Đang tải...

Chúc các cụ ngày nghỉ an lành bên gia đình và những người thân yêu!

"Được làm những điều bạn thích, đó là tự do. Thích được những điều bạn làm, đó là hạnh phúc." - Khuyết Danh

Thảo luận Thắc mắc về hệ thống phanh ABS

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi quyth, 29/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quyth
    Offline

    quyth Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    124
    Xăng:
    1,820 lít xăng
    #1 quyth, 29/9/15
    Chỉnh sửa cuối: 30/9/15
    các cụ có thể giải thích cho em:theo lý thuyết thì phanh ABS cho quãng dường phanh ngắn hơn.
    Nhưng tại sao các bác tài xe tải chạy ở những vùng đồi núi,dốc thường ngắt không sử dụng hệ thống phanh ABS vì quãng đường phanh dài hơn khoảng (70% trường hợp là như thế).các cụ giải thích giúp em với ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi DOANQUOC.
  2. NgheAn.
    Offline

    NgheAn. Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    121
    Xăng:
    2,548 lít xăng
    Mình chưa thấy xe tải nào có hệ thống Abs . Phanh abs chỉ chống bó bánh xe gây nguy hiểm thôi. Chu quang đường thì khi k phanh Abs ng ta cũng k thể đo đc. Tuỳ vào chất lượng đường và tốc độ.
     
  3. quyth
    Offline

    quyth Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    124
    Xăng:
    1,820 lít xăng
    hầu hết những xe hiện đại đều có mà[​IMG] bác
     
  4. iamtrucker
    Offline

    iamtrucker Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    180
    Xăng:
    646 lít xăng
    về bản chất thì ABS chỉ là chống bó cứng bánh xe thôi, còn rút ngắn quảng đường phanh là do hệ thống BA - tích hợp vào luôn ABS bác à.
     
  5. tantruong
    Offline

    tantruong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/9/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    5
    Xăng:
    286 lít xăng
    Không biết mấy bác tài làm sao gỡ đc ABS ra nhỷ [18]
     
  6. Mvtttttttttt
    Offline

    Mvtttttttttt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/9/15
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    514 lít xăng
    abs các bác tài xe tải muốn tháo là vì khi rà phanh trên dốc dài do bơm ABS làm việc liên tục nhấp nhả nhấp nhả đẩy lượng dầu hồi nhất định về tác động lên chân phanh giựt giựt gây khó chịu cho cái chân của các bác ý nên các bác ý bỏ
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhiencb.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,047
    Được đổ xăng:
    20,407
    Xăng:
    166,353 lít xăng
    Tại các bác ấy không quen với cái mới, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhiencb.
  8. giacvecad
    Offline

    giacvecad Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/9/11
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    223
    Xăng:
    2,362 lít xăng
    #8 giacvecad, 1/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 1/10/15
    Phanh ABS là để hạn chế các bánh xe trượt dẫn đến xe bị trượt, chệch hướng gây nguy hiểm. các bánh xe được điều khiển độc lập để bánh nào trượt là đóng/ngắt phanh bánh đó ngay. Đó là lý do vì sao khi đi vào đường độ bám càng ít thì quảng đường phanh càng dài lên khi có ABS, Còn như có bác nói là BA để giảm quảng đường phanh thì cũng còn thiếu. BA là chức năng trợ lực phanh khẩn cập, hệ thống sẽ phát hiện khi nào thì xe trong tình trạng phanh khẩn cấp, đồng thời lực tác động lên chân phanh không đủ, lập tức hệ thống sẽ tác động để lực phanh tăng lên đúng với yêu cầu khẩn cấp. Tất nhiên lực phanh lớn thì quãng đường ngắn lại, nhưng lại phụ thuộc vào ABS một phần nữa.
    Chém tiếp đi bác, đánh chữ mỏi tay quá!hihi
     
