Đang tải...

Đêm nay bác sẽ chia sẻ cùng anh em O-H điều gì?

"Nếu bạn không từ bỏ, bạn vẫn sẽ còn một cơ hội. Nếu bạn quá nhỏ bé, bạn hãy sử dụng sức mạnh của trí óc, thay vì thể lực." Jack Ma

Thảo luận Thắng trong các mô tơ thủy lực.

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi dick2311, 25/3/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    324
    Được đổ xăng:
    315
    Xăng:
    5,491 lít xăng
    Chào các bác.

    Em có một vấn đề thấy hơi khó hiểu mong các bác chỉ cho.

    Trong trường hợp này lấy ví dụ là mô tơ quay toa của xe máy đào.
    Theo như em được biết thì trong các loại mô tơ này thì có 1 bộ phận thắng ( gồm các lá bố và lò xo ép....). Có loại mô tơ còn không có bố thắng cơ.

    Em muốn hỏi là cái thắng chỉ có 1 ~ 2 lá bố mà có khả năng giữ cho 1 chiếc xe với trọng lượng lớn như vậy dừng quay ngay đc mà không bị trôi sao?

    Cám ơn các bác.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, maihatsuong, văn chiến_bc061 tài xế khác.
  2. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Lê Thị Thanh Thủy Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    984
    Được đổ xăng:
    779
    Xăng:
    366 lít xăng
    Cái thắng (phanh) chỉ có tác dụng như phanh tay, còn cái môtơ mới có tác dụng như cái phanh chân ở xe ô tô.
    Khi ngừng thao tác quay toa, các đường dầu vào - ra của môtơ bị chặn lại. Mô men quán tính quay của sàn máy sẽ thông qua vành răng -> Trục ra của hộp số ->Các bánh răng của hộp số-> Trục môtơ sẽ quay. Do vậy, môtơ sẽ biến thành bơm thủy lực. Bịt đầu ra của bơm thì sẽ tạo ra lực cản -> môtơ ngừng quay.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, trongtien1208, truongbaoanh12 tài xế khác.
  3. congphong86
    Offline

    congphong86 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/12
    Số km:
    1,013
    Được đổ xăng:
    532
    Xăng:
    1,785 lít xăng
    Cụ thủy nói đúng roài đó cụ Dick 2311.Nếu không tin cụ cứ bỏ hết lá phanh ra thì cái mô tơ quay sàn kia vẫn cứ đứng im một chỗ nếu quay thì chỉ tại cái Block xy lanh + mặt chà của mô tơ bị kém thôi.
     
    Đã được đổ xăng bởi tienle, maihatsuong, văn chiến_bc064 tài xế khác.
  4. Mr.Pono
    Offline

    Mr.Pono Pờ Nờ

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,781
    Được đổ xăng:
    1,120
    Xăng:
    12,061 lít xăng
    Cái này gọi là "Thắng, không phải thắng, mà lại là thắng", cụ chủ thớt ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, maihatsuong, truongbaoanh3 tài xế khác.
  5. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    324
    Được đổ xăng:
    315
    Xăng:
    5,491 lít xăng

    Nói chung thì đọc bài trên thì em hiểu rồi.

    Nhưng nhìn lại bài của bác thì em chịu luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuong, văn chiến_bc06huynguyenmbv .
  6. văn chiến_bc06
    Offline

    văn chiến_bc06 bơi ngược dòng

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    178
    Được đổ xăng:
    826
    Cái này nhà cháu cũng đã thắc mắc khá lâu rồi,khi mới vào nghề em hỏi 1 câu hỏi tương tự ,hỏi 1 Ông bác thợ già từng sửa chữa từ thời thi công hồ KÈ GỖ ,ông ấy bảo nó là cơ cấu (phanh tự bó)
    Ngày đó ngu ngơ nghe cũng chỉ biết thế,nhân tiện các cụ cho em hỏi Ô ấy nói có đúng ko ạ
    Nếu ko đúng thì cho nhà cháu hỏi luôn về, Cơ cấu làm việc
    Và tên gọi đúng của nó theo tiếng Việt Nam ạ
    Cảm ơn các Kụ
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuong, Lê Thị Thanh Thủy, dick23111 tài xế khác.
  7. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    324
    Được đổ xăng:
    315
    Xăng:
    5,491 lít xăng

    Em cũng mạo muội trả lời cụ vậy.

