Xe của bạn còn xài vít lửa thì đến 98% là xài bóng thường (bóng như xe Dream, Wave). Vời loại bóng đó công suất lớn nhất chỉ là 35/35W thôi. Bạn đấu dây để chuyển sang dùng điện bình để cấp điện cho bóng đèn thì e rằng bình điện sẽ nhanh hết bình. Giải pháp có thể là:
1- Đấu riêng 1 công tắc với đường dây qua rơle để xài bình điện cho bóng đèn khi cần thiết, khi đi xa chẳng hạn, lúc đó chạy vận tốc khá lớn liên tuc thì khả dĩ mới nạp bình kịp, còn bình thường vẫn xài điện máy để cung cấp cho bóng đèn. Vệ sinh lại choá đèn + thay bóng đèn zin của Dream vào (vì bóng cũ lâu ngày thì cũng yếu rồi), đừng nghe lời ai mà mua bóng Osram NightBreaker rồi phải chế độ lại đuôi bóng đèn đã vừa hao điện mà lại không sáng (vì mâm điện không cấp đủ dòng điện phát sáng bóng đèn và kích thước bóng không phù hợp tiêu cự choá đèn nên bóng có sáng mấy chăng nữa không bị chiếu tán loạn không gom nên sẽ không sáng gì cả)
2- Đấu lại dây mâm lửa để chuyển qua sạc Atila, lúc đó sử dụng bình điện để cấp điện thẳng cho bóng đèn, trong mọi trường hợp nên gắn rơle để cấp điện cho bóng đèn và sử dụng dây tiết diện lớn để nối từ cọc + bình điện đến rơle (nhằm giảm tối đa việc sụt áp trên đường dây). Lúc đó bóng đèn sẽ sáng đúng công suất 35W
Nhưng chỉ tới mức đó thôi, nếu bạn muốn đèn sáng như xe tay ga (Atila, SHi,...) thì không thể, vì những xe đó có mâm điện công suất lớn và xài bóng đèn công suất lớn (55/60W).