1. Chạy xe với tốc độ đều
Không nên tăng ga đột ngột hay phanh gấp mà bạn nên sử dụng chân ga, chân phanh hợp lý và cần duy trì khoảng cách an toàn giữa các phương tiện để tiết kiệm nhiền liệu.
2. Chạy xe với tốc độ phù hợp
Không nên lái xe quá nhanh hoặc quá chậm và sử dụng số không hợp lý. Xe tiết kiệm nhiên liệu nhất ở vận tốc 40÷60 km/h. Bạn hãy sử dụng số phù hợp theo tốc độ và điều kiện mặt đường.
3. Sử dụng điều hòa hợp lý
Chỉ sử sụng điều hòa khi thật sự cần thiết và điều chỉnh nhiệt độ hợp lý, đúng lúc để giảm trọng tải lên động cơ. Bạn sẽ tiết kiệm 70cc nhiên liệu khi tắt điều hòa 6 phút (giảm 1340g CO2 (3 giờ/tháng)).
4. Hạn chế động cơ hoạt động không tảiKhông nên để động cơ hoạt động chờ quá lâu. Hãy tắt động cơ khi dừng quá lâu. Bạn sẽ tiết kiệm 65cc nhiên liệu khi tắt động cơ chờ trong 5 phút (giảm 42g CO2 (10 lần/tháng).
5. Sử dụng thiết bị điện hợp lý
Nên tắt các thiết bị điện khi không cần thiết: đèn pha, xông kính, đèn trần, đèn sương mù… Vì các trang thiết bị này làm tăng tải trọng lên động cơ.
Dữ liệu nghiên cứu từ “ Hiệp hội sản xuất ôtô Nhật Bản” có thể khác so với địa hình Việt Nam.
Không nên tăng ga đột ngột hay phanh gấp mà bạn nên sử dụng chân ga, chân phanh hợp lý và cần duy trì khoảng cách an toàn giữa các phương tiện để tiết kiệm nhiền liệu.
2. Chạy xe với tốc độ phù hợp
Không nên lái xe quá nhanh hoặc quá chậm và sử dụng số không hợp lý. Xe tiết kiệm nhiên liệu nhất ở vận tốc 40÷60 km/h. Bạn hãy sử dụng số phù hợp theo tốc độ và điều kiện mặt đường.
3. Sử dụng điều hòa hợp lý
Chỉ sử sụng điều hòa khi thật sự cần thiết và điều chỉnh nhiệt độ hợp lý, đúng lúc để giảm trọng tải lên động cơ. Bạn sẽ tiết kiệm 70cc nhiên liệu khi tắt điều hòa 6 phút (giảm 1340g CO2 (3 giờ/tháng)).
4. Hạn chế động cơ hoạt động không tảiKhông nên để động cơ hoạt động chờ quá lâu. Hãy tắt động cơ khi dừng quá lâu. Bạn sẽ tiết kiệm 65cc nhiên liệu khi tắt động cơ chờ trong 5 phút (giảm 42g CO2 (10 lần/tháng).
5. Sử dụng thiết bị điện hợp lý
Nên tắt các thiết bị điện khi không cần thiết: đèn pha, xông kính, đèn trần, đèn sương mù… Vì các trang thiết bị này làm tăng tải trọng lên động cơ.
Dữ liệu nghiên cứu từ “ Hiệp hội sản xuất ôtô Nhật Bản” có thể khác so với địa hình Việt Nam.