garatuantrang
Tài xế O-H
Cụ có sơ đồ bên trong hộp của các xe ko ạ? Cụ có thể gửi cho em tham khảo đc ko ạ. Em cảm ơn. Mail của em là garatuantrang@gmail.comMời các bác cùng em khám phá cấu tạo cơ bản nhất của 1 hộp ECU phun xăng điện tử:
1. Vi điều khiển:
Đây là bộ phận quan trọng nhất của hộp, đảm nhận nhiệm vụ xử lý tín hiệu CB và xuất tín hiệu điều khiển đến cơ cấu chấp hành.
2. Thạch anh:
Đây là bộ phận tạo xung nhịp cho vi điều khiển hoạt động=> nhìn trong hộp, bên cạnh con chip nào có thạch anh đó chính là con vi điều khiển
3. Bộ chuyển đổi tín hiệu từ Analog sang Digital:
Đây là IC ADC0809 rất thông dụng, có nhiệm vụ chuyển đổi A/D. Tín hiệu điện áp từ các cảm biến như CB nhiệt độ, vị trí bướm ga... để vi điều khiển có thể hiểu được phải được chuyển đổi sang dạng số. Những vi điều khiển hiện nay đa số đều được tích hợp sẵn bộ A/D bên trong nên có thể không cần dùng đến IC chuyển đổi bên ngoài như thế này nữa.
4. IC đệm:
Đảm bảo mức logic của tín hiệu trước khi đưa vào vi điều khiển
5. IC ổn áp 5V:
Điện áp hoạt động của vi điều khiển, IC số và các cảm biến là 5v trong khi điện áp bình là 12v, IC này cung cấp điện áp 5V cho các thiết bị đó.