Thùng dầu thủy lực sùi bọt như nước rửa bát

V
Bình luận: 42Lượt xem: 10,103

phaocoi

Tài xế O-H
Chỉ có một nguyên nhân đó là e hệ thông, trong hệ thống có khí (do hở đường ống giắc co, hoặc kho thay, đổ dầu không xả hết e hệ thống) lên khi bơm thủy lực làm việc tạo bọt đẩy ra ☺
 

congphong86

Tài xế O-H
Thực ra cái bệnh này không phải khi bục cái ty ô đi ép lắp lên mới bị sùi bọt "mép" như vậy,có chăng cũng chỉ là sự trùng hợp hy hữu các cụ nhỉ???
thưa cụ chủ thớt là cụ thể là máy nào thế? Cụ chộp cho mấy pô ảnh cho không khí đỡ lẫn xem nào??
 

Buonoi10

Tài xế O-H
Có khe hở vào đường hút bơm liệu có chảy dầu ra ngoài không cụ?
Độ thẩm thấu của khí và dầu khác nhau. Ví dụ cùng một kích thước khe hở thì khí lọt qua được còn dầu thì không chảy qua được. Mặt khác Khi tắt máy đường hút hầu như không có áp lực và có khe hở nhỏ chưa đến mức rò rỉ dầu ( Rạn ống chẳng hạn). Khi nổ máy nó có áp hút( Nhỏ hơn áp khí quyển) nên hút khí bên ngoài vào.
 

khongchuyen

Tài xế O-H
em đã nghe qua vài con máy về tình trạng dầu thủy lực sùi bọt phì cả ra ngoài ! các cụ thư xem nó bị làm sao ah ! em thấy họ nói là máy đang làm bị bục tuy ô mang đi ép xong về là thế ? thay dầu mới vẫn vậy ? có con khác thì tự dưng là bi như vậy ???????? ko hiểu tại sao ?

Không phải dân trong nghề cũng xin đưa ra một số ý kiến như sau:
1, Nguyên nhân nào gây ra hiện tượng sủi bọt trong thùng dầu?
- Sủi bọt trong thùng dầu là do dầu trong thùng có lẫn không khí. Không khí bị hòa trộn lẫn trong dầu (chứ thùng dầu nào phía trên mức dầu chả có không khí)
- Không khí có lẫn trong dầu chịu áp lực sau khi về thùng dầu sẽ tự tách rời và phân chia thành dầu thủy lực và không khí riêng (trường hợp này chỉ xảy ra khi thùng dầu có nắp và có lỗ thoát khí) thùng dầu này là thùng dầu hở
-Có những máy hoạt động để bơm thủy lực đủ nguồn dầu cung cấp nhà chế tạo máy còn sử dụng áp suất khí nén thẳng vào thùng dầu (áp suất khí = 1kg/cm2) lúc này thùng dầu của máy là thùng dầu kín.
- Áp suất đường hút của bơm (phía trước bơm tức là từ thùng dầu vào bơm) là áp suất âm (tức <0), áp suất dầu của các đường ống sau bơm là áp suất dương (tức >0).
- Hiện tượng xâm thực xảy ra khi áp suất hút của bơm < -1 bar.
2. Theo mô tả hoạt động và tình trạng máy của bạn tôi nhận định:
- Máy của bạn đã bị xâm thực bơm nguồn (nên kiểm tra và sửa chữa ngay nếu không bộ lòng mề trong bơm của bạn sẽ bị rỗ bề mặt hết).
-Hiện tượng máy của bạn chỉ bị ở đường hút của bơm bạn thử kiểm tra 4 nguyên nhân sau:
+> Nếu bạn thay đường ống hút thì bạn nên kiểm tra lại kích thước đường ống hút mới thay có đúng không hoặc đầu nối có bị tắc hay thu nhỏ chỗ nào không, trường hợp ống bị châm kim cũng không thể bỏ qua.
+> Kiểm tra lại gioăng làm kín bề mặt bơm và gioăng làm kín bề mặt thùng dầu (nếu ống hút nối bằng mặt bích) hoặc đầu ren nối giữa cút và ống dầu (nếu ống hút nối bằng cút ren vặn Ecu - trường hợp này có thể xảy ra khi đầu côn không đúng)
+> Kiểm tra ngay trên bản thân đường ống hút có chỗ nào bị bóp méo hoặc gấp khúc.
+> Kiểm tra ngay lọc hút của bơm có bị tắc bẩn không (băng dinh, giẻ, gang tay - trong quá trình thay đồ hoặc sửa chữa bị quên trong ống dầu nay nó chạy về thùng dầu) - nếu có thể thay lọc hút là an toàn nhất ( rẻ thôi mà).
Một vài ý kiến giúp bạn tham khảo.
 

HTRICO

Tài xế O-H
Độ thẩm thấu của khí và dầu khác nhau. Ví dụ cùng một kích thước khe hở thì khí lọt qua được còn dầu thì không chảy qua được. Mặt khác Khi tắt máy đường hút hầu như không có áp lực và có khe hở nhỏ chưa đến mức rò rỉ dầu ( Rạn ống chẳng hạn). Khi nổ máy nó có áp hút( Nhỏ hơn áp khí quyển) nên hút khí bên ngoài vào.
+ đồng ý với cụ độ thẩm thấu của dầu thủy lực và khí khác nhau.
+cùng khe hở khí lọt qua đc dầu thì không chảy qua đc??? !!! Khe hở của cụ không không giới hạn cụ sạt nghiệp vì dầu đổ ra biển or máy không chạy bằng dầu mà chạy bằng không khí.
+khi tắt máy ta thử làm phép tính này:
So sánh áp suất kk ngoài môi trường và áp suất dầu trong ống hút
-khối lượng của dầu chứa trong thùng
M=V×D (v là thể tích thùng dầu ,D khối lượng riêng của dầu)
Trọng lượng dầu là P=10×M .
Vì D dầu >D không khí => áp suất dầu trong cổ hút > áp suất ngoài không khí, không khí ngoài không vào được dầu có không ra được?
+khi nổ máy có van xả khí thùng dầu khi chưa đủ lực nén lò xo van khí đóng => có áp suất khí nén dầu vào bơm.
Hì nhà cháu tếu tí cho vui chứ vẫn lót dép hóng cao kiến của các cụ.
 

mrdp

Tài xế O-H
bác kiểm tra lọc dầu có thể tác thủng ,ống hút thủng ,móp không đủ lưu lương khi làm việc hút khi vào hệ thống.
 

nguyencuong123

Tài xế O-H
Em đang có một e bị hiện tượng này . Xin hỏi các bác bình dầu thủy lực không có lỗ thông hơi có phải la nguyên nhân dân tới hiện tượng này ko ah?
 

TuanThai

Tài xế O-H
bệnh này khó phải kiểm tra lại toàn bộ đường ống hút của bơm chính bơm điều khiển, bơm lái, bơm phanh xem có bị hở hay ko, rồi cả nắp thùng dầu nữa xem thùng dầu có đủ khí để đẩy dầu vào cửa hút ko
 

sangdangngoc1984

Tài xế O-H
có khi đơn giản là bị tắt lọc hút,hay đường từ lọc hút vào bơm thủy lực bị thiếu dầu,nếu như vậy thì bơm sẽ kêu
[MERGETIME="1402897219"][/MERGETIME]
có khi đơn giản là bị tắt lọc hút,hay đường từ lọc hút vào bơm thủy lực bị thiếu dầu,nếu như vậy thì bơm sẽ kêu
 

Dap-Xich-Lo

Tài xế O-H
xâm thực rồi cụ: lưu lượng hút không đủ do tắc lọc, đường hút bị chế lại bé hơn,thay bơm có lưu lượng lớn hơn bơm cũ,
Do bị khí vào đường hút: cố hút chưa xiết trặt
 

nguyenkhoapt90

Tài xế O-H
theo e thì có khả năng bị lọt khí qua đường hút mới có nhiều bọt như vậy cụ ạ
.
kiểm tra kỹ xem trên đường ống hút có điểm nào không bắt chặt không?
hay đường ống hút có chỗ nào nứt vỡ không?
mà bơm của cụ có déo không?
các hệ thống hoạt động có tốt không/

thì e mới biết đc?
 

nguyenthanhson79

Tài xế O-H
Hiện tượng máy của cụ bị xâm thực rồi: Nguyên nhân xâm thực của cụ có 2 nguyên nhân sau:1- : đường hút hở ( cái này rất khó tìm nhà cháu bị 1 vố tìm cả tuần mới phát hiện đc, nhiều khi nó không chẩy dầu đâu nhừng vẫn bị hút lẫn khí vào, cụ cố gắng siết chặt lại các đai xiết)
2-: Lưu lượng cấp cho bơm không đủ: cụ xem lại đường ống cổ hút có bị thay thế so với ngày trước không
cái này nhà cháu cũng xử lí 2 phát như vậy rồi, nhìn thì không thấy nhưng thay ống hút lại hết.
 

acmadong

Tài xế O-H
Vâng cụ kiểm tra lại xem nhé:
1. Đường hút dầu thủy lực bị hở.(kiểm tra bằng cách thay ống khác với kích cỡ tương đương)
2.Cụ xem lại xem đường ống thay lâu chưa. Nếu vừa thay thì liệu có phải là thay đường ống bé hơn không.
3. Tắc lọc do làm việc lâu ngày hoặc do trong dầu lẫn nhiều cặn bẩn.
Chúc cụ nhanh chóng tìm ra nguyên nhân.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên