Đang tải...

Thảo luận Thắc mắc muốn chia sẻ cùng mọi người

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi ice_hut, 30/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    268
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    7,563 lít xăng
    Tôi có động cơ V8
    Bình thường như mọi khi tôi lắp động cơ tôi làm thế này
    1. Lắp từng piston-thanh truyền vào trục khuỷu từng cái một, lắp xong cái nào tôi thử quay trục cơ luôn cái đó (coi như là dấu má, mô mem siết là chuẩn hết)
    2.Lần lượt như thế tôi sẽ lắp đến cái thứ 8 thế là xong cái động cơ


    Rồi một hôm để cho anh thợ phụ anh ấy lắp:
    1.Anh ấy lắp liền luôn tất cả 8 máy vào luôn
    2. Lắp xong quay trục cơ rất nặng.

    Chắc chắn rằng piston và xylanh có mối ghép chuẩn, Nặng này là do mối ghép giữa cổ biên và đầu to thanh truyền
    Làm cách nào để xác định máy nào trong 8 máy đó gây ra sự cố mà không phải tháo ra

    Câu hỏi không mang tính đánh đố mà chỉ muốn chia sẻ chút kinh nghiệm
    Chào các bác
     
  2. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Xăng:
    739 lít xăng
  3. garagethiennhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    336 lít xăng
    Bác lamtan nghia nói đúng đó mấy bác:)),mấy bác kiểm tra độ rơ cho phép của từng cổ biên đầu to thanh truyền:))
     
  4. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    31
    Xăng:
    445 lít xăng
    không có cách nào khác là lắp xong cái nào thì kiểm tra cái đó.Nếu siết quá chặt hay quá lỏng đều quay nặng hết,tốt nhất là siết đuungs lực.
     
  5. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    960
    Được đổ xăng:
    161
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,589 lít xăng
    Không biết bác thay bạc mới hay bạc cũ?
    Thông thường mài trục thay bạc thì trước khi lắp đã phải căn bạc. Nên khó có thể bị bó được.
    Nhưng giả sử bị thật thì cũng có thể kiểm tra khe hở. Nhưng tốt nhất là nên tháo ra căn lại.
     
  6. bao45th1
    Online

    Guest
    Expand Collapse

    Mình xin phép thử 1 tấm hình trên mạng xem có được không nha!
    Volumetric Efficiency
    [​IMG]
     
  7. DUYLEAUTO
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,508
    Được đổ xăng:
    1,019
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    16,604 lít xăng
    Khi lắp cụm Pittông - Thanh truyền vào xi lanh và trục khuỷu cách tốt nhất là lắp cái nào vào thì thử quay trục khuỷu để dứt điểm cái đó, quay thấy nhẹ và êm tay là Ok.

    Trong trường hợp mà lắp một lúc cả 8 cái vào mà không chịu thử trước. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề là tháo từng cái ra, tháo xong cái nào thì thử quay trục khuỷu với những cái còn lại. Cho đến khi nào thấy êm tay thì bắt đầu lắp tiếp và cái xong vô rồi lập tức thử quay ngay.

    Còn nếu không tháo ra thì cách tốt nhất là nới ốc ở đầu to dên ( thanh truyền). Sau đó siết lại từng cái một, siết xong cái nào thì thử cái đó.
     
  8. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    539
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    226 lít xăng
    trước khi làm bác có nghi ngờ cổ trục nào nhất ko, nếu thế thì bác phải thử nới lỏng từng cổ một ra để kiểm tra thôi.
     
  9. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng:
    314 lít xăng
    Em thấy ý kiến này là chuẩn nhất rồi, bác nới ốc ở đầu to dên thanh truyền , hehe bác có cái hình ảnh của ốc ko nhỉ
     
  10. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,198
    Được đổ xăng:
    367
    Mã lực:
    316
    Xăng:
    1,540 lít xăng
    Theo tôi bác quay cổ biên xuống đáy nấy tay nắc nhẹ xem tay biên có độ cựa không tay nào không cựa được là nặng ở tay đó trước khi nắp bác có đo khe hở bạc trục không nếu khe hở đạt có thể do đổ biên ,kẹt bạc ắc pít tông vv
     

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8