thảo luận cách xúc rửa kim phun

thichthaoraxem
Bình luận: 16Lượt xem: 3,358

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
chào các cụ. E mới vào nghề ,e có 1 vấn đề thắc mắc đã lâu mà theo dõi diễn đàn cũng không thấy đề cập vì nó có vẻ như đơn giản. Bình thường khi xe vào bảo dưỡng luôn có công việc là xúc rửa kim phun và vệ sinh họng hút bướm ga. Khoản vệ sinh e ko bàn tới vì tính hiệu quả của nó. E muốn hỏi là khi xúc rửa kim phun chỗ e thuờng dùng lọ Xịt Chế pyramit,lấy băng dính quấn tròn tròn lại cái ống nhỏ rồi cắm vào vòi từng vòi phun sau khi đã tháo rời ra ngoài. ấn lọ pyramit thì cấp điện từ ăcqúy vào vòi phun. Vậy e muốn hỏi trong trường hợp điện áp làm việc của vòi phun ko phải 12v mà có thể là 5v thì có làm cháy cuộn dây vòi phun ko. Và ở chỗ e làm thì chưa bao giờ thay gioăng chữ O liệu có được không vì e đọc tài liệu của Toyota thì họ bảo là phải Bắt buộc. E là lính mới nên e hỏi ông thợ cả ô bảo e cứ làm đi nếu cháy ô chịu mà đúng là từ ngày làm xhưa cháy con nào! E cũng ko dám ý kiến gì sợ ông ghét ô lại "đỳ" thì lại khổ mình. E theo dõi dđ thấy có thành viên đã làm ra cái hệ thống xúc rửa ngay kim phun rất tiện lợi mà ko biết bgìơ lão chủ chỗ e mới mua đươc. Mong các cụ có gì ko phải thông cảm cho e. Chúc các cụ năm mới thắng lợi!
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
chào các cụ. E mới vào nghề ,e có 1 vấn đề thắc mắc đã lâu mà theo dõi diễn đàn cũng không thấy đề cập vì nó có vẻ như đơn giản. Bình thường khi xe vào bảo dưỡng luôn có công việc là xúc rửa kim phun và vệ sinh họng hút bướm ga. Khoản vệ sinh e ko bàn tới vì tính hiệu quả của nó. E muốn hỏi là khi xúc rửa kim phun chỗ e thuờng dùng lọ Xịt Chế pyramit,lấy băng dính quấn tròn tròn lại cái ống nhỏ rồi cắm vào vòi từng vòi phun sau khi đã tháo rời ra ngoài. ấn lọ pyramit thì cấp điện từ ăcqúy vào vòi phun. Vậy e muốn hỏi trong trường hợp điện áp làm việc của vòi phun ko phải 12v mà có thể là 5v thì có làm cháy cuộn dây vòi phun ko. Và ở chỗ e làm thì chưa bao giờ thay gioăng chữ O liệu có được không vì e đọc tài liệu của Toyota thì họ bảo là phải Bắt buộc. E là lính mới nên e hỏi ông thợ cả ô bảo e cứ làm đi nếu cháy ô chịu mà đúng là từ ngày làm xhưa cháy con nào! E cũng ko dám ý kiến gì sợ ông ghét ô lại "đỳ" thì lại khổ mình. E theo dõi dđ thấy có thành viên đã làm ra cái hệ thống xúc rửa ngay kim phun rất tiện lợi mà ko biết bgìơ lão chủ chỗ e mới mua đươc. Mong các cụ có gì ko phải thông cảm cho e. Chúc các cụ năm mới thắng lợi!


Sẽ không sao nếu bác không cấp điện áp ắc quy 12 v vào cuộn dây kim trong thời gian quá lâu mà khi xúc béc ta phải nhấp nhả 1 đầu dây vào cọc bình để tạo điện áp xung cho kim giống như khi kim vận hành trên xe ,nếu cấp lâu quá cuộn dây có thể bị hỏng do quá nhiệt
Gioăng chữ o trên béc phun rất ít khi hỏng trừ khi bác tháo ra mà làm nó bị đứt hoặc thấy nó chai cứng quá thì phải thay .Còn chỗ cụ mà có nhu cầu mua thiết bị xúc kim phun thì có thể liên hệ với lão đàm ( cụ khoadongluc)
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
tại hôm rồi có xe Daewoo Nobiza sửa xong để lại Ở xưởng e nên tối mới thử rút giắc điện ở vòi phun xong e đề nổ máy,e mang đồng hồ vặn năng ra đo thì chỉ được khoảng 1,5V . Vì là dòng ngắt quãng nên kim nó ko ổn định e mang bút thử dạng dùng bóng 12V/5W thì bóng ko sáng. E thấy các cụ bảo dùng bóng Led mà e chưa có cơ hội để thử nữa.
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
tại hôm rồi có xe Daewoo Nobiza sửa xong để lại Ở xưởng e nên tối mới thử rút giắc điện ở vòi phun xong e đề nổ máy,e mang đồng hồ vặn năng ra đo thì chỉ được khoảng 1,5V . Vì là dòng ngắt quãng nên kim nó ko ổn định e mang bút thử dạng dùng bóng 12V/5W thì bóng ko sáng. E thấy các cụ bảo dùng bóng Led mà e chưa có cơ hội để thử nữa.

Đồng hồ và bóng đèn dây tóc sẽ không chính xác vì độ nhạy thấp, trong khi xung phun xăng lại rất nhanh, vì vậy 12V hay 5V xác định kiểu đó không biết được. Cụ dùng đèn led thì sẽ thấy led nháy, nếu lỡ led bị cháy thì câu cho nó cái điện trở vài trăm ôm là được. Còn cái vòi phun có điện trở thấp dùng 5V kèm điện trở thì trong sách Toyota có nói nhưng mình chưa gặp bao giờ. Và mình cũng nghĩ là nên thay gioăng chữ O để tránh trường hợp nó hỏng sẽ lọt khí. Tài liệu đào tạo là thế, nhưng thực tế thì đành hóng các cụ có kinh nghiệm :)
 

AHuy_ktct

Tài xế O-H
hihi, em cũng lính mới. Mà em thực tập trong hãng toyota thấy mấy bô lão khi súc béc là luôn thay đệm O mặc dù chả biết nó hư hay không ạ. tất cả đều in vào giấy sữa chữa hết rồi.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
hihi, em cũng lính mới. Mà em thực tập trong hãng toyota thấy mấy bô lão khi súc béc là luôn thay đệm O mặc dù chả biết nó hư hay không ạ. tất cả đều in vào giấy sữa chữa hết rồi.

Đệm chữ O không sử dụng để lâu cũng hỏng, mà sử dụng thì mau hỏng hơn . Toyota làm vậy chắc ăn kín không bị lọt khí, làm ở hãng lớn mà an toàn uy tín là trên hết.
 

nguyentrongdai

Tài xế O-H
em cũng là lính mới,chỗ em khi vệ sinh kim phun thì toàn dùng bình 12v,khi cấp điện vào kim phun thì giữ nhả giữ nhả dây cấp điện,và dùng súng xì xì thẳng vào kim phun,liệu có sao không các bác @,@
 

revo

Tài xế O-H
Đọc qua nghe như rửa kim xe máy ý (Fi). Theo nhà e, cụ nên lư ý:
1. Làm kỹ thuật thì không thể võ đoán được rồi. Cụ nên đọc thông số kỹ thuật của kim, chứ ai "nại" "nàm" kiểu mò thế. Dùng sai điện áp thì...Nếu kim điện tử chết solanoir trong kim thì cụ đền ốm (nhẹ thì 7tr/kim).
2. Có hóa chất chuyên dụng để hòa tan vào nhiên liệu tạo ra dung dịch có tính chất hòa tan chất bẩn nhưng không gây ăn mòn kim loại.
3. Kim cơ thì khi cân kim đã dùng rồi. Còn kim điện tử thì có thiết bị chuyên dụng đấu đúng điện áp, có IC điều khiển chu trình phun để rửa kim.
4. Kim quan trọng nhất là đầu phun (pép phun) sau thời gian dài sử dụng sẽ bị rộng lỗ phun và nên thay.
Cảm quan nhà em là dư vầy.
Nếu có gì sai thì xin BÀ con lối xóm O-H, bận bè gần xa O-H "nượng thứ" cho nhà oem.
À á a. Quên mất coàn cái vứn đề "lông mà không đen thì gọi gì là lông" (Lông-đen) chữ O. Thì thường là làm bằng đồng đỏ nhóe, nếu độ dầy không còn đủ bịt kín lỗ kim thì ta nên thay.Tuyet
 

thichthaoraxem

Học, Học nữa,...Học mãi
Đọc qua nghe như rửa kim xe máy ý (Fi). Theo nhà e, cụ nên lư ý:
1. Làm kỹ thuật thì không thể võ đoán được rồi. Cụ nên đọc thông số kỹ thuật của kim, chứ ai "nại" "nàm" kiểu mò thế. Dùng sai điện áp thì...Nếu kim điện tử chết solanoir trong kim thì cụ đền ốm (nhẹ thì 7tr/kim).
2. Có hóa chất chuyên dụng để hòa tan vào nhiên liệu tạo ra dung dịch có tính chất hòa tan chất bẩn nhưng không gây ăn mòn kim loại.
3. Kim cơ thì khi cân kim đã dùng rồi. Còn kim điện tử thì có thiết bị chuyên dụng đấu đúng điện áp, có IC điều khiển chu trình phun để rửa kim.
4. Kim quan trọng nhất là đầu phun (pép phun) sau thời gian dài sử dụng sẽ bị rộng lỗ phun và nên thay.
Cảm quan nhà em là dư vầy.
Nếu có gì sai thì xin BÀ con lối xóm O-H, bận bè gần xa O-H "nượng thứ" cho nhà oem.
À á a. Quên mất coàn cái vứn đề "lông mà không đen thì gọi gì là lông" (Lông-đen) chữ O. Thì thường là làm bằng đồng đỏ nhóe, nếu độ dầy không còn đủ bịt kín lỗ kim thì ta nên thay.Tuyet
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, bài viết của cụ rất chi tiết và nghiêm túc, tuy nhiên cũng có vài chỗ cần xem lại tài liệu.
 

revo

Tài xế O-H
Vâng, cụ thichthaoraxem nói chuẩn. Nhà em chỉ viết sơ về cơ bản, chi tiết thì phải học thôi cụ nhỉ.
 

nguyen nghi

Tài xế O-H
Em cũng từng đọc qua tài liệu training của hãng nào đấy k nhớ lắm, họ khuyên k nên test kim bẳng nguồn trực tiếp từ ắc quy. Còn xem trên mạng mấy ông tây thì dùng cái mạch tạo xung vuông (giả lập tín hiệu điều khiển như ECU) dùng IC 555 để xúc kim.
 

khanhbp

Tài xế O-H
Vệ sinh kim phun máy xăng là việc thường xuyên trong bảo dưỡng. Nguồn điện cung cấp cho kim là điện áp xung 12v độ rộng xung tính bằng micro giây tùy theo tua máy. Điện trở kim phun khoảng 11-16 omh, nên khi kích tay bằng điện áp 12v thì dòng qua kim khoảng 1,3- 0,8A thì vẫn được, nhưng các bác đừng ngâm lâu quá sẽ nóng làm hỏng cuộn dây bên trong.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên