Tiết chế bán dẫn loại dùng transistor PNP

Hoangloiphan
Bình luận: 47Lượt xem: 16,683

Hoangloiphan

Tài xế O-H
Em đang ôn thi cuối kì và đang gặp khó khăn mong các bác giúp đỡ.
Tình hình là em không hiểu được chức năng của con đi-ốt VD3 và con điện trở R4 (được khoang đỏ trong hình). Nguyên lý thì em hiểu rồi, còn chức năng của hai con này mong các bác giải đáp giúp.
pnp.PNG
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em đang ôn thi cuối kì và đang gặp khó khăn mong các bác giúp đỡ.
Tình hình là em không hiểu được chức năng của con đi-ốt VD3 và con điện trở R4 (được khoang đỏ trong hình). Nguyên lý thì em hiểu rồi, còn chức năng của hai con này mong các bác giải đáp giúp.View attachment 56691
Điôt để bảo vệ transitor VT2, còn R4 để transitor cắt dứt khoát
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác giải thích kỹ hơn chổ R4 để transistor cắt dứt khoác được không ạ!
VT2 khi cắt, thì vẫn có điện áp đặt vào nó qua điôt VD2. Nếu điện áp cao thì nó vẫn có thể làm cho VT2 mở, vì vậy để cắt dứt khoát thì nên giảm điện áp đặt vào nó. Ở đây giảm bằng cách cho ra mát qua R4
 

Hoangloiphan

Tài xế O-H
VT2 khi cắt, thì vẫn có điện áp đặt vào nó qua điôt VD2. Nếu điện áp cao thì nó vẫn có thể làm cho VT2 mở, vì vậy để cắt dứt khoát thì nên giảm điện áp đặt vào nó. Ở đây giảm bằng cách cho ra mát qua R4
Cảm ơn bác nhiều nha! Sẵn dịp bác giải thích cho em mạch dùng transistor NPN luôn được không ạ. Em không biết nguyên lý tại sạo giảm tăng dòng qua Wkt được ạ.
npn.PNG
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cảm ơn bác nhiều nha! Sẵn dịp bác giải thích cho em mạch dùng transistor NPN luôn được không ạ. Em không biết nguyên lý tại sạo giảm tăng dòng qua Wkt được ạ.View attachment 56693
Cũng như loại kia thôi, tăng giảm là do sự đóng mở của Transitor, mở to thì dòng to
 

Danisa

Tài xế O-H
Em đang ôn thi cuối kì và đang gặp khó khăn mong các bác giúp đỡ.
Tình hình là em không hiểu được chức năng của con đi-ốt VD3 và con điện trở R4 (được khoang đỏ trong hình). Nguyên lý thì em hiểu rồi, còn chức năng của hai con này mong các bác giải đáp giúp.View attachment 56691
bác ơi cho mình hỏi nguyên lý hoạt động của cái sơ đồ ấy với ạ
 

Tranvanvu

Tài xế O-H
M.n cho em hỏi là sơ đồ trên thì linh kiện bán dẫn nào đóng vai trò so sánh điện áp chuẩn cho bộ điều chỉnh điện ạ. Em cảm ơn!
 

Tranvanvu

Tài xế O-H
Và em có một câu hỏi ngoài lề nữa ạ là khi ECU động cơ tính toán tđ đánh lửa và thời gian phun xăng phụ thuộc vào tốc độ và mức tải hay là tốc độ và nhiệt độ đ.cơ ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Và em có một câu hỏi ngoài lề nữa ạ là khi ECU động cơ tính toán tđ đánh lửa và thời gian phun xăng phụ thuộc vào tốc độ và mức tải hay là tốc độ và nhiệt độ đ.cơ ạ
- Câu trả lời là tất cả, và còn thêm nhiều nữa
- Bác đi làm chưa mà hỏi kỳ vậy??
 

Tranvanvu

Tài xế O-H
Bác không đưa sơ đồ thì ai dám luận[/QUOTE
Em đang ôn thi cuối kì và đang gặp khó khăn mong các bác giúp đỡ.
Tình hình là em không hiểu được chức năng của con đi-ốt VD3 và con điện trở R4 (được khoang đỏ trong hình). Nguyên lý thì em hiểu rồi, còn chức năng của hai con này mong các bác giải đáp giúp.View attachment 56691
so đồ y hệt sơ đồ này bác ơi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên