xem các đặc tính tốc độ của quạt khi không có và khi có khớp chất lỏng ở hình dưới sẽ rõ.

     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, anhnongdan27 tài xế khác.
  5. nguyenquangdieu95
    Offline

    nguyenquangdieu95 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Số km:
    165
    Được đổ xăng:
    269
    Xăng:
    1,637 lít xăng
    thôi xong link hư rùi bác !!! copy lai đường tới đi bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh160210 tài xế khác.
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Phạm Vỵ Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,832
    Được đổ xăng:
    2,558
    Xăng:
    10,738 lít xăng
    Được rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh160212 tài xế khác.
  7. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    1,038
    Xăng:
    994 lít xăng
  8. nhattb
    Offline

    nhattb Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    400
    Được đổ xăng:
    409
    Xăng:
    2,960 lít xăng
    con nào có ly tâm nó có tác dụng hay đấy cụ ạ, tốc độ động cơ thay đổi đột ngột nếu cánh quạt cũng quay theo thì nó sinh ra 1 lực cản làm động cơ giảm công xuất (cái này nó không đáng kể ) nên mình không cảm nhận đc điều đó. cụ thử khóa chết ly tâm lại xong ga đột ngột không tải nó sinh ra hiên tượng trượt dây đai dẫn đông
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh160213 tài xế khác.
  9. nguyenmanhhao93
    Offline

    nguyenmanhhao93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    302
    Xăng:
    763 lít xăng
    cái ly tâm mày mà chết là cụ thấy hiện tượng ngay.
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16028 tài xế khác.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,409
    Được đổ xăng:
    21,897
    Xăng:
    175,668 lít xăng
    Theo bác, thì sẽ gặp hiện tượng gì ạ? Huyền bí quá!
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16026 tài xế khác.
  11. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    1,038
    Xăng:
    994 lít xăng
    Cái này xe có xe không .đa phần dc trang bị ở xứ lạnh .nhiệm vụ chính của vẫn là ổn định nhiệt độ động cơ .
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, vietanh1602, son0604895 tài xế khác.
  12. nguyenmanhhao93
    Offline

    nguyenmanhhao93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    302
    Xăng:
    763 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16026 tài xế khác.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,409
    Được đổ xăng:
    21,897
    Xăng:
    175,668 lít xăng
    Cũng không dám chỉ đâu ạ, chỉ hỏi thôi. Sao quạt chạy nhanh mà két nước lại giải nhiệt kém đi vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16026 tài xế khác.
  14. le_minhxm
    Offline

    le_minhxm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/11/14
    Số km:
    199
    Được đổ xăng:
    179
    Xăng:
    1,538 lít xăng
    em cũng hay gặp hiện tượng trượt li tâm này thường e khóa cứng cho khách vì muốn thay phải ra hà nội lấy hàng. với khó thử độ bền lắm. thường e khóa xe tải vì xe con gây tiếng ồn rất lớn. bác nào bít cách khắc phục li tâm bị trượt chỉ giúp em với
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16027 tài xế khác.
  15. nguyenmanhhao93
    Offline

    nguyenmanhhao93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    302
    Xăng:
    763 lít xăng
    sory cụ, ý em là kém hiệu quả cụ ah, em được học trong trường thì tốc độ của ly tâm sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ của động cơ,máy cang nóng thì nó quay cang nhanh, nó mà chết cứng thì thời gian để máy đạt nhiệt độ tối ưu sẽ lâu hơm
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16027 tài xế khác.
  16. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    1,038
    Xăng:
    994 lít xăng
    Ò
    thì nguyên lý của nó trượt mà cụ.
    [MERGETIME="1415624887"][/MERGETIME]
    Nó mà cứng làm mát còn nhanh hơn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16026 tài xế khác.
  17. hoang3539
    Offline

    hoang3539 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    54
    Xăng:
    1,315 lít xăng
    chết cứng là sao? là quay theo động cơ hay không quay theo động cơ?
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16025 tài xế khác.
  18. bao7329
    Offline

    bao7329 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    915
    Được đổ xăng:
    1,038
    Xăng:
    994 lít xăng
    Nó mà cứng làm mát còn nhanh hơn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16026 tài xế khác.
  19. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    293
    Được đổ xăng:
    488
    Xăng:
    833 lít xăng
    Cụ có thể chia sẻ một vài hiện tượng được ko a? Em nghĩ nó sẽ tốn dầu hơn.
    Mà các cụ cho em hỏi cái cục này khi hỏng thì có sửa được không? Hay là cứ thay mới, em nghe nói nó cũng khá hay hỏng thì phải?
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16026 tài xế khác.
  20. nguyenmanhhao93
    Offline

    nguyenmanhhao93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    302
    Xăng:
    763 lít xăng
    là quay theo động cơ chứ cụ
    [MERGETIME="1415630836"][/MERGETIME]
    lúc máy còn lạnh thì có cần quay nhanh đâu cụ
    [MERGETIME="1415630841"][/MERGETIME]
    lúc máy còn lạnh thì có cần quay nhanh đâu cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi dcsplc, thanhvinh2014, vietanh16024 tài xế khác.

Chia sẻ trang này