Thắc mắc về hệ thống đánh lửa không delco

T
Bình luận: 10Lượt xem: 4,516

svdongluc

Tài xế O-H
Nó kết hợp boobin ic thành một cụm luôn mà.mà nó cũng đánh lửa theo hành trình mà.Cái bạn nói đánh lửa vào cuối xả đầu nạp thì cũng không sao nhưng lãng phí năng lương thôi.:)):)):))
 

phanminhnhat

Học việc
Các bác cho em hỏi có phải hệ thống đánh lửa không delco là đánh cho 2 bugi cùng 1 lúc. Như vậy có phải là lúc bugi này cuối nén đánh lửa còn bugi kia cũng đánh lửa vào cuỗi xả đầu hút phải không ạ. Mong các bác trả lời giúp em.

Đây là loại bobin đôi nghĩa là 1 bobin đánh lửa cho 2 bugi đặt ở 2 máy song hành.
Ở thời điểm bobin đánh lửa thì cả 2 piston đều đang ở vị trí gần điểm chết trên nhưng xilanh ở thời kì nén thì điện trở khe hở bugi rất lớn còn xilanh ở kì xả có điện trở khe hở bugi nhỏ (xem như nối về mass) vì có mặt nhiều ion nhờ phản ứng cháy ở nhiệt độ cao. Do đó chỉ có bugi ở thời kì nén mới xuất hiện tia lửa điện.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi có phải hệ thống đánh lửa không delco là đánh cho 2 bugi cùng 1 lúc. Như vậy có phải là lúc bugi này cuối nén đánh lửa còn bugi kia cũng đánh lửa vào cuỗi xả đầu hút phải không ạ. Mong các bác trả lời giúp em.

Khái niệm hệ thống đánh lửa không bộ chia điện (không delko) có thể tồn tại các dạng sau:
1. Đánh lửa trực tiếp: loại này bô bin và IC được tích hợp làm một cụm và liền tẩu bu gi. Không có dây cao áp, mỗi xi lanh một cụm.
2. Không có bộ chia điện nhưng có bô bin ngoài và vẫn nối tới bu gi bằng dây cao áp. Có loại sử dụng bô bin đôi, một bô bin cho 2 xi lanh song hành như các bạn đã nói. Ngoài ra còn có loại mỗi xi lanh một bô bin riêng biệt.
 

truonganhtuc18

Tài xế O-H
Cám ơn các bác đã chỉ giáo. Hôm trước em đi làm lại gặp 1 em lacetti 4 tảu bugi của nó dc đấu chung vào 1 bobin dài các bác ah. Đầu của nó đc nối với 1 giắc cắm 6 chân . Không biết nó hoạt động như thế nào các bác nhỉ?
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Đây là loại bobin đôi nghĩa là 1 bobin đánh lửa cho 2 bugi đặt ở 2 máy song hành.
Ở thời điểm bobin đánh lửa thì cả 2 piston đều đang ở vị trí gần điểm chết trên nhưng xilanh ở thời kì nén thì điện trở khe hở bugi rất lớn còn xilanh ở kì xả có điện trở khe hở bugi nhỏ (xem như nối về mass) vì có mặt nhiều ion nhờ phản ứng cháy ở nhiệt độ cao. Do đó chỉ có bugi ở thời kì nén mới xuất hiện tia lửa điện.
Cái nầy là chuẩn không cần chinh, lấy ra ngoài thì thấy cả 2 đều đánh lửa, chứ thực chất khi đưa bigi vào thì chỉ có máy ở cuối nén đầu nổ đánh lửa thôi. Vỉ cái kia khe hở bugi gần như là nối mass. Xe gắn máy cũng vậy thôi, thật ra 2 vòng quay volang thì phải đánh lửa 2 lần, nhưng khi đưa vào chì chỉ đánh lửa 1 lần thôi. cũng cùng lý do trên
 

cuongmai

Tài xế O-H
Chắc chắn là cả 2 sẽ đều đánh lửa vì suất điện động tạo ra trên cuộn thứ cấp phải là 1 mạch kín, suất điện động cao áp này sẽ đi từ đầu cuộn thứ cấp qua buzi số 1 ra mát rồi về buzi số 4 về âm cuộn dây (1 bô bin cho 2 máy) tương tự với các cặp buzi của các máy song hành khác. nhưng khi ở trong buồng đốt, giả sử đến thời điểm máy 1 nổ thì áp suất nén trong máy 1 lớn, còn máy 4 thì đang ở kì xả nên áp suất nén của máy 4 rất nhỏ. vì vậy điện trở trên buzi số 1 lớn hơn rất nhiều lần so với máy 4. đồng nghĩa với việc điện áp rơi trên buzi 1 lớn hơn nhiều lần so với buzi 4. do đó với có chuyện các bạn chỉ thấy tia lửa trên buzi1 mà ko thấy tia lửa trên buzi 4
 

manhlo

Tài xế O-H
Đây là loại bobin đôi nghĩa là 1 bobin đánh lửa cho 2 bugi đặt ở 2 máy song hành.
Ở thời điểm bobin đánh lửa thì cả 2 piston đều đang ở vị trí gần điểm chết trên nhưng xilanh ở thời kì nén thì điện trở khe hở bugi rất lớn còn xilanh ở kì xả có điện trở khe hở bugi nhỏ (xem như nối về mass) vì có mặt nhiều ion nhờ phản ứng cháy ở nhiệt độ cao. Do đó chỉ có bugi ở thời kì nén mới xuất hiện tia lửa điện.

chuẩn luôn bác
 

docbuo2005

Tài xế O-H
Ðề: Thắc mắc về hệ thống đánh lửa không delco

Vậy thì mình có thể đổj đầu cao áp từ máy 1=>4 va từ 2=>3 thì động cơ vẫn nổ bình thường phảj khôg ạ.loạj dùng bobjn đôj
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên