Tiến hành tổng quy hoạch diễn đàn năm 2015

khoadongluc
Bình luận: 27Lượt xem: 4,963

thanhco1983

Tài xế O-H
Theo em. Mr Đàm & BQT cần 01 cái email để anh em khác có đóng góp ý kiến thì gửi vào đó. Có những đóng góp hợp lý, không hợp lý nhưng rất thật, mà thật thì sẽ mất lòng, mà mất lòng thì ít người dám nói ra trên diễn đàn.
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Theo em. Mr Đàm & BQT cần 01 cái email để anh em khác có đóng góp ý kiến thì gửi vào đó. Có những đóng góp hợp lý, không hợp lý nhưng rất thật, mà thật thì sẽ mất lòng, mà mấ lòng thì ít người dám nói ra trên diễn đàn

Chào bác!
Cảm ơn bác đóng góp ý kiến, Dưới diên đàn luôn có mục liên hệ. Và tôi cũng có cho tất cả thông tin để đóng góp xây dựng OH kể cả các trang mạng xã hội điện thoại và Email.
hoặc tham khảo thêm :
http://www.oto-hui.com/threads/dien-dan-oto-hui-la-gi.75470.html#post-327250
 

bathinh

Tài xế O-H
thưa các cụ.e cũng chào đón sự quy hoạch của diễn đàn.e thấy mọi thứ cần làm nên là đơn giản hóa tới mức dễ khai thác và hoạt động nhất.làm theo hướng đơn giản hóa như đơn giản hóa các chuyên mục.làm thế chúng ta không bị gò bó khả năng.và nâng cao chất lượng chuyên mục dễ dàng.riêng e thấy điều này chúng ta đang rất ổn.còn riêng về sinh viên e thấy thêm quản lý phần sơ yếu lý lịch.đăng kí cần rõ ràng.yêu cầu cụ thể ngành nghề...rồi tiến đến quản lý theo hồ sơ 1 cách tự động mà không cần các cụ admin tốn rất nhiều sức để quản lý và nhắc nhở.cần giới hạn lượng bài viết của mỗi cá nhân sinh viên trong 1 ngày.chuyên mục sinh viên nêu ra cần giải quyết xong mới được tham gia viết chủ đề mới trong cùng khối bài viết.riêng phần quy chế và định hướng cho sinh viên trên diễn đàn cần nhiều hướng dẫn hơn nữa và đặc biệt có nhiều hướng dẫn giúp các bạn có được xăng mà không vi phạm nội quy.vd như có thể đặt nhiều câu hỏi để nhờ trợ giúp của các thành viên khác.hoặc viết 1 góc trao đổi học tập của rieng bản thân.
việc quy hoạch rất nhạy cảm nên e thấy việc quy hoạch bắt đầu từ phần sinh viên và sau đó sang những ban khác.
có làm thì mới thấy cái cần phải làm thêm và mới có hướng khắc phục.tập trung 1 chuyên mục 1 ban làm thí điểm đã để có được form tiến hành.tránh lan man mặc dù trong ban quản trị hoặc cá nhân chỉ đảm nhận 1 việc nhất định.
suy nghĩ của e còn nông cạn, chưa sâu, các cụ bỏ quá cho.
 

non-stop

Tài xế O-H
Gửi toàn thể anh em trong diễn đàn
Ngoài việc cải tổ BQT diễn đàn, Anh em ta các thành viên còn lại cần nâng cao ý thức khi viết bài, vì chất lượng bài viết là rất rất quan trọng để các thành phần khác trong "Cộng đồng kỹ thuật "
"- Những Người nghiên cứu Công nghệ & giải pháp

- Những người chủ xe

- Những Nguồn năng lượng mới

- Các hiệp hội kỹ thuật ô tô

- Các trường đại học kỹ thuật ô tô

- Cầu nối việc làm cho doanh nghiệp

- Công nghệ sửa chữa cao cấp và mới nhất

- Nghiên cứu chế tạo...
"
nhìn thấy rằng diền đàn chúng ta là một cộng đồng Đoàn Kết,Chia sẻ, nói được và làm được
Các bạn thử nghĩ xem, khi chủ xe search hiện tượng của xe mình đang gặp phải trên diễn đàn O-H, khi đọc topic thấy người hỏi "cộc lốc", các comment thì không sát và vu vơ ( ví dụ:hỏi đi hỏi lại thông tin về xe và hiện tượng ... và nhất là " em xin lót dép hóng tin"???)
đọc mãi ... đọc mãi mà không thấy cái kết nó ở đâu cả HỎI lần sau khách hàng có quay lại www.oto-hui.com để nhờ tư vấn không?
vì vậy tôi xin có ý kiến về nội dung bài viết khi đăng lên
1. Tên xe, đời xe,dung tích xi lanh,AT or MT ( số khung, Km đã chạy...)
2. Hiện tượng khi vào xưởng
3. Nội dung đã kiểm tra
và khi làm được hay chưa làm được cũng báo cáo lại kết quả cho anh em
Vì sao cần phải nói đầy đủ các thông tin ngay từ ban đầu?
-Người tư vấn sẽ biết chính xác xe bạn đang gặp là xe gì, đời nào, dung tích bao nhiêu để có thể tra tài liệu chính xác ngay từ lần đầu mà không phải hỏi lại
với những thông tin về Km để có thể loại trừ khả năng để tư vấn sát thực
với những thông tin về số khung đề các thành viên trong hãng có thể tra ngay xe đó có nằm trong danh sách "triệu hồi" cần nâng cấp phiên bản phần mềm hay không...?
- Hiện tượng khi tiếp nhận vào xưởng cần nêu rõ ràng và đầy đủ để anh em dựa vào đó phân tích hiện tượng mà đưa ra cách kiểm tra nhanh nhất ( đỡ loạn topic)
Nhưng comment dạng spam đề nghị BQT có hình thức xử phạt thích đáng
Không ai biết hết tất cả các ban bệnh nên những ban bệnh nào mình chưa gặp thì ngồi xem các thành viên khác tư vấn đâu nhất thiết phải comment những dòng cộc lốc " lót dép hóng tin... vấn đề này em không hiểu lắm nên em xin ngồi hóng các cụ"
.........
Để trở thành một cộng đồng kỹ thuật "TẦM" thì không chỉ là việc cải tổ riêng của BQT mà quan trọng là do sự đóng góp và xây dựng của các thành viên
Mong rằng toàn thể anh em sẽ luôn đồng lòng cùng xây dựng cộng đồng kỹ thuật việt nam ngày càng phát triển
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tôi nghĩ những người đóng góp những câu trả lời hay , sát với câu hỏi thì xăng cao hơn ,những câu trả lời không đúng hoặc dạng hỏi lại như của caibanhxe hoặc comment lung tung thì không có xăng thì mới khuyến khích được.trân trọng
- Sao bác lại đưa tôi làm ví dụ như vậy?
- Sao bác lại đánh đồng tôi với những bài viết lung tung?
- Sao bác không nói đến những câu hỏi ỡm ờ, không rõ ràng?
- Những câu hỏi lại của tôi không phạm quy. Tôi hỏi không phải để kiếm xăng đâu, hỏi ngược là có ý:
1/ Mọi người quen với việc mình hỏi thì phải được trả lời, dùng được câu nào hay ý nào thì dùng, không dùng được coi như chưa đọc. Vì vậy, việc đưa ra câu hỏi rất tùy tiện, ẩu đả, thiếu thông tin, một số còn kém văn hóa. Cần phải sửa bài hỏi hơn là bài đáp. Vì vậy, tôi hỏi lại cho nó rõ thì mới trả lời, tư vấn chính xác được. Tôi nghĩ có thông tin đầy đủ thì mới có cơ hội để trả lời tốt, chất lượng bài tốt. Tôi hỏi lại là vì thế.
2/ Trong nhiều tình huống, việc trả lời được câu hỏi ngược sẽ chính là đáp án. Như vậy, chính người hỏi sẽ tự có câu trả lời cho mình, cái kiến thức đó, kinh nghiệm đó sẽ nhớ rất lâu. Cái chỗ nước xoáy chính là chỗ có cá. Tôi hỏi lại là vì thế
3/ Câu hỏi ngược, sẽ làm cho người bị hỏi ngược giật mình tỉnh lại và tự ngộ ra. Hầu hết những ca khó đều được giải quyết 1 cách rất cơ bản, ở những chỗ cơ bản mà người làm theo kinh nghiệm sẽ bỏ qua. Tôi hỏi là vì thế
4/ Cá nhân tôi thích kiểu lấy độc trị độc, cách này sẽ hiệu quả hơn là nói 1 chiều, không có sự tương tác. Nền giáo dục của mình cũng vậy, học 1 cách thụ động
Nhưng cho dù là gì đi nữa, khi đã mất công đọc bài và trả lời cũng là có cái tâm của tôi ( có thể là rất ít, nhưng không phải vô tâm ). Các bác tưởng nghĩ ra được câu hỏi xoáy đúng chỗ là dễ ư? Sao tôi lại hỏi chỗ này mà không hỏi vào chỗ khác, chẳng có gì trên đời này là tự dưng cả. Kể ra cũng buồn, vì mọi người không hiểu thành ý của mình, nhưng cũng đúng, đó là nhân quả của cách mình nói. Thôi thì ai hiểu đến đâu thì hiểu, thì có lợi, không hiểu thì thiệt. Mỗi con người trên đời là duy nhất, không cần thiết phải thay đổi cách nói của mình cho vừa ý ai đó cả, miễn là đúng luật
 

hoa35ktxd

Tài xế O-H
Em vào diễn đàn OH cứ thấy khó khó, việc đặt tên phân mục cũng hơi ngẫu hứng, thỉnh thoảng lại đổi chỗ, rồi từ ngữ cũng không chuẩn kỹ thuật.
Đã là kỹ thuật thì cần phải chuẩn.
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Em vào diễn đàn OH cứ thấy khó khó, việc đặt tên phân mục cũng hơi ngẫu hứng, thỉnh thoảng lại đổi chỗ, rồi từ ngữ cũng không chuẩn kỹ thuật.
Đã là kỹ thuật thì cần phải chuẩn.
Cảm ơn bác đã góp ý, trong công cuộc sửa đổi diễn đàn lần này sẽ cố gắng thay đổi lại thông tin chuyên mục cho "chững chạc" và chính xác. Việc thay đổi có thể sẽ mất một thời gian nên mong các bác cố gắng vừa góp ý vừa chờ đợi !

Trân trọng !
 

khanhbp

Tài xế O-H
Tôi thấy cách phân tích các vấn đề của Mr Đàm là chính xác và sâu sắc. Thấy được vấn đề thì sẽ tìm được giải pháp, các ý kiến đều muốn đưa diễn đàn trở nên chuyên nghiệp hơn là cần thiết. Diễn đàn cũng như một mô hình tổ chức xã hội, ta nên học theo những hệ thống quản lý xã hội tiên tiến. Phát huy Dân chủ và mọi thành viên đều có quyền lợi và trách nhiệm theo sự đóng góp của mình (không phải phát ngôn chính trị nhé).
Là nơi hội tụ những Người ham mê kỹ thuật ôtô thuộc nhiều thành phần, nhiều kiến thức và ý tưởng nằm trong các thành viên của diễn đàn, nên chăng các Bác thiết kế các chuyên mục mà ai cũng thấy có mình trong đó, ví dụ: Góc của Sinh viên, góc của Kỹ thuật viên, góc của Người sử dụng...Mức độ thông tin chuyên môn của các chuyên mục đó phù hợp với đối tượng thì sẽ hấp dẫn hơn.
Một chút ý kiến riêng. Chúc diễn đàn ngày càng lớn mạnh !
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên