Báo cáo mọi người, tôi mới vào KIA Giải Phóng bảo dưỡng 10.000km và đề xuất 2 việc lớn sau:
1. Kiểm tra hệ thống điều hòa do có mùi khét
2. Kiểm tra tình trạng máy do tiếng kêu và rung
Kết quả như sau:
1. KTV trả lời như sau: "Không xác định được nguyên nhân, hãy thay lọc gió trong xe (Mặc dù vẫn còn mới nguyên và không có tí bụi nào), cái cũ cứ cất đi, nếu hết mùi có nghĩa là do lọc gió, nếu không hết thì do nguyên nhân nào đó và anh sẽ có hêm 1 lọc gió dự phòng". Sau khi thay và đi được khoảng 20p thì lại xuất hiện mùi khét.
2. Mang máy GDS ra để chuẩn đoán, sau 1 lúc kết luận không vấn đề gì trong khi tiếng máy thì kêu như máy dầu, giật cục từng đợt nghe rõ tiếng lách cách, cảm giác rung từng đợt rõ rệt, ngồi ghế sau rung như được mát xa.
Ngoài ra, việc bảo dưỡng nữa không kém phần quan trọng đó là chỉnh góc lái, đảo lốp, cân bằng động thì được mấy anh em tháo lốp ra mang đi cân rồi đảo, hỏi có vấn đề gì không thì chẳng thấy nói gì, đến phần căn chỉnh góc lái (độ chụm) thì thấy lái xe vào 1 chỗ có cái bàn điện tử cho lốp trước đè lên sau đó chạy xe ra ngoài và kết luận cũng không vấn đề gì và cũng chẳng cho biết rõ thông số.
Thực sự em chẳng biết tin tưởng vào đâu nữa.
Bác kia_service có cao kiến gì cho em xin 1 lời khuyên, rất tiếc từ chỗ em sang chỗ bác hơi xa và không thuận đường nên vừa rồi em không qua chỗ bác được.
1. Kiểm tra hệ thống điều hòa do có mùi khét
2. Kiểm tra tình trạng máy do tiếng kêu và rung
Kết quả như sau:
1. KTV trả lời như sau: "Không xác định được nguyên nhân, hãy thay lọc gió trong xe (Mặc dù vẫn còn mới nguyên và không có tí bụi nào), cái cũ cứ cất đi, nếu hết mùi có nghĩa là do lọc gió, nếu không hết thì do nguyên nhân nào đó và anh sẽ có hêm 1 lọc gió dự phòng". Sau khi thay và đi được khoảng 20p thì lại xuất hiện mùi khét.
2. Mang máy GDS ra để chuẩn đoán, sau 1 lúc kết luận không vấn đề gì trong khi tiếng máy thì kêu như máy dầu, giật cục từng đợt nghe rõ tiếng lách cách, cảm giác rung từng đợt rõ rệt, ngồi ghế sau rung như được mát xa.
Ngoài ra, việc bảo dưỡng nữa không kém phần quan trọng đó là chỉnh góc lái, đảo lốp, cân bằng động thì được mấy anh em tháo lốp ra mang đi cân rồi đảo, hỏi có vấn đề gì không thì chẳng thấy nói gì, đến phần căn chỉnh góc lái (độ chụm) thì thấy lái xe vào 1 chỗ có cái bàn điện tử cho lốp trước đè lên sau đó chạy xe ra ngoài và kết luận cũng không vấn đề gì và cũng chẳng cho biết rõ thông số.
Thực sự em chẳng biết tin tưởng vào đâu nữa.
Bác kia_service có cao kiến gì cho em xin 1 lời khuyên, rất tiếc từ chỗ em sang chỗ bác hơi xa và không thuận đường nên vừa rồi em không qua chỗ bác được.