Thảo luận về lốc điều hòa loại cánh gạt dùng cho các xe jolie,mazda323,626

ls600hybryd
Bình luận: 17Lượt xem: 5,145

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Em thấy loại lốc này được dùng khá nhiều trên các xe mazda đời cũ vì vậy hôm nay em đưa ra chủ đề này để AE cùng nhau thảo luận về cấu tạo nguyên lý làm việc ,ưu nhược điểm của loại lốc này . Các bác vác dao vào chém nha :D:))
Em làm mấy con Joily cũng dùng loại này ,thường con nào mang vào cũng kêu ,nhưng "ưu điểm" của loại xe lắp lốc này là độ ồn rất kém nên tiếng ồn động cơ và tiếng ồn lốp lớn hơn tiếng lốc nên chủ xe cũng không mấy để ý.Tiếp nữa là lốc này tuy kêu ,nhưng bổ xung thêm ít dầu ,có con chạy đôi năm sau mới chết hẳn.
Về cấu tạo ,vì cũng ít làm nên không lưu trữ tài liệu về loại lốc này ,nói thẳng ra là e ko có.:105::105::105:,cụ nào có mời post lên cho e tham khảo luôn.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Các Cụ nghiên cứu đi nhé!




 

ls600hybryd

Tài xế O-H
bệnh tiếng kêu là bệnh cố hữu của loại lốc này thường thì khi mới bắt đầu kêu thì bổ xung ga vào thì hết kêu nhưng khi lốc đã kém rồi thì đủ ga nó cũng kêu ,khi chạy xe trên đường thì vòng tua máy phải đủ cao thì mới hết kêu mặc dù xe vẫn lạnh buốt

tiếng kêu TÈ TÈ TÈ là do van thoát cao áp dao động gây nên ,thường thì gặp pan lốc kêu như thế này em thường thay lốc luôn cho khỏe nhưng nhiều khi cũng đau đầu khi gặp phải lái xe củ chuối cứ bắt khắc phục lốc . Bác nào đã khắc phục được tiếng kêu của lốc loại này thì chia sẻ cho em học hỏi với
 

Engine 16

Thợ Phụ !
như loại này theo em là thay mới không khắc phục được quá mất thời gian và tốn ga và chắc cũng không được vì đây là rơ dão <mua mới>
bệnh tiếng kêu là bệnh cố hữu của loại lốc này thường thì khi mới bắt đầu kêu thì bổ xung ga vào thì hết kêu nhưng khi lốc đã kém rồi thì đủ ga nó cũng kêu ,khi chạy xe trên đường thì vòng tua máy phải đủ cao thì mới hết kêu mặc dù xe vẫn lạnh buốt

tiếng kêu TÈ TÈ TÈ là do van thoát cao áp dao động gây nên ,thường thì gặp pan lốc kêu như thế này em thường thay lốc luôn cho khỏe nhưng nhiều khi cũng đau đầu khi gặp phải lái xe củ chuối cứ bắt khắc phục lốc . Bác nào đã khắc phục được tiếng kêu của lốc loại này thì chia sẻ cho em học hỏi với
 

LongPro_TM

Tài xế O-H
Theo kinh nghiệm của e thì loại lốc này hoạt động rất chi là ổn định và tốt, độ bền thuộc dạng khá. Lốc rất hiếm khi xảy ra hiện tượng bị xì phốt.:lx:lx
Nhưng về nhược điểm là khi đã phát ra tiếng kêu thì phải thay mới hoặc chế lốc mới tùy vào điều kiện kinh tế của chủ xe.
Chứ nói về việc làm phục hồi lại hay là đóng lại sơ mi hoặc theo các kiểu hình thức khác thì không đảm bảo được thời gian là bao lâu. Gioi nhất cũng đc 3 tháng là hết.:22::22::22:
Đó là kinh nghiệm của e, nếu có gì sai xin các bác chém nhẹ tay nhak:D:D:D
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Thằng này chạy dầu số lẻ.Nó kêu cho thêm tý dầu im luôn.Nhưng mà đến lúc thích nó lại kêu.Ưu điểm là nó rất bền.chưa thấy chết vón cục bao giờ.CÓ điều thỉnh thoảng tiếng kêu cũng hơi khpos chịu.Chưa thấy ai có biện pháp bịt mồm được nó.
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
Bác hiếu nói chuẩn đúng là lốc này rất bền nhưng mà mỗi lần phải ngồi mà khắc phục bệnh TÈ TÈ TÈ TÈ của nó là em thấy nản quá:(( chỉ muốn thay quách cho xong=p~ .Thay nắp bê liệu hết không bác
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Bác hiếu nói chuẩn đúng là lốc này rất bền nhưng mà mỗi lần phải ngồi mà khắc phục bệnh TÈ TÈ TÈ TÈ của nó là em thấy nản quá:(( chỉ muốn thay quách cho xong=p~ .Thay nắp bê liệu hết không bác

Tiếng kêu chủ yếu là do cánh gạt gây ra. Vì vậy lốc chạy 1-2 năm mới bị kêu.muốn hết kêu chỉ có DENSO 15 thôi
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Các cụ đều muốn tư vấn để khách thay lốc, vì mùa hè nhiều việc làm sao có thời gian mà ngồi tháo lốc ra mày mò vệ sinh và làm lại lốc. Mà cách tốt nhất cả với khách vẫn là thay lốc, khách nào ko thay được đành phải chịu tiếng kêu vậy! Phớt con này em chưa thay nên cũng ko rành chế choác lắm. Mong các bác chỉ giáo thêm. :D
 

hecauto86

Tài xế O-H
dòng lốc cánh gạt mỗi khi xe nào kêu em cung cho thêm dầu lạnh vào,có con được hơn năm,có con 6 tháng đã kêu,thi thoảng em lên trợ rời tìm lốc bãi về sử dụng cũng ngon ra phết,/
 

dinhhuong

Tài xế O-H
Em thấy loại lốc này được dùng khá nhiều trên các xe mazda đời cũ vì vậy hôm nay em đưa ra chủ đề này để AE cùng nhau thảo luận về cấu tạo nguyên lý làm việc ,ưu nhược điểm của loại lốc này . Các bác vác dao vào chém nha :D:))
ưu điểm thế này: vì loại cánh gạt nên lực nén mạnh tạo độ lạnh cho hệ thống tốt
nhược điểm: dễ bị mạt bụi vào làm máy kêu hoặc nhanh mòn cánh, thứ hai là từ đó dẫn đến kêu ở lốc máy nén nếu làm không kỹ chỉ cần có mạt bụi cát nhỏ vao là chóng hư...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên