Tiếng máy Kia Carens 2012 không ổn định

H
Bình luận: 40Lượt xem: 6,363

hoa35ktxd

Tài xế O-H
Báo cáo mọi người, tôi mới vào KIA Giải Phóng bảo dưỡng 10.000km và đề xuất 2 việc lớn sau:
1. Kiểm tra hệ thống điều hòa do có mùi khét
2. Kiểm tra tình trạng máy do tiếng kêu và rung
Kết quả như sau:
1. KTV trả lời như sau: "Không xác định được nguyên nhân, hãy thay lọc gió trong xe (Mặc dù vẫn còn mới nguyên và không có tí bụi nào), cái cũ cứ cất đi, nếu hết mùi có nghĩa là do lọc gió, nếu không hết thì do nguyên nhân nào đó và anh sẽ có hêm 1 lọc gió dự phòng". Sau khi thay và đi được khoảng 20p thì lại xuất hiện mùi khét.
2. Mang máy GDS ra để chuẩn đoán, sau 1 lúc kết luận không vấn đề gì trong khi tiếng máy thì kêu như máy dầu, giật cục từng đợt nghe rõ tiếng lách cách, cảm giác rung từng đợt rõ rệt, ngồi ghế sau rung như được mát xa.

Ngoài ra, việc bảo dưỡng nữa không kém phần quan trọng đó là chỉnh góc lái, đảo lốp, cân bằng động thì được mấy anh em tháo lốp ra mang đi cân rồi đảo, hỏi có vấn đề gì không thì chẳng thấy nói gì, đến phần căn chỉnh góc lái (độ chụm) thì thấy lái xe vào 1 chỗ có cái bàn điện tử cho lốp trước đè lên sau đó chạy xe ra ngoài và kết luận cũng không vấn đề gì và cũng chẳng cho biết rõ thông số.

Thực sự em chẳng biết tin tưởng vào đâu nữa.
Bác kia_service có cao kiến gì cho em xin 1 lời khuyên, rất tiếc từ chỗ em sang chỗ bác hơi xa và không thuận đường nên vừa rồi em không qua chỗ bác được.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Báo cáo mọi người, tôi mới vào KIA Giải Phóng bảo dưỡng 10.000km và đề xuất 2 việc lớn sau:
1. Kiểm tra hệ thống điều hòa do có mùi khét
2. Kiểm tra tình trạng máy do tiếng kêu và rung
Kết quả như sau:
1. KTV trả lời như sau: "Không xác định được nguyên nhân, hãy thay lọc gió trong xe (Mặc dù vẫn còn mới nguyên và không có tí bụi nào), cái cũ cứ cất đi, nếu hết mùi có nghĩa là do lọc gió, nếu không hết thì do nguyên nhân nào đó và anh sẽ có hêm 1 lọc gió dự phòng". Sau khi thay và đi được khoảng 20p thì lại xuất hiện mùi khét.
2. Mang máy GDS ra để chuẩn đoán, sau 1 lúc kết luận không vấn đề gì trong khi tiếng máy thì kêu như máy dầu, giật cục từng đợt nghe rõ tiếng lách cách, cảm giác rung từng đợt rõ rệt, ngồi ghế sau rung như được mát xa.

Ngoài ra, việc bảo dưỡng nữa không kém phần quan trọng đó là chỉnh góc lái, đảo lốp, cân bằng động thì được mấy anh em tháo lốp ra mang đi cân rồi đảo, hỏi có vấn đề gì không thì chẳng thấy nói gì, đến phần căn chỉnh góc lái (độ chụm) thì thấy lái xe vào 1 chỗ có cái bàn điện tử cho lốp trước đè lên sau đó chạy xe ra ngoài và kết luận cũng không vấn đề gì và cũng chẳng cho biết rõ thông số.

Thực sự em chẳng biết tin tưởng vào đâu nữa.
Bác kia_service có cao kiến gì cho em xin 1 lời khuyên, rất tiếc từ chỗ em sang chỗ bác hơi xa và không thuận đường nên vừa rồi em không qua chỗ bác được.
1.Mùi điều hòa có khá nhiều nguyên nhân để xuất hiện.Em cũng có lúc không tìm ra mùi ,vì chủ xe kêu nhưng khi mang đến chỗ em thì lại không thấy.Trong đó có nguyên nhân dàn lạnh bẩn thì có lẽ không phải do xe bác quá mới.Lọc gió ẩm mốc cũng không phải ,vì đã thay mới nhưng vẫn bị.Vậy có thể có xác sinh vật trong lồng quạt hay ở cửa lấy gió ,hoặc mùi khét của linh kiện điện gần quạt điều hòa ,những nguyên nhân này phải làm trực tiếp và NGHIÊN CỨU chứ không dám nói mạnh.
Bác có thể liên hệ với cụ Hieudienlanh ,xưởng điện lạnh Minh Hiếu tại TP Hà Giang để nhờ giúp đỡ theo số 0983.026.601
2.Máy xăng mà kêu được như máy dầu to chuyện rồi ạ ,có thể nó bị gõ và rung ,nên bác cảm thấy hiện tượng đó nghiêm trọng hơn thôi ạ.Nếu máy rung như bỏ máy thì bác lái xe sẽ thấy yếu thấy rõ chứ ạ?Xe của bác đã chạy được bao nhiêu km rồi ạ ,đã lần nào tháo cọc bình ACCU chưa ạ?Có thể động cơ đang có vấn đề nhưng chỉ hơi yếu chứ chưa đến mức báo lỗi ,mỗi lần lốc lạnh đóng động cơ phải kéo thêm lốc nên sẽ rung hơn và rung theo từng đợt do lốc đóng ngắt.
Theo em được biết thì ở KIA GP cũng chỉ có máy ra vào lốp chứ không có máy cân bằng động và máy chỉnh độ chụm (giống bên em :D )
Nếu hôm nào tiện đường qua KIA Long Biên ở 2A Ngô Gia Tự,bác thử ghé qua ạ ,anh em ở đó tay nghề khá tốt.Tuy nhiên phải nói trước bệnh tiếng kêu trong khoang động cơ và tiếng kêu nội thất thì có thể sẽ phải loại trừ chứ không khẳng định được đâu ạ.Mong bác thông cảm và tạo điều kiện cho a e KTV.
 

lehuyvu79

Tài xế O-H
Tuy xe bác ít đi, nhưng cũng phải kiểm tra lại phần nhiên liệu có lẫn nước hoặc xăng pha không chuẩn, còn về mùi khét cụ tắt chế độ lấy gió ngoài đi để loại trừ,kiểm tra hộp cầu chì trong xe xem có cái nào mạch chập chờn nóng chảy tạo mùi khét không,kt máy radio lúc nóng quá có phát ra mùi không,nếu đã kt hết cụ mua miếng sáp thơm về dán vào lọc gió máy lạnh để khử mùi cụ nhé
 

hoa35ktxd

Tài xế O-H
Nghe lời bác kia_service em đã đến chỗ bác hieudienlanh, hình như mấy đệ tử của bác Hiếu gọi điện cho bác ấy và nhận được chỉ thị từ xa: Tháo mô tơ gió ngoài vì có khả năng chế độ lấy gió ngoài tự động đã kích hoạt, em đang chạy thử, chưa thấy gì. Nếu đúng do gió ngoài thì thật là nản, không lẽ lại cắt gió ngoài mà theo sách hướng dẫn thì cần phải dùng nhiều gió ngoài.
Chiều mai em lại vác xe đi HN, lần này em sẽ mò sang Long Biên xem thế nào, cu cậu tư vấn bán xe cho em trước kia làm ở KIA GP bây giờ cũng chuyển sang Long Biên rồi, lỡ hẹn cậu ta mấy lần.
 

HOANTCNA

Tài xế O-H
nói chung mấy bệnh bác nói thì rất rõ nhưng phải trưc tiếp kiểm tra mơi biết đươc ,nêu ở hà nội thì bác ghé qua xưởng em kiểm tra cho .xương em ở 55 nguyển cơ thạch -mỹ đình
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Nghe lời bác kia_service em đã đến chỗ bác hieudienlanh, hình như mấy đệ tử của bác Hiếu gọi điện cho bác ấy và nhận được chỉ thị từ xa: Tháo mô tơ gió ngoài vì có khả năng chế độ lấy gió ngoài tự động đã kích hoạt, em đang chạy thử, chưa thấy gì. Nếu đúng do gió ngoài thì thật là nản, không lẽ lại cắt gió ngoài mà theo sách hướng dẫn thì cần phải dùng nhiều gió ngoài.
Chiều mai em lại vác xe đi HN, lần này em sẽ mò sang Long Biên xem thế nào, cu cậu tư vấn bán xe cho em trước kia làm ở KIA GP bây giờ cũng chuyển sang Long Biên rồi, lỡ hẹn cậu ta mấy lần.
Bác Hiếu hôm nay về Hà Lội Offline ạ.Caren nếu em không nhầm khi nhiệt độ ngoài trời nhỏ hơn nhiệt độ trong xe thì xe sẽ tự động chuyển từ gió trong sang gió ngoài ạ.Sách hướng dẫn đúng hay sai còn phụ thuộc vào điều kiện sử dụng nữa ạ.Dùng gió ngoài rất thoáng nhưng nếu môi trường sử dụng có nhiều khói bụi hoặc mùi hôi thì cũng phải chịu thôi.
KIA LB em có biết bác Long điện tay nghề khá ổn ạ.
 

hoa35ktxd

Tài xế O-H
@kia_service: Em chưa tháo 2 cọc của bình ác qui nhưng đã tháo 2 dây to tướng nối vào cái hộp cầu chì trong khoang máy liệu có vấn đề gì không ạ? Xe em chạy mới được 1 vạn (bảo dưỡng lần 2 mà)
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
@kia_service: Em chưa tháo 2 cọc của bình ác qui nhưng đã tháo 2 dây to tướng nối vào cái hộp cầu chì trong khoang máy liệu có vấn đề gì không ạ? Xe em chạy mới được 1 vạn (bảo dưỡng lần 2 mà)
Tại sao lại phải tháo ạ?Trừ khi đó không phải nguyên bản của NSX.Trong bảng cầu chì khoang động cơ ,2 cái dây to mà em hiểu là 2 dây B+ từ nguồn + của ACCU ra mà ,nếu tháo ra xe chạy sao nổi ,mà chạm ra mass là xe bác có thể thành đống tro ngay.Bác chộp được cho em cái hình không ạ?
 

hoa35ktxd

Tài xế O-H
Ý em là đã tháo ra và lắp lại rồi vì em đánh rơi cái kẹp xuống cái khe bên cạnh hộp cầu chì, loay hoay không lấy ra được nên định tháo cái hộp đó ra để lấy nhưng vẫn chưa tháo cái hộp cầu chì ra được, chẳng biết cái kẹp đó nó đã rơi ra chưa nữa.

Hình ảnh đây ạ.


Em hỏi thêm, KIA Long Biên có máy cân chỉnh độ chụm không ạ? 10.000km thì cần kiểm tra những gì dưới gầm chưa ạ?
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Ý em là đã tháo ra và lắp lại rồi vì em đánh rơi cái kẹp xuống cái khe bên cạnh hộp cầu chì, loay hoay không lấy ra được nên định tháo cái hộp đó ra để lấy nhưng vẫn chưa tháo cái hộp cầu chì ra được, chẳng biết cái kẹp đó nó đã rơi ra chưa nữa.

Hình ảnh đây ạ.


Em hỏi thêm, KIA Long Biên có máy cân chỉnh độ chụm không ạ? 10.000km thì cần kiểm tra những gì dưới gầm chưa ạ?
KIA LB có máy ra vào lốp và máy cân bằng động ,máy kiểm tra độ chụm thì mấy cơ sở làm lốp chuyên nghiệp mới đầu tư ,nhưng em không dám đảm bảo chất lượng đâu ạ?
Kẹp rơi sâu quá nên phải tháo ra mới lấy được hả bác.2 dây to mà bác đánh dấu là 2 dây B+ thừ ACCU ra đó ạ.Nó nằm gần mass ACCU mà bác tháo ra (không tháo cọc bình ) thì cũng có vài nguy cơ.
10.000km nếu bác đi xe không thấy gì bất thường thì chứ cho bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của hãng thôi ạ (thay nhớt máy ,lọc nhớt ,vệ sinh lọc gió ĐC ,lọc gió ĐH ,kiểm tra dàn gầm...)Trong hãng họ có phiếu kiểm tra 31 hạng mục cho 10.000km đó ạ ,bác có thể bảo họ đưa cho và xem tham khảo.
 

hoa35ktxd

Tài xế O-H
Bác có thể cho em biết những nguy cơ gì khi tháo acquy ạ, trong sách hướng dẫn thì chỉ nói là khi thay ac quy thì phỉa thiết lập lại hệ thống âm thanh, đồng hồ, cửa trời...
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Bác có thể cho em biết những nguy cơ gì khi tháo acquy ạ, trong sách hướng dẫn thì chỉ nói là khi thay ac quy thì phỉa thiết lập lại hệ thống âm thanh, đồng hồ, cửa trời...
Nguy cơ khi tháo ACCU là bác có thể làm chạm 2 cực ACCU với nhau gây cháy chập.Ví dụ như trên hình bác post bác thấy 2 dây to nối ra bảng cầu chì nằm rất gần cực Mass ACCU ,nếu sơ ý bác chạm cờ lê nối 2 điểm ấy lại với nhau là được xem pháo hoa ngay.
Hệ thống âm thanh ,đồng hồ là thiết bị phụ trợ ,khi ngắt nguồn điện thì nó sẽ không nhớ được các thông số được thiết lập từ trước.Việc trong HDSD có nói tới là CHÚ Ý chứ không phải CẢNH BÁO.
 

hoa35ktxd

Tài xế O-H
Nguy cơ khi tháo ACCU là bác có thể làm chạm 2 cực ACCU với nhau gây cháy chập.Ví dụ như trên hình bác post bác thấy 2 dây to nối ra bảng cầu chì nằm rất gần cực Mass ACCU ,nếu sơ ý bác chạm cờ lê nối 2 điểm ấy lại với nhau là được xem pháo hoa ngay.
Vấn đề này thì em hiểu và đã rất cẩn thận khi tháo. Nhưng vì bác có hỏi em là "đã lần nào tháo cọc bình ACCU chưa" nên em sợ rằng khi tháo ra và lắp vào quên mất thủ tục gì đó thôi.
 

hoa35ktxd

Tài xế O-H
Vâng, cảm ơn bác, hôm nọ chú Đức kia_service cũng khám cho em rồi, đúng là bugi co vấn đề, phần chân sứ co vết lửa đánh ra tạo thành muội màu đỏ xung quanh chỗ tiếp giáp với phần lục giác. Em đang nhờ Đức lấy cho bộ bugi khác để thay xem thế nào.
Nhân tiện em muốn hoi mọi người xem có nên thay bugi denso không, mua ở đâu cho đảm bảo ạ.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Vâng, cảm ơn bác, hôm nọ chú Đức kia_service cũng khám cho em rồi, đúng là bugi co vấn đề, phần chân sứ co vết lửa đánh ra tạo thành muội màu đỏ xung quanh chỗ tiếp giáp với phần lục giác. Em đang nhờ Đức lấy cho bộ bugi khác để thay xem thế nào.
Nhân tiện em muốn hoi mọi người xem có nên thay bugi denso không, mua ở đâu cho đảm bảo ạ.
Theo em được biết bugi Denso bây giờ toàn hàng Khựa ạ ,trên bác có khi mua rẻ hơn em vì gần Khựa hơn mà.:-?:-?:-?
Mùng 6 em khai xuân rồi ,nh vướng mấy chương trình quảng cáo nên bận quá ,ngày mai hoặc ngày mốt em gửi lại cho bác bộ Bugi khác nhé.
 

revo

Tài xế O-H
Mạn phép cụ KIA_Service vì Carens gặp cụ KIA là chuẩn rồi. Cụ KIA đã nói rồi nhé, Chú Ý chứ không phải Cảnh Báo. Chỉ thêm ý kiến thôi nhé. Khi bạn tháo ắc-quy ko lắp lại ngay, mất nguồn nuôi bộ nhớ, thì bạn có thể phải setup lại hệ thống điêu khiển là chuyện rất bình thường. Vấn đề này không lo, nhớ lời cụ KIA nói trên nhé.
 

quynhoang

Tài xế O-H
Hiện tại em có chiếc carens AT, chạy nóng máy là bị rung( giống như bỏ máy, kích nổ). dùng máy scan xóa lỗi rồi vẫn bị lại, thay bugi và mô bin một thời gian thì bị lại, và tắt máy.
Mong các bác giúp đỡ xem giúp tư vấn là có thể bị lỗi những phần nào khác nữa không.
thanks!
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Hiện tại em có chiếc carens AT, chạy nóng máy là bị rung( giống như bỏ máy, kích nổ). dùng máy scan xóa lỗi rồi vẫn bị lại, thay bugi và mô bin một thời gian thì bị lại, và tắt máy.
Mong các bác giúp đỡ xem giúp tư vấn là có thể bị lỗi những phần nào khác nữa không.
thanks!
theo dõi tại đây bác nhé : http://www.oto-hui.com/diendan/f612/kia-carens-chay-nong-may-la-bi-rung-188517.html#post1854559
 

hoa35ktxd

Tài xế O-H
@kia_service: Chú cứ tập trung khai xuân đi, vấn đề này cũng không bức xúc lắm, nếu tiện thì gửi cho anh.
Về bugi denso anh thấy nhiều người bàn tán và đánh giá nhận xét tốt, chỉ có điều khó phân biệt thật giả, nếu sản xuất ở TQ mà chất lượng đảm bảo thì vẫn chấp nhận được.
Hôm nào rảnh anh sang chú sơn lại cho anh với nhé, xưởng bên nay làm ẩu quá, bong hết rôi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên