Tiếng nổ ở xe Jupiter MX

L
Bình luận: 4Lượt xem: 5,988

LANHLEO

Tài xế O-H
E đi Jupiter MX khi đi tốc độ khoảng 50-60km/h rồi giảm ga (mặc dù giảm từ từ) hoặc thỉnh thoảng đi bình thường tăng ga một chút 40km/h trở lên và kể cả lúc đi bình thường tốc độ ổn định CÓ TIẾNG NỔ "BANH.." (Đúng 1 tiếng , nghe như tiếng nổ lốp) có thể ở pô xe hay ở đâu đó e ko rõ.
E bị hiện tượng này từ lúc mới mua xe, lúc đầu tưởng là xe chạy chưa xong rôđa nên bị thế, nhưng về sau vẫn bị, hiện tượng này xảy ra không nhiều khoảng 1-2 tuần nó mới có tiếng nổ, nhưng đi xe đường dài thì nổ khá nhiều khoảng 50 km /1 fát
E có đem ra ngoài hỏi thợ, họ bảo do bugi nhưng e thay rồi vẫn bị như thế, và xăng chắc cũng ko có vấn đề j,vì e đi xe 4 năm nay rồi. Có người bảo đó là "do lỗi máy xe nó bị như thế thôi cứ đi đi ko sao cả" ?
Xe e đi ngoài chuyện đó ra thì ko gặp vấn đề j nữa. Bác nào chỉ cho e cách chữa với ?
 

FCBarcelona

<b><font color="black">Máy Cắt Cỏ </b></font>
E đi Jupiter MX khi đi tốc độ khoảng 50-60km/h rồi giảm ga (mặc dù giảm từ từ) hoặc thỉnh thoảng đi bình thường tăng ga một chút 40km/h trở lên và kể cả lúc đi bình thường tốc độ ổn định CÓ TIẾNG NỔ "BANH.." (Đúng 1 tiếng , nghe như tiếng nổ lốp) có thể ở pô xe hay ở đâu đó e ko rõ.
E bị hiện tượng này từ lúc mới mua xe, lúc đầu tưởng là xe chạy chưa xong rôđa nên bị thế, nhưng về sau vẫn bị, hiện tượng này xảy ra không nhiều khoảng 1-2 tuần nó mới có tiếng nổ, nhưng đi xe đường dài thì nổ khá nhiều khoảng 50 km /1 fát
E có đem ra ngoài hỏi thợ, họ bảo do bugi nhưng e thay rồi vẫn bị như thế, và xăng chắc cũng ko có vấn đề j,vì e đi xe 4 năm nay rồi. Có người bảo đó là "do lỗi máy xe nó bị như thế thôi cứ đi đi ko sao cả" ?
Xe e đi ngoài chuyện đó ra thì ko gặp vấn đề j nữa. Bác nào chỉ cho e cách chữa với ?

Cái này dòng yamaha bị hoài , nó bị hở cái bộ phận sữ ký thái đó , mở ra bôi keo lại ráp vô là xong, trong đó có 1 cái van lưỡi gà thôi hok có gì đâu .
 

vutung

Tài xế O-H
Ở dòng Jupiter MX có thêm bộ phận tiết kiệm xăng gắn từ cửa xả lên bộ chế hòa khí, nhưng khi qua sử dụng thực tế thì hiệu quả không đáng kể mà lại gây khó chịu cho người sử dụng bởi tiếng nổ "BANH..." rất to mỗi khi giảm ga. Để khắc phục vấn đề này chỉ có cách duy nhất đó là vô hiệu hóa(bịt kín đầu vào) bộ phận này.
 

duchoa098

Tài xế O-H
Ở dòng Jupiter MX có thêm bộ phận tiết kiệm xăng gắn từ cửa xả lên bộ chế hòa khí, nhưng khi qua sử dụng thực tế thì hiệu quả không đáng kể mà lại gây khó chịu cho người sử dụng bởi tiếng nổ "BANH..." rất to mỗi khi giảm ga. Để khắc phục vấn đề này chỉ có cách duy nhất đó là vô hiệu hóa(bịt kín đầu vào) bộ phận này.

chính xác 100%, bỏ đi khỏi làm fiền ng khác
 

crackyoubb

Tài xế O-H
Đó là do Bộ xử lý khí xả (AIS) của xe bác có vấn đề.
Đối với xe có hệ thống xử lý khí thải AIS, khi chạy xe ở tốc độ trung bình và cao (khỏang 50km/h trở lên), nếu hạ ga đột ngột và nghe tiếng nổ lớn ở sau cổ pô .
Nguyên nhân: do không khí vẫn được cung cấp tới đầu cửa xả để đốt cháy lượng xăng chưa được đốt cháy trong buồng đốt gây ra. Cần kiểm tra thật kỹ lưỡng tòan bộ hệ thống AIS:
- Tình trạng các đường ống cao su của hệ thống AIS (rạn nứt, gãy, không kín..): nếu thấy không tốt, phải thay mới.
- Cụm van AIS: Bệ van (có đóng kín không), màng da (có bị nứt, thủng lỗ ): nếu tình trạng không tốt, phải thay mới.
- Lọc gió: kiểm tra có lọc không khí tốt không ? (vì nếu không tốt sẽ cho không khí có chứa nhiều bụi bẩn đi vào cụm van AIS và có thể làm hư hỏng bệ van).
- Ống dẫn không khí tới đầu cửa xả: có được xiết chặt và đảm bảo kín không ?
Bác có thể tham khảo thêm Cấu tạo-Nguyên lý hoạt động - Bảo dưỡng ở link dưới đây:
http://www.yamaha-motor.com.vn/club...AIS-Air-Induction-System)?p=326601#post326601
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên