Thắc mắc về cảm biến tốc độ động cơ

H
Bình luận: 29Lượt xem: 6,544

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Ðề: Thắc mắc về cảm biến tốc độ động cơ

Hiểu đơn giản cũng như khi bác chạy paratong trên 1 vòng tròn như khi chúng ta đi học ấy,cô giáo luôn bắt chạy 4 vonngf sân trường hay nhiều hơn nữa.khi đo điểm bắt đầu cũng sẽ là điểm kết thúc.như vậy khi chạy về đếm điểm kết thúc ta biết đã chạy hết 1 vòng và bắt đầu vòng mới.trên bộ phát tín hiệu cảm biến trục cơ cũng vậy đó bạn.tuy nhiên góc điểm khuyết đó không nhất thiết là nằm ở máy nào cả,cái này mấy ông sản suất lập trình ah.khi đọc dữ liệu ta chỉ thấy xe đnag chạy với V= ? v/p thôi :5::5::5:
 

nhatand1

Tài xế O-H
Ðề: Thắc mắc về cảm biến tốc độ động cơ

Ramg8 khav1 đó là để đánh dấu máy 1 đó bạn. Thường là thế!!!
 
T

tienvinh1992

Khách
Với Trục Cam
Trên trục cam đối diện với cảm biến vị trí trục cam là đĩa tín hiệu G có các răng. Số răng là 1, 3 hoặc một số khác tuỳ theo kiểu động cơ. (Trong hình vẽ có 3 răng). Khi trục cam quay, khe hở không khí giữa các vấu nhô ra trên trục cam và cảm biến này sẽ thay đổi. Sự thay đổi khe hở tạo ra một điện áp trong cuộn nhận tín hiệu được gắn vào cảm biến này, sinh ra tín hiệu G. Tín hiệu G này được chuyển đi như một thông tin về góc chuẩn của trục khuỷu đến ECU động cơ, kết hợp nó với tín hiệu NE từ cảm biến vị trí của trục khuỷu để xác định TDC (điểm chết trên) kỳ nén của mỗi xi lanh để đánh lửa và phát hiện góc quay của trục khuỷu. ECU động cơ dùng thông tin này để xác định thời gian phun và thời điểm đánh lửa
Với trục Khuỷu
Tín hiệu NE được ECU động cơ sử dụng để phát hiện góc của trục khuỷu và tốc độ của động cơ. ECU động cơ dùng tín hiệu NE và tín hiệu G để tính toán thời gian phun cơ bản và góc đánh lửa sớm cơ bản.
Đối với tín hiệu G, tín hiệu NE được tạo ra bởi khe không khí giữa cảm biến vị trí trục khuỷu và các răng trên chu vi của rôto tín hiệu NE được lắp trên trục khuỷu.
Hình minh họa trình bày một bộ tạo tín hiệu có 34 răng ở chu vi của rôto tín hiệu NE và một khu vực có 2 răng khuyết. Khu vực có 2 răng khuyết này có thể được sử dụng để phát hiện góc của trục khuỷu, nhưng nó không thể xác định xem đó là TDC của chu kỳ nén hoặc TDC của kỳ xả. ECU động cơ kết hợp tín hiệu NE và tín hiệu G để xác định đầy đủ và chính xác góc của trục khuỷu. Ngoài loại này, một số bộ phát tín hiệu có 12, 24 hoặc một răng khác, nhưng độ chính xác của việc phát hiện góc của trục khuỷu sẽ thay đổi theo số răng. Ví dụ, Loại có 12 răng có độ chính xác về phát hiện góc của trục khuỷu là 30°CA.
 

ga_auto37

Tài xế O-H
cai khoang cach do la giup cam bien toc do dong co nhan biet duoc toc do dong co la bao nhieu...cam bien toc do dong co nhan biet thong qua xung dong co(nho vao khoang cach do)
 

ga_auto37

Tài xế O-H
tom lai la cai khoang trang do giup cho cam bien toc do dong co biet duoc chay duoc bao nhieu vong va toc do the nao(nho xung dong co)..bac dung may chan doan dong co vao xung se biet tai sao
 

Dongnd1983

Tài xế O-H
Các Bác cho ơi nếu cảm biến trục cơ hỏng thì khác với cảm biến trục cam hỏng ở điểm nào . Có biểu hiên thế nào khi một trong hai cảm biến chập chờn không chết hẳn.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các Bác cho ơi nếu cảm biến trục cơ hỏng thì khác với cảm biến trục cam hỏng ở điểm nào . Có biểu hiên thế nào khi một trong hai cảm biến chập chờn không chết hẳn.
Thông thường, hỏng cảm biến trục cơ thì báo cảm biến trục cơ, hỏng cảm trục cam thì báo cảm biến trục cam
 

Dongnd1983

Tài xế O-H
Mình ở trên núi không có máy đọc lỗi. Khi xe nổ có hiên tượng khó nổ . Hoạc thỉnh thoảng bị mất vòng tua máy mình thay cảm biến cam là hết. Tất nhiên nó còn nhiều vấn đề khác nữa . Nhưng e chỉ muốn biết những hiện tượng khác biệt cơ bản khác nhau khi bị chấp chờn hỏng một trong 2 cảm biền này thôi. Các Bác vào chém giúp e với
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mình ở trên núi không có máy đọc lỗi. Khi xe nổ có hiên tượng khó nổ . Hoạc thỉnh thoảng bị mất vòng tua máy mình thay cảm biến cam là hết. Tất nhiên nó còn nhiều vấn đề khác nữa . Nhưng e chỉ muốn biết những hiện tượng khác biệt cơ bản khác nhau khi bị chấp chờn hỏng một trong 2 cảm biền này thôi. Các Bác vào chém giúp e với
Cái này nó tùy thuộc từng xe, có nhiều xe, nếu rơi vào tình huống của bác nó không hề khó nổ, mà không nổ luôn. Cho nên,bác không nên làm theo kiểu kinh nghiệm, suy từ xe này ra xe khác
 

khatvongtuoitre

Tài xế O-H
Dù người hay máy móc thì cũng phải có cái gì khác lạ thì mới nhận biết được.
Cảm biến cũng vậy, các răng hay rãnh giống nhau sẽ cho các xung như nhau, và trong 1 vòng sẽ có 1 chỗ khác để nhận ra được đã kết thúc 1 vòng quay.
Tín hiệu xung này, sẽ được gửi về bộ xử lý trung tâm, ở đó nó sẽ đếm số vòng quay, nhân với tỷ số truyền này kia và cho ra tốc độ.
 

phutran120

Tài xế O-H
bac tienvinh giải thích chuẩn nè. nếu hiểu đơn giản thì ecu dựa vào tín hiệu ở 2 vị trị đó để đưa ra thời điểm đánh lửa phù hợp. ở trục cơ thì còn để tính vòng tua máy nữa
[MERGETIME="1415027922"][/MERGETIME]
bac tienvinh giải thích chuẩn nè. nếu hiểu đơn giản thì ecu dựa vào tín hiệu ở 2 vị trị đó để đưa ra thời điểm đánh lửa phù hợp. ở trục cơ thì còn để tính vòng tua máy nữa
 

zl0kjz

Tài xế O-H
Mình ở trên núi không có máy đọc lỗi. Khi xe nổ có hiên tượng khó nổ . Hoạc thỉnh thoảng bị mất vòng tua máy mình thay cảm biến cam là hết. Tất nhiên nó còn nhiều vấn đề khác nữa . Nhưng e chỉ muốn biết những hiện tượng khác biệt cơ bản khác nhau khi bị chấp chờn hỏng một trong 2 cảm biền này thôi. Các Bác vào chém giúp e với
cảm biến trục cơ và cảm biến trục cam nếu một trong 2 cái bị hư thì sẽ không nổ máy được bác ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dù người hay máy móc thì cũng phải có cái gì khác lạ thì mới nhận biết được.
Cảm biến cũng vậy, các răng hay rãnh giống nhau sẽ cho các xung như nhau, và trong 1 vòng sẽ có 1 chỗ khác để nhận ra được đã kết thúc 1 vòng quay.
Tín hiệu xung này, sẽ được gửi về bộ xử lý trung tâm, ở đó nó sẽ đếm số vòng quay, nhân với tỷ số truyền này kia và cho ra tốc độ.
Ở chỗ này thì làm gì có tỷ số truyền nhỉ! Cái gì truyền cái gì vậy, bác?
 

phandikhanh

Tài xế O-H
Ðề: Thắc mắc về cảm biến tốc độ động cơ

Hiểu đơn giản cũng như khi bác chạy paratong trên 1 vòng tròn như khi chúng ta đi học ấy,cô giáo luôn bắt chạy 4 vonngf sân trường hay nhiều hơn nữa.khi đo điểm bắt đầu cũng sẽ là điểm kết thúc.như vậy khi chạy về đếm điểm kết thúc ta biết đã chạy hết 1 vòng và bắt đầu vòng mới.trên bộ phát tín hiệu cảm biến trục cơ cũng vậy đó bạn.tuy nhiên góc điểm khuyết đó không nhất thiết là nằm ở máy nào cả,cái này mấy ông sản suất lập trình ah.khi đọc dữ liệu ta chỉ thấy xe đnag chạy với V= ? v/p thôi :5::5::5:
mình thay đổi vtri cảm biến tốc đo là động cơ không nổ đó bác. với đặc cam không đúng vt là mất lửa luon tren fore laser
[MERGETIME="1415273879"][/MERGETIME]
Ðề: Thắc mắc về cảm biến tốc độ động cơ

Hiểu đơn giản cũng như khi bác chạy paratong trên 1 vòng tròn như khi chúng ta đi học ấy,cô giáo luôn bắt chạy 4 vonngf sân trường hay nhiều hơn nữa.khi đo điểm bắt đầu cũng sẽ là điểm kết thúc.như vậy khi chạy về đếm điểm kết thúc ta biết đã chạy hết 1 vòng và bắt đầu vòng mới.trên bộ phát tín hiệu cảm biến trục cơ cũng vậy đó bạn.tuy nhiên góc điểm khuyết đó không nhất thiết là nằm ở máy nào cả,cái này mấy ông sản suất lập trình ah.khi đọc dữ liệu ta chỉ thấy xe đnag chạy với V= ? v/p thôi :5::5::5:
không nó nằm ngay máy một bác đợt e làm chế lại để không đúng không nổ rồi fore laser đặc cảm không đúng cũng không có lửa luôn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên