Thảo luận việc khó nhất trên ô tô <có quà tặng>

E
Bình luận: 29Lượt xem: 4,378

bugativeyon

Tài xế O-H
uhm, có một tình huống thế này các bác: trong 1 cuộc thi ban giám khảo hỏi thí sinh: trên đời này e sợ nhất cái gì? rất nhiều thí sinh đã đưa ra câu trả lời rất hay, nhưng phần thắng đã thuộc về thí sinh có câu trả lời hay nhất đó là:trên đời này cái gì e chưa biết thì e sợ nhất. theo e kiến thức là vô tận, nghành ô tô đang không ngừng phát triển thì làm sao trả lời được câu hỏi của bác Hoangkien, e có một vài ý kiến như vậy mong các bác chém ít để em còn lớn, e còn đang đi học:D
 

thohaui

Tài xế O-H
Theo quan điểm của em cái khó của người thợ trong sửa chữa ô tô chính là phần hạn chế về một mảng nào đó. Cái các bác không biết rõ thì các bác mới sợ chứ biết tường tận rồi thì "dễ như con thỏ" kiểu gì chả sửa được hết. Các bác cứ ngẫm lời em nói xem có đúng không nhé!!!:45::45::45:
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Đề tài em đưa ra nhưng anh em mỗi người 1 quan điểm riêng. không ai giống ai cả .cũng chưa có bác nào trả lời câu hỏi này có tính thuyết phục cả lên em xin rút lại điểm từ đây.để anh em chúng ta bàn xem phần gì của ô tô khi hỏng khó khắc phục nhất và gây khó khăn cho người thợ nhất nha.
Đầu tiên nói trên góc độ của 1 người thợ thì thay thế cũng là 1 hình thức sửa chữa .
chúng ta bàn từng phần nha.em xin nói ra những ý kiến của em ,và xin mời các bác bổ sung thêm .để cho lớp người sau anh em ta ,họ mới bước vào nghề có thể hiểu và nhận thức được công việc trên cái xe
+ MÁY +
với thời đại phát triển ô tô hiện nay các dòng xe đều có ưu nhược điểm của nó .khi hỏng hóc ở phần máy đã có các thiết bị đo kiểm tra chúng ta tìm bệnh cũng rất mau .hỏng ở đâu có thể khắc phục nếu không được thì thay thế đồ của máy rất nhiều không có gì là thuốc chuột cả .là thợ máy đòi hỏi sự tỉ mỉ cẩn thận .và tay nghề được tu luyện theo năm tháng .làm nhiều sẽ có kinh nghiệm cho từng dòng xe.các thông số lực siết được viết trên tài liệu rất nhiều , làm lại máy còn ngon hơn lúc đầu .không phải là khó .
+ PHẦN ĐIỆN +
Xưa nay điện vẫn là môn cao quý nhất ,ai nghe đến điện cho dù người biết và không biết đều có cảm giác khó nhưng chưa hẳn đã là khó ,các thiết bị đo kiểm máy chuẩn đoán phục vụ cho ô tô đã rất nhiều rất phong phú nó có đủ mọi thứ sơ đồ mạch điện ,các ký hiệu ,các thông số .đã có trên các phần mềm mà anh em OH chúng ta đang sử dụng phải không nào .chịu khó học chịu khó nhớ và khi gặp ban khó làm được hay không đó chỉ là thời gian thui.
+PHẦN ĐIỀU HÒA +
Thợ điều hòa đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao sự khéo léo ,kinh nghiệm là nhiều .điều hòa là một mảng rất thú vị giờ đã rất phát triển xe đời cũ thì không có gì khó cả ,xe đời mới cũng có thể kiểm tra trên máy chuẩn đoán biết vị trí hỏng ngay .các tông số giầu và ga cho từng xe nếu như bám theo kỹ thuật mà làm thì sẽ đạt được chất lượng rất cao .,
+ PHẦN GẦM +
1 chiếc xe chuyển động nó liên quan đến sự an toàn cho người lái và người đi đường khá lớn
Gầm là việc rễ cũng là việc khó làm nhất trên xe ô tô .tại sao em nói thế .
- Bình thường nếu xe chỉ hỏng hóc theo thời gian thì thay mấy cái cục cao su mấy cái rô tuyn giảm sóc thợ học việc cũng làm được .nhưng khi xe bị va trạm thì khác hoàn toàn .
- xe tai lạn hoặc va quệt nhẹ
phần khung mọi thứ góc lái đã sai lệch nhiều để lắn chình lại được như cũ e là rất khó .các thiết bị ở đâu đây phục vụ cho món này quá ít các thông số chưa đủ . ngày nay xe đều trang bị hệ thống cân bằng điện tử giảm sóc thông minh .hệ thống nâng hạ xe khi qua các nẻo đường .nếu gầm sai lệch đi xe rất khó chịu .nên khi xe bi va trạm gần như không khắc phục đến mức ngon lại được .
- xe tai lạn nặng
khi phần khung đã biến dạng nặng .ai có thể đặt lạ được các góc Camber , Caster ,kingpin ,Góc chụm, Độ chụm, Độ choãi Góc bánh xe, góc quay vòng. đóng lại số khung được không .xin nói tên em đến bái sư .có bác thợ nào sửa đặt được cái góc này không nhỉ .các thiết bị không có hoặc không chú trọng cho món này .làm thế nào đây .chắc cũng chỉ làm khắc phục thôi.nhưng thưa các bác lái xe cực khó chịu và không an toàn tí nào .cũng biết vậy nhưng làm sao được đây.cái này chắc để nhà xản xuất thui. dân thợ làm không nổi đâu .
em nói quá để nhấn mạnh thêm 1 tí .em láy ví dụ thế này: xe ô tô hình chữ nhật bị tai nạn rồi thành hình vuông thành đống sắt vun.có ai mua cả cái vỏ khác về thay không nhỉ chác là không khắc phục thui nhưng làm song cũng trả ra sao cả .đều là việc khó làm .nếu chủ xe nào có tiền thì họ dán 2 chữ cái MM vào đống sắt vụn này luôn <mua mới> mua cái xe khác sau đó anh em ta cho số điện thoại của mấy bác thái nguyên đó để mấy bác chỉ đường đến lò luyện gang thép .
Toopic này em tạo ra có duy nhất 1 bác trả lời em thấy hợp lý nhất .khi vừa xong bác ấy chỉ nói với em qua yahoo và không lấy điểm để anh em bàn luận xem sao .đó là <ALIBABON> 1 lão làng trong nghề nói quá hay và quá thuyết phục . em xin trân thành cảm ơn bác cũng như anh em OH .
bác nào còn ý kiến gì xin bổ xung thêm cho em nha .thanks !
 

