Đang tải...

Thảo luận thắc mắc về nguyên lý hệ thống đánh lửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi automotive5490, 17/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. automotive5490
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    #1 automotive5490, 17/3/15
    Chỉnh sửa cuối: 17/3/15
    mấy sư huynh cho em hỏi : tại sao khi điện áp đánh lửa càng cao thì lại khó đánh lửa ? " em xin chân thành cảm ơn mấy sư huynh ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    18,104
    Được đổ xăng:
    12,504
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    113,582 lít xăng
    Theo bác, điện áp đánh lửa là gì?
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,310
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,482 lít xăng
    Thông tin này bạn tự nghĩ ra hay từ tài liệu nào vậy?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  4. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    637
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    5,142 lít xăng
    Cụ cho em hỏi, tại sao cụ lại có câu hỏi như vây?
     
  5. daoduclam9100
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/15
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    Yêu cầu của hệ thống đánh lửa

    - Tia lửa mạnh

    Trong hệ thống đánh lửa, tia lửa được phát ra giữa các điện cực của các bugi để đốt cháy hỗn hợp hòa khí. Hòa khí bị nén có điện trở lớn, nên cần phải tạo ra điện thế hàng chục ngàn vôn để đảm bảo phát ra tia lửa mạnh, có thể đốt cháy hỗn hợp hòa khí.

    - Thời điểm đánh lửa chính xác

    Hệ thống đánh lửa phải luôn luôn có thời điểm đánh lửa chính xác vào cuối kỳ nén của các xy lanh và góc đánh lửa sớm phù hợp với sự thay đổi tốc độ và tải trọng của động cơ.

    - Có đủ độ bền

    Hệ thống đánh lửa phải có đủ độ tin cậy để chịu đựng được tác động của rung động và nhiệt của động cơ. Hệ thống đánh lửa sử dụng điện cao áp do bô bin tạo ra nhằm phát ra tia lửa điện để đốt cháy hỗn hợp hòa khí đã được nén ép. Hỗn hợp hòa khí được nén ép và đốt cháy trong xi lanh. Sự bốc cháy này tạo ra động lực của động cơ. Nhờ có hiện tượng tự cảm và cảm ứng tương hỗ, cuộn dây tạo ra điện áp cao cần thiết cho đánh lửa. Cuộn sơ cấp tạo ra điện thế hàng trăm vôn còn cuộn thứ cấp thì tạo ra điện thế hàng chục ngàn vôn.
     
  6. automotive5490
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    39
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    chính xác là "khi điện áp đánh lửa càng cao thì lại khó đánh lửa" , mình đọc được trong sách điện động cơ và điều khiển động cơ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng, chương lý thuyết đánh lửa cho động cơ xăng
    [MERGETIME="1426584905"][/MERGETIME]
    mình đọc trong sách chương đánh lửa , cuốn điện động cơ và điều khiển động cơ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng , trường spkt tphcm, k hiểu đoạn này
    [MERGETIME="1426584911"][/MERGETIME]
    mình đọc trong sách chương đánh lửa , cuốn điện động cơ và điều khiển động cơ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng , trường spkt tphcm, k hiểu đoạn này
    [MERGETIME="1426584954"][/MERGETIME]
    mình đọc trong sách chương đánh lửa , cuốn điện động cơ và điều khiển động cơ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng , trường spkt tphcm, k hiểu đoạn này
     
  7. dinhhoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    931 lít xăng
    chắc là nhầm chỗ áp suất buồng đốt cao khó đánh lửa. Để xem lại cái coi
     
  8. tempra
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/12
    Số km:
    341
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,661 lít xăng
    điện áp nguồn cao thì cao áp nó khỏe nhưng k an toàn,điện áp kích(xung điều khiển) khỏe thì dễ đánh lửa nhưng hay bị loạn lửa
     

Chia sẻ trang này