Đang tải...

Chúc mừng ngày gia đình Việt Nam

"Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình" - Eugene Lebid

Hãng khác Thay nhớt trợ lực lái bằng nhớt máy 10w40

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi mrblackgl, 11/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrblackgl
    Offline

    mrblackgl Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/12
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    1,296 lít xăng
    chào các cụ, h.nay e có làm 1con innova 2k7 nổ ko êm, e bắt đc bệnh do hệ thống trợ lực lái bị mòn nên đã thay nhớt 10W40 vào,sau nó máy nổ êm hơn!các cụ cho e hỏi,nếu sai nhớt thì hệ thống trợ lực lái có bị ảnh hưởng gì ko?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,636
    Xăng:
    12,955 lít xăng
    Khó hiểu quá bạn ơi. sao máy nổ k êm lại do trợ lực lái mòn? Nếu mòn là mòn cánh bơm và xylanh bơm đúng không ạ? như vậy thì đánh lái sẽ nặng hơn bình thường. và công suất động cơ sẽ không bị giảm nhiều như trợ lực lái còn tốt. vì bơm nhẹ hơn bình thường nên ít tiêu hao công suất động cơ hơn. còn bác bắt bệnh xong đổ nhớt 10W40 là loại nhớt dùng cho động cơ hả bác? sao lạ vậy nhỉ? em chưa thấy và nghe ai làm vậy bao giờ.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  3. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    187
    Xăng:
    1,835 lít xăng
    trời, chắc bác trêu anh em hay sáo ấy chứ, nhớt 10w40 dùng thay cho trợ lực lái thì lái êm phải biết bác nhể
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  4. nguyen nghi
    Offline

    nguyen nghi Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Số km:
    1,092
    Được đổ xăng:
    948
    Xăng:
    35,088 lít xăng
    #4 nguyen nghi, 11/4/14
    Last edited by a moderator: 12/4/14
    em thì chưa được nghe vụ dầu máy thay được cho dầu thủy lực nên đành ngồi chờ tin vui từ các cụ vậy :D
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,636
    Xăng:
    12,955 lít xăng
    êm nhưng có tạo áp suất lớn để trợ lực không bác? êm là do cấp độ nhớt cao thì êm thôi chứ so bác. sao bác không đổ nhớt hộp số vào nó còn êm hơn nữa.:oops:
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestnguyenvanbao.
  6. mrblackgl
    Offline

    mrblackgl Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/12
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    1,296 lít xăng
    dụ này e cũng mới bít các cụ, tại trong gara có 1bac kinh nghiệm bắt bệnh và e làm theo thôi! tại khi nổ máy, đánh lái thì đồng hồ tốc độ đ/c thay đổi. Nên bác đó bắt bệnh thế, khả năng do các lá bài bơm trợ lực mòn nên bơm không êm, đổ nhớt đặt vào sẽ làm khít khe hở nhưng e sợ xài 1 tg bơm sẽ hư, mong các cụ chỉ giáo.
     
  7. mrdp
    Offline

    mrdp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,198
    Được đổ xăng:
    389
    Xăng:
    1,632 lít xăng
    Bác đánh lái liên tục thì nó sùi bọt tràn ta ngoài trục năm về trước còn xe ifa bọn em đổ như thế xuốt thời này thì không như thế được thay bơm cho khách mà nấy tiền chứ bác,
     
  8. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,063
    Được đổ xăng:
    4,636
    Xăng:
    12,955 lít xăng
    Vậy mà em cứ tưởng bác bắt bệnh hay quá. khi đánh lái sẽ làm tiêu hao một phần công suất động cơ nên ECU tăng lưu lượng phun để ổn định động cơ bác ạ. người ta dùng một cái công tắc ngay chỗ bơm trợ lực đấy bác. bác chạm mass là tua máy nó nhíc lên thôi. Đúng là gara bác có anh kinh nghiệm thật. kinh nghiệm mà nghiệm thấy kinh.:eek:!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  9. hyundai138
    Offline

    hyundai138 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    166
    Được đổ xăng:
    176
    Xăng:
    4,340 lít xăng
    dầu nhớt máy có đặc điểm độ nhớt cao hơn dầu thủy lực.nên sẽ làm khít bơm hơn.tuy nhiên độ nhớt ko hợp lý sẽ ảnh hưởng công suất bơm và áp suất dầu.hơn nữa dầu thủy lực là loại chịu đc nén.nên thay dầu thủy lực vẫn là chuẩn chất.em chém tạm như thế có gì các bác góp ý giùm
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilestnguyendzzung.
  10. tuyen_haiduong
    Offline

    tuyen_haiduong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/8/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    56
    Xăng:
    998 lít xăng
    thế thì bạn cũng lên chuẩn bị roăng chỉ phớt để thay cho ht lái nhé vì hai loại dầu khác nhau mà
     
  11. mrblackgl
    Offline

    mrblackgl Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/12
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    32
    Xăng:
    1,296 lít xăng
    vấn đề là sau khi thay nhớt máy êm, e đánh lái thì không bị như ban đầu nữa. Tại e cũng rất thắc mắc nên nhờ các cụ giúp!
     
  12. Ferrari599
    Offline

    Ferrari599 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    997
    Được đổ xăng:
    1,129
    Xăng:
    3,275 lít xăng
    lần đầu tiên e dk nghe kinh nghiêm nay.
     
  13. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    324
    Được đổ xăng:
    315
    Xăng:
    5,489 lít xăng
    Chất lỏng nào cũng chịu đc nén bác ạ. Không riêng gì dầu thủy lực đâu.
    [MERGETIME="1397231812"][/MERGETIME]
    Thay nhớt độ đặc lớn hơn thì sẽ làm kín tốt hơn nhưng tiêu hao công suất cao hơn bác ạ.

    Với kiểu bơm lá bài này khi chạy mòn thì nó sẽ tạo thành gờ như kiểu có cái góc nhọn ấy chứ không phải cung đều như mới.

    Còn xe kêu thì chắc do cái bơm nó kêu đấy bác.
    [MERGETIME="1397231874"][/MERGETIME]
    Thay nhớt độ đặc lớn hơn thì sẽ làm kín tốt hơn nhưng tiêu hao công suất cao hơn bác ạ.

    Với kiểu bơm lá bài này khi chạy mòn thì nó sẽ tạo thành gờ như kiểu có cái góc nhọn ấy chứ không phải cung đều như mới.

    Còn xe kêu thì chắc do cái bơm nó kêu đấy bác.
     
  14. arasaki
    Offline

    arasaki Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/9/13
    Số km:
    362
    Được đổ xăng:
    415
    Xăng:
    4,103 lít xăng
    thực ra điều này em đã nghe và cũng dã làm nhiều từ lâu rồi, nhưng chủ yếu là xe tải và xe khách cổ thôi. thay dầu như cụ chủ thớt nói đúng là nó êm hơn khi bơm lái làm việc và đồng thời lái cũng nhẹ hơn dầu thủy lực, vì nó có độ nhớt khác nhau (dầu trợ lực loãng hơn) nên hay phá phớt của hệ thống lái.
    vì chủ xe tiếc sợi dây thừng hơn là con trâu nên mới làm vậy
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungdick2311.
  15. nguyendzzung
    Offline

    nguyendzzung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    609
    Được đổ xăng:
    683
    Xăng:
    7,340 lít xăng
    Ngày xưa ít đồ và đắt lên mới có chiêu trò đó thôi!Giờ phụ tùng rer đồ nghĩa địa nhiều lên không cần thiết Đổ dầu nhớt độ đặc cao hơn lên khi ruột bơm trợ lái mòn thì cho nhớt và nó bơm tốt hơn nhưng dù sao thì nó cũng chỉ là biện pháp tạm thời mang tính chất đối phó thôi!Mình học chiêu mày từ mấy cụ IFA và công nông!Các xe đời thấp mức độ đòi hỏi không cao thì mình có thể làm vậy được còn Inova mình nghĩ lên thay ruột bơm khác vừa tính được tiền mà nó êm,Tuyệt dối hết tiếng o o khó chịu!Còn đổ dầu nhớt vào bơm trợ lái mình làm nhiều rồi cơ bản là không sao và chưa thấy có hiện tượng gì!Một điều chắc chắn là máy sẽ nặng tải hơn một chút!
     
  16. lovemachine
    Offline

    lovemachine Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/4/13
    Số km:
    291
    Được đổ xăng:
    478
    Xăng:
    751 lít xăng
    Theo mình nếu đã đến mức kêu, chạy không êm như bạn nói thì việc bạn dùng dầu 10W40 chỉ là giải pháp tạm thời. Hệ thống lái của bạn ( bơm) có lẽ cũng không tồn tại được lâu. Bạn nên có phương án khác trước khi nó hỏng thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  17. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,364
    Được đổ xăng:
    748
    Xăng:
    985 lít xăng
    Em cũng lân đầu nghe kinh nghiệm này . Liệu noa có pha phớt và khi chạy mất lái k các cụ ?
     
  18. dick2311
    Offline

    dick2311 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/10
    Số km:
    324
    Được đổ xăng:
    315
    Xăng:
    5,489 lít xăng
    Cũng có khả năng bác ạ.

    Khi phớt mà bị chảy thì đa phần đều là vì lý do đường dầu hồi về không kịp. Áp suất sẽ quá cao dẫn đến xì phớt.
     
  19. nguyendzzung
    Offline

    nguyendzzung Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    609
    Được đổ xăng:
    683
    Xăng:
    7,340 lít xăng
    Cụ đổ Vào vô tư đi không phải lo nghĩ veeff vấn đề gì hết!MÌnh đã đổ laoij đặc hon là 20w50 kia đấy!
     
  20. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,364
    Được đổ xăng:
    748
    Xăng:
    985 lít xăng
    Tất nhiên là k sao cụ ạ . Nhưng nếu nó sao thì cả ng cả xe có thể k còn .
    Theo em nếu như các cụ đo dầu kiểu này thì dầu số đac ngẫn vẫn có thể đo cho dầu máy ( nhưng tất nhiên chả ai đổ ,lý do vì sao chắc các Cu hiểu ) .
    Theo em nếu trợ lực thì đổ đung dầu của nó mới chuẩn . Chứ theo kinh nghiệm của cụ chủ em dự là hơi phi kĩ thuật .
    Khách hàng đang cưỡi lên sổ đỏ , mangj song , gia dinh ... Chưa nói đến tài sản cái xe cả gần tỉ đong . Lên em nghĩ lên chuẩn ạ ! Theo kinh nghiệm mơ hồ thì hơi k có tâm với nghề :)
     

Chia sẻ trang này