    Đã được đổ xăng bởi nhokmiko123.
  9. nhokmiko123
    Offline

    nhokmiko123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/3/15
    Số km:
    440
    Được đổ xăng:
    251
    Xăng:
    588 lít xăng
    Ai bảo bác là dùng ABS quãng đường phanh sẽ ngắn đi thế?
    ABS- Anti-Lock Break System là hệ thống chống bó cứng tại các bánh xe, khi phanh nó sẽ xác định bánh nào bị bó cứng nhờ việc so sánh tốc độ của các bánh xe với tốc đô của xe để điều khiên rluwcj phanh lên từng bánh xe cho phù hợp.
    Các bác tài tại sao lại không dùng ABS vì các bác ấy lái xe nhiều nên cảm giác phanh tốt, đồng thời việc nhấp- nhả liên tục làm các bác ấy khó chịu và nghĩ rằng phanh theo kiểu ABS là không bằng phanh chân bình thường. Đây là ý kiến của em , có gì không đúng mong các bác lôi e ra chém ạ@ hihih
     
    Đã được đổ xăng bởi minhhiencbduyhaioto.
  10. quyth
    Offline

    quyth Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    124
    Xăng:
    1,820 lít xăng
    theo em thì đồi núi thì lớp trên thường kém(sỏi đá hoặc trơn trượt) và gây bánh xe bị trượt lết phanh ABS hoạt động liên tục phanh nhả phanh nhả(vì có hiên tượng trượt lết liên tục)->không hiệu quả.vì vậy mà khi không sử dung ABS thì bánh xe khi phanh sẽ trượt và khoét sâu qua lớp sỏi dá hoặc lớp bùn nhầy nhụa xuống tới lớp đường phía dưới chắc là bám tốt hơn đúng không các cụ ->phanh hiệu quả hơn so với dùng ABS.Các cụ cho em ý kiến tiếp nhé
     
  11. quyth
    Offline

    quyth Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    124
    Xăng:
    1,820 lít xăng
    cụ cho em hỏi nếu xe đi trên mặt đường phủ tuyết thì phanh abs có hiệu quả hơn hệ thống phanh không có abs không ạ?
     
  12. NgheAn.
    Offline

    NgheAn. Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Số km:
    390
    Được đổ xăng:
    121
    Xăng:
    2,548 lít xăng
    Abs chi khi đạp gấp mới hoạt động mà mấy bác ra phanh thì abs làm sao hoạt động. Với mấy bác tai ai lại rà phanh khi xuống giốc bao giờ đâu mà các cụ cữ chém
     
    Đã được đổ xăng bởi quynhhieu.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,047
    Được đổ xăng:
    20,407
    Xăng:
    166,353 lít xăng
    Gặp đường ấy thì đi nhanh sao được hả bác, hơn nữa, khi lún vậy, thì chẳng trượt mấy đâu bác
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,047
    Được đổ xăng:
    20,407
    Xăng:
    166,353 lít xăng
    Tùy thuộc tuyết dày hay mỏng, bác ạ
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,047
    Được đổ xăng:
    20,407
    Xăng:
    166,353 lít xăng
    ABS có thể hoạt động bất kể phanh gấp hay không gấp, bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi quanghungmufc.
  16. quyth
    Offline

    quyth Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    124
    Xăng:
    1,820 lít xăng
    cụ cho em hởi tốc độ nào thì ABS hoạt động,hay là với mọi tốc độ vậy cụ
     
  17. quyth
    Offline

    quyth Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    124
    Xăng:
    1,820 lít xăng
    đạp phanh là hoạt đông rồi cụ.
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,047
    Được đổ xăng:
    20,407
    Xăng:
    166,353 lít xăng
    Nó phải trên 1 ngưỡng tốc độ thì mới hoạt động, bác ạ
     
  19. quanghungmufc
    Offline

    quanghungmufc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    158
    Xăng:
    201 lít xăng
    bác cho e hỏi người ta xác định tốc độ của xe như thế nào khi xe đang phanh vậy?
     
  20. quanghungmufc
    Offline

    quanghungmufc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Số km:
    271
    Được đổ xăng:
    158
    Xăng:
    201 lít xăng
    vậy thế lúc xe đang đi chậm, chuẩn bị dừng bánh xe chuẩn bị ngừng chuyển động (tương tự như trượt lết), lái xe đạp phanh là abs hoạt động hả cụ? thế thì dừng xe sao được?
     
    Đã được đổ xăng bởi tranat.

Chia sẻ trang này