hecauto86

Tài xế O-H
EM CHỈ THẨY (((KHÓ NGƯỜI DỄ TA &KHÓ TA DỄ NGƯỜI))) thôi.các bác thử ngẫm xem.ca nào khó ta gọi cao thủ,khó hơn nữa ta gọi cao hơn cao thủ.+++++===============>>> cuối cùng xe đó vân lăn bánh bon bon trên đường đấy thôi.....hihihiihihhih
 

mr nhông1412

<b>NHÔNG SÊN DĨA CLUB</b>
Đề tài em đưa ra nhưng anh em mỗi người 1 quan điểm riêng. không ai giống ai cả .cũng chưa có bác nào trả lời câu hỏi này có tính thuyết phục cả lên em xin rút lại điểm từ đây.để anh em chúng ta bàn xem phần gì của ô tô khi hỏng khó khắc phục nhất và gây khó khăn cho người thợ nhất nha.
Đầu tiên nói trên góc độ của 1 người thợ thì thay thế cũng là 1 hình thức sửa chữa .
chúng ta bàn từng phần nha.em xin nói ra những ý kiến của em ,và xin mời các bác bổ sung thêm .để cho lớp người sau anh em ta ,họ mới bước vào nghề có thể hiểu và nhận thức được công việc trên cái xe
+ MÁY +
với thời đại phát triển ô tô hiện nay các dòng xe đều có ưu nhược điểm của nó .khi hỏng hóc ở phần máy đã có các thiết bị đo kiểm tra chúng ta tìm bệnh cũng rất mau .hỏng ở đâu có thể khắc phục nếu không được thì thay thế đồ của máy rất nhiều không có gì là thuốc chuột cả .là thợ máy đòi hỏi sự tỉ mỉ cẩn thận .và tay nghề được tu luyện theo năm tháng .làm nhiều sẽ có kinh nghiệm cho từng dòng xe.các thông số lực siết được viết trên tài liệu rất nhiều , làm lại máy còn ngon hơn lúc đầu .không phải là khó .
+ PHẦN ĐIỆN +
Xưa nay điện vẫn là môn cao quý nhất ,ai nghe đến điện cho dù người biết và không biết đều có cảm giác khó nhưng chưa hẳn đã là khó ,các thiết bị đo kiểm máy chuẩn đoán phục vụ cho ô tô đã rất nhiều rất phong phú nó có đủ mọi thứ sơ đồ mạch điện ,các ký hiệu ,các thông số .đã có trên các phần mềm mà anh em OH chúng ta đang sử dụng phải không nào .chịu khó học chịu khó nhớ và khi gặp ban khó làm được hay không đó chỉ là thời gian thui.
+PHẦN ĐIỀU HÒA +
Thợ điều hòa đòi hỏi sự tỉ mỉ rất cao sự khéo léo ,kinh nghiệm là nhiều .điều hòa là một mảng rất thú vị giờ đã rất phát triển xe đời cũ thì không có gì khó cả ,xe đời mới cũng có thể kiểm tra trên máy chuẩn đoán biết vị trí hỏng ngay .các tông số giầu và ga cho từng xe nếu như bám theo kỹ thuật mà làm thì sẽ đạt được chất lượng rất cao .,
+ PHẦN GẦM +
1 chiếc xe chuyển động nó liên quan đến sự an toàn cho người lái và người đi đường khá lớn
Gầm là việc rễ cũng là việc khó làm nhất trên xe ô tô .tại sao em nói thế .
- Bình thường nếu xe chỉ hỏng hóc theo thời gian thì thay mấy cái cục cao su mấy cái rô tuyn giảm sóc thợ học việc cũng làm được .nhưng khi xe bị va trạm thì khác hoàn toàn .
- xe tai lạn hoặc va quệt nhẹ
phần khung mọi thứ góc lái đã sai lệch nhiều để lắn chình lại được như cũ e là rất khó .các thiết bị ở đâu đây phục vụ cho món này quá ít các thông số chưa đủ . ngày nay xe đều trang bị hệ thống cân bằng điện tử giảm sóc thông minh .hệ thống nâng hạ xe khi qua các nẻo đường .nếu gầm sai lệch đi xe rất khó chịu .nên khi xe bi va trạm gần như không khắc phục đến mức ngon lại được .
- xe tai lạn nặng
khi phần khung đã biến dạng nặng .ai có thể đặt lạ được các góc Camber , Caster ,kingpin ,Góc chụm, Độ chụm, Độ choãi Góc bánh xe, góc quay vòng. đóng lại số khung được không .xin nói tên em đến bái sư .có bác thợ nào sửa đặt được cái góc này không nhỉ .các thiết bị không có hoặc không chú trọng cho món này .làm thế nào đây .chắc cũng chỉ làm khắc phục thôi.nhưng thưa các bác lái xe cực khó chịu và không an toàn tí nào .cũng biết vậy nhưng làm sao được đây.cái này chắc để nhà xản xuất thui. dân thợ làm không nổi đâu .
em nói quá để nhấn mạnh thêm 1 tí .em láy ví dụ thế này: xe ô tô hình chữ nhật bị tai nạn rồi thành hình vuông thành đống sắt vun.có ai mua cả cái vỏ khác về thay không nhỉ chác là không khắc phục thui nhưng làm song cũng trả ra sao cả .đều là việc khó làm .nếu chủ xe nào có tiền thì họ dán 2 chữ cái MM vào đống sắt vụn này luôn <mua mới> mua cái xe khác sau đó anh em ta cho số điện thoại của mấy bác thái nguyên đó để mấy bác chỉ đường đến lò luyện gang thép .
Toopic này em tạo ra có duy nhất 1 bác trả lời em thấy hợp lý nhất .khi vừa xong bác ấy chỉ nói với em qua yahoo và không lấy điểm để anh em bàn luận xem sao .đó là <ALIBABON> 1 lão làng trong nghề nói quá hay và quá thuyết phục . em xin trân thành cảm ơn bác cũng như anh em OH .
bác nào còn ý kiến gì xin bổ xung thêm cho em nha .thanks !
theo em thì cái gì nó cũng khó nếu ta ko chịu học hỏi tìm tòi,...về xe hơi hiện nay đa phần là phát triển nhiều về điện và điện lạnh,2 mảng này em nghĩ là tương đối khó.
 

phaocoi

Tài xế O-H
chưa ai trả lời em thấy có tính thuyết phục cả.xin mời các bác tiếp nha .em xin nhấn mạnh .là phần gì khi hỏng khó sửa nhất.

Phần gì khi hỏng khó sửa nhất với e thì là điện bác ah!
Vì sao e noi thế thì thưa rằng :
Gầm máy đa phần hỏng hóc là các bộ phận cơ khí, khi nó hỏng thì có thể tháo ra mắt thấy tay sờ biết hỏng chỗ nào, cách khắc phục ra sao nhờ đo đạc kiểm nghiệm các thông số kĩ thuật.
Còn hệ thống điều hòa thì bây giờ các bác cứ để ý xem xung quanh có bao nhiêu cái biển giương lên kêu chuyên sửa chữa hệ thông điện lạnh điều hòa thì sẽ thấy là cái này dễ hay khó :). Hơn nữa đa phần chủ yếu các hỏng hóc của hệ thống điều hòa là hở, tắc kẹt mất áp.
Thế còn phần điện thì sao ?
Với các thế hệ xe mới bây giờ thì hầu hết nó có mặt can thiệp vào mọi hệ thống của xe từ động cơ, cầu, thân, đèn, hệ thống an toàn, cân bằng, điều hòa,....Cái thời mà OBDI đã qua song đến OBD II đã khó nhưng ít ra thì còn dễ hơn CAN bây h. Sờ vào cái gì cũng thấy ngu vì có tài liệu chuẩn đâu cơ chứ ( không nói các cụ ở hảng có tài liệu máy móc đầy đủ nhiều khi còn bó tay). hệ thống điện không như gầm máy điều hòa...có thể đo đấy biết lỗi đấy nhưng cũng chỉ có thể khoanh vùng được vùng hỏng thôi chứ có dám chắc hay không thì còn phải thử đo đạc chán các bác ah. Hệ thống điện như là hệ thống thần kinh ấy nhiều khi là phức hợp của nhiều bộ phận, lên rất là khó chữa :) !
 

hoanghaiminh

Tài xế O-H
:11: thưa các cụ , em ít học , đọc cái thớt cũng chả hiểu được bao nhiêu nhưng cũng xin bonchen với các cụ tý
em hỏi các cụ + cụ chủ thớt , các cụ có đi học không ?
Các cụ đã thấy mình giỏi hay chưa ?
về mọi lĩnh vực nói chung hay ôtô nói riêng , có cụ nào đứng giữa ngã 4 mà hét lớn , xe ôtô cái gì tao cũng biết ? ( em nghĩ cụ đang ở trong rừng )
thế thôi ạk , riêng em , em nghĩ cái gì mình biết , mình trải qua , mình va chạm , mình đã làm thì có khả năng nó dễ , còn cái gì mình không biết thì nó là khó !
em xin kể các cụ nghe chuyện thật của em : em làm trong Gara ở sg ( ma mới thui ạk ) có ông anh kinh nghiệm cũng phải gần 30 năm , đối vs ổng , các loại xe cỏ ( 2002 trở xuống nhé ) khó mà vật được ông , mới đây , có con Santafe ( huynhdai ) xe nhập đời 2010 , không hiểu sao ko nổ máy , xe dùng bơm Cao áp ( em cũng không hiểu rõ vì em đang học nghề thui ) ông mày mò 2 ngày trời => bó tay . tới ngày thứ 3 ổng hỏi thợ khác , thì được biết , trong thùng dầu còn 1 bơm nữa , để phụ bơm cao áp hình như là bơm Trung chuyển , khi hạ xuống tháo bơm ra khỏi thùng thì thấy sơi dây điện ( + ) bị tuột => dầu không lên
=> không mở được van ( rúpbe) => không lên béc => không nổ máy ...... , kết luận cuối cùng có mà ổng nói vs em , giờ tao mới biết
Em làm cái comment , các cụ đọc rùi đừng gạch đá em , còn thấy hay các cụ mỉm cười cái cho em vui , chứ em chả lấy điểm hay điếc gì đâu ạk , mà em cũng chả biết thấy làm gì !
thanks các cụ đã quan tâm !:10:
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên