quochunghue
Tài xế O-H
Em vừa mới tậu 1 chiếc 323 đời 99. xe đã qua nhiều lần sơn quét, sữa chữa nền phần điện có 1 số cái nó không còn độ chuẩn hay bị cắt mất dây. xe em hiện tại cái van bù ga nó không hoạt động.
Em đo tín hiệu từ cục bù ga thì vẫn còn tốt, van bù ga em mua mới luôn. Nhưng mạch AC bị cắt mất 1 dây từ mạch AC - bộ ECU (em tìm mãi mà vẫn chưa ra) nên em bật AC mà ECU vẫn ko có tín hiệu nên nó không cấp nguồn cho con bù ga. lúc bật đèn pha + đạp chân côn cũng vậy, tua máy có lịm đi 1 tí.
Ý định của em: tìm lại các giây tín hiệu đã mất đấu lại cho đúng chuẩn. nếu tìm không đc em sẽ làm 1 mạch chạy rời bên ngoài.
Hôm qua em tách 2 sợi nguồn của cục bù ga ra nguồn riêng. kết quả thì dòng điện = 9V thì có bù ga nhẹ (cỡ như bù ga lúc đánh lái, đèn pha, đạp côn) . Dòng điện = 9.4- 9.5 thì bù ga điều hòa OK.
Em đang làm 1 mạch 2 cấp nguồn riêng cho cục bù ga, gồm 2 ngồn 9v và 9,5v lấy từ 2 nguồn cấp là đóng AC & nguồn đèn pha. còn bù ga đánh lái, chân côn và òa ga lúc máy lạnh thì em chưa biết tính như thế nào.
Bác nào đã gặp qua tình huống như em thì tư vấn hộ em với.
Em đo tín hiệu từ cục bù ga thì vẫn còn tốt, van bù ga em mua mới luôn. Nhưng mạch AC bị cắt mất 1 dây từ mạch AC - bộ ECU (em tìm mãi mà vẫn chưa ra) nên em bật AC mà ECU vẫn ko có tín hiệu nên nó không cấp nguồn cho con bù ga. lúc bật đèn pha + đạp chân côn cũng vậy, tua máy có lịm đi 1 tí.
Ý định của em: tìm lại các giây tín hiệu đã mất đấu lại cho đúng chuẩn. nếu tìm không đc em sẽ làm 1 mạch chạy rời bên ngoài.
Hôm qua em tách 2 sợi nguồn của cục bù ga ra nguồn riêng. kết quả thì dòng điện = 9V thì có bù ga nhẹ (cỡ như bù ga lúc đánh lái, đèn pha, đạp côn) . Dòng điện = 9.4- 9.5 thì bù ga điều hòa OK.
Em đang làm 1 mạch 2 cấp nguồn riêng cho cục bù ga, gồm 2 ngồn 9v và 9,5v lấy từ 2 nguồn cấp là đóng AC & nguồn đèn pha. còn bù ga đánh lái, chân côn và òa ga lúc máy lạnh thì em chưa biết tính như thế nào.
Bác nào đã gặp qua tình huống như em thì tư vấn hộ em với.