    Sau 1 thời gian tìm hiểu và nghe các cụ bô lão giải thích thì em có thể trả lời như thế này.

    Cái gọi là thắng tự bó đó thì là nó sẽ tự thắng còn gì. Khi xe đào nổ máy lên thì nó sẽ có đường dầu ép piston thắng làm cho mở thắng. Nên lúc nổ máy thì xem như cái thắng đó không có tác dụng gì.

    Còn việc vì sao nó thắng đc cả cái khối lượng như thế. Như cụ Thủy đã nói. Thì cũng là vì các bộ giảm tốc thôi. Từ vành quay toa nó qua 1 mớ bánh răng hành tinh rồi qua... nói chung là qua 1 đống bộ giảm tốc. Vì thế mà lực cần thiết để có thể giữ im không cho nó quay thì đã đc cái bộ giảm tốc nó nhân lên biết bao nhiêu lần rồi. Vì vậy chỉ cần 1 lực nhỏ là đủ để giữ 1 khối to.
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuongvăn chiến_bc06.
  8. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Lê Thị Thanh Thủy Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    984
    Được đổ xăng:
    779
    Xăng:
    366 lít xăng

    Nhầm nhọt roài!!! Cái này thì tùy từng "thằng" nhá!!!
    -Đối với motor di chuyển, khi có áp suất ở đường tiến hoặc đường lùi từ ngăn kéo xuống thì mới mở thắng và mở van khóa. Có như vậy mới đảm bảo máy không bị trôi dốc.
    -Đối với motor quay sàn, có "thằng" thì phải bật công tắc điện cấp nguồn cho solenoid valve thì mở thắng, có "thằng" thì chỉ cần có bất kỳ thao tác nào cũng mở thắng...
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhhoi, maihatsuong, truongbaoanh3 tài xế khác.
  9. vantau
    Offline

    vantau Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    6
    Xăng:
    374 lít xăng
    Vậy các bác cho mình hỏi là: khi mất điện, có nghĩa là không có điện cấp đến nhả phanh thì motor sẽ làm việc thế nào ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi maihatsuong.
  10. thaoha
    Offline

    thaoha Moderator

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,202
    Được đổ xăng:
    4,595
    Xăng:
    29,745 lít xăng
    Nó giống như cái phanh xe máy của cụ ý ko bị phanh lại thì nó chạy.bị phanh lại nó đứng tại chỗ ga to đến cỡ nào nó cũng máy ko nhúc nhích
     
    Đã được đổ xăng bởi truongbaoanhmaihatsuong.
  11. giangphambk
    Offline

    giangphambk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    55
    Xăng:
    485 lít xăng
    chuẩn.
     
  12. dinhkt
    Offline

    dinhkt Guest

    Các vấn đề về phanh trên các moto thủy lực quay toa như máy đào, cần cẩu như sau:
    - Phanh quay toa có cấu tạo 1 hay nhiều đĩa ma sát là do nhà chế tạo đã tính toán, thiết kế, áp lực phanh, hệ số ma sát, hệ số bám...
    - Phanh lắp trên quay tao nhằm mục đích hãm ngay lực quán tính và bảo vệ cho moto thủy lực, đường ống vì khi ngừng thao tác điều khiển van mở dầu chính đóng lại không cho dầu thủy lực cấp từ bơm đến moto, nếu lúc này không phanh thì moto có chức năng như một cái bơm sẽ dẫn đến nhanh hư hỏng moto, vỡ đường ống....
     

Chia sẻ trang này