Tiểu xảo .... hành nghề ???

thayboixemvoi
Bình luận: 81Lượt xem: 12,014

uchidahd

Tài xế O-H
hì, có gì đâu bác, ba lô k3v nó cos 4 con lục giác 6, hai con ngắn, hai con dài, khi lắp mình lấy con dài lắp vào vị trí con ngắn như là cái chốt dẫn hướng ấy, đỡ phải lấy tay đỡ balo, chỉnh vào lẫy lại dễ, còn cái vụ rà mặt chà thì em không chuyên vẽ nên chỉ biết miêu tả thế này, xi lanh là vật đứng yên, tâm trùng với tâm của bầu khoan, mặt chà dcj ép xuongs xilanh = lò xo và thực hiện chuyeenr động quay hình elip trên mặt xi lanh và quay quanh trục lệch tâm là thanh sắt 6, đảm bảo đạt hiệu quả 90%, còn 10% còn lại phụ thuộc vào độ khéo tay và căn chỉnh chính xác, em lấy ý tưởng từ cái tay quay đầu nổ trung quốc đó, đảm bảo không đụng hàng, chia sẻ với anh em đồng nghiệp để quay tay đỡ mỏi
 

uchidahd

Tài xế O-H
CÁCH LỌC MẠT TRONG DẦU THỦY LỰC. nhà em được chiêm ngưỡng những kỹ năng của các cao thủ thấy mình còn kém quá. nhưng em cũng xin đưa ra tý tỵ tì ty các bác đừng có mà ném đá em sợ . như chúng ta đi làm thợ, ai cũng ngao ngán gặp phải con máy ra mạt. nó gây quá nhiều mệt mõi. đôi khi còn bị chủ cho là làm không được việc THƯỢNG ĐẾ BÙNG TIỀN lúc này khóc cũng chẳng xong, cưới cười cũng chẳng được. ĐỂ HẠN CHẾ VÍN ĐỀ TRÊN em trình bày thế này ta tiện hai mặt bích bịt hai đầu lọc hồi dầu thủy lực . một đầu hàn ống dầu vào được nối tuy ô dẫn dầu vào , còn đầu kia gắn vào bơm hút dầu . xả dầu ra ,vệ xinh thùng sạch sẽ rồi thả lọc ta chế vào thùng dầu. dùng bơm bơm dầu vào thùng . dầu qua lọc rất sạch . ta làm vài lần là ổn
chính xác! cách này em nhìn thấy thầy giáo Chuyên ở hà tây làm rùi, cách này đơn giản mà lài kinh tế, em đang có ý định lọc dầu thủy lực bẩn bằng ly tâm và từ tính, bác nào hứng thú vào thảo luận nhé!
 

thaoha

Moderator
hì, có gì đâu bác, ba lô k3v nó cos 4 con lục giác 6, hai con ngắn, hai con dài, khi lắp mình lấy con dài lắp vào vị trí con ngắn như là cái chốt dẫn hướng ấy, đỡ phải lấy tay đỡ balo, chỉnh vào lẫy lại dễ, còn cái vụ rà mặt chà thì em không chuyên vẽ nên chỉ biết miêu tả thế này, xi lanh là vật đứng yên, tâm trùng với tâm của bầu khoan, mặt chà dcj ép xuongs xilanh = lò xo và thực hiện chuyeenr động quay hình elip trên mặt xi lanh và quay quanh trục lệch tâm là thanh sắt 6, đảm bảo đạt hiệu quả 90%, còn 10% còn lại phụ thuộc vào độ khéo tay và căn chỉnh chính xác, em lấy ý tưởng từ cái tay quay đầu nổ trung quốc đó, đảm bảo không đụng hàng, chia sẻ với anh em đồng nghiệp để quay tay đỡ mỏi

nghe cụ nói là thấy sướng rồi .mong cụ bớt chút time chụp cái hình up lên cho anh em tui học tập với

 

truongbaoanh

Tài xế O-H
hì, có gì đâu bác, ba lô k3v nó cos 4 con lục giác 6, hai con ngắn, hai con dài, khi lắp mình lấy con dài lắp vào vị trí con ngắn như là cái chốt dẫn hướng ấy, đỡ phải lấy tay đỡ balo, chỉnh vào lẫy lại dễ, còn cái vụ rà mặt chà thì em không chuyên vẽ nên chỉ biết miêu tả thế này, xi lanh là vật đứng yên, tâm trùng với tâm của bầu khoan, mặt chà dcj ép xuongs xilanh = lò xo và thực hiện chuyeenr động quay hình elip trên mặt xi lanh và quay quanh trục lệch tâm là thanh sắt 6, đảm bảo đạt hiệu quả 90%, còn 10% còn lại phụ thuộc vào độ khéo tay và căn chỉnh chính xác, em lấy ý tưởng từ cái tay quay đầu nổ trung quốc đó, đảm bảo không đụng hàng, chia sẻ với anh em đồng nghiệp để quay tay đỡ mỏi

Em nghe bác tả mà cũng thấy thích rồi, rất mong bác bớt chút thời gian cho anh em xin mấy kiểu ảnh để được mở rộng tầm nhìn. Kính bác!
 

rongtanson

Tài xế O-