Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Thảo luận Thắc mắc về bôbin đánh lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi kienducute, 19/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kienducute
    Offline

    kienducute Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    419 lít xăng
    Mình thắc mắc là mô bin đánh lửa trên ô tô có loại có 2 chân, loại 3 chân và có loại 4 chân nữa, (như hình).
    Mình muốn hỏi là các chân trên đó là chân gì, cách đo các chân này. loại 2,3,4 chân thì khác nhau giữa các loại này là gì ạ.
    Mong các bác giúp đỡ tận tình, kiến thức ô tô em còn nhiều thiếu sót quá. cảm ơn mọi người.
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung, vu mao, hihihaha1 tài xế khác.
  2. Binhdaudatkaaa
    Offline

    Binhdaudatkaaa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    43
    Xăng:
    764 lít xăng
    nếu như bobine đơn + ic của hãng toyota thì a căn cứ theo chữ 4 chân , E = mat. T= kích. F=phản hồi. B= lửa 12v
    ic+bobine tích hợp ,nissan,mitsu... loại ghi chữ IB=T=kích . G=E=mass , +=B=12v
    ko có chữ đoàn theo mẫu đây, to +, đen=mass,con lai day kich...
    loai ko co ic += 12v . - = âm bobine , E = mass chúc cụ thanh cong
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi, ngocanh_102vu mao .
  3. phannhan1012
    Offline

    phannhan1012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    135 lít xăng
    cái này giống con đếm vậy nhỉ
     
  4. Binhdaudatkaaa
    Offline

    Binhdaudatkaaa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    43
    Xăng:
    764 lít xăng
    cụ nói rõ xem e ko hiểu cho lắm hỳ hỳ
     
  5. quanglongck
    Offline

    quanglongck Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    274
    Được đổ xăng:
    159
    Xăng:
    612 lít xăng
    thuong các chân để cấp nguồn sơ cấp cuộn dây (chân B), chân mát, chân điều khiển đóng mở mạch IC (điều khiển đóng mở transitor thông mạch sơ cấp) còn 4 chân thì 1 chân mát, một chân nguồn dương sơ cấp (B), một chân điều khiển mạch IC (IBT), một chân phản hồi hộp ECU (chân IGF)
     
    Đã được đổ xăng bởi kienducutevu mao.
  6. nvhoan
    Offline

    nvhoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    176
    Được đổ xăng:
    114
    Xăng:
    555 lít xăng
    các bác giải thích rõ đi.
     
  7. tempra
    Offline

    tempra Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    341
    Được đổ xăng:
    125
    Xăng:
    1,739 lít xăng
    cũng có loại 4 chân gồm mát,nguồn,chân ic và chân cảm biến vòng tua nối lên taplo
     
  8. Binhdaudatkaaa
    Offline

    Binhdaudatkaaa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    43
    Xăng:
    764 lít xăng
    e ko biết vẽ sơ đồ cấu tạo của bobine bằng máy tính cho các cụ đc vì e ko rành bên máy tính cho lắm hjjj, nếu vẽ ra đc thì các cụ hiểu rõ hơn. e chỉ nói đơn giản thôi là căn cứ theo chữ của các bobine
    IC cộng bobine tích hợp,{ ví dụ; nissan 3 chân }
    " IB "hay la" T "là chân kích
    "G" hay la" E "là chân mát
    "dấu +" hay la" B" là chân lửa 12v
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.

Chia sẻ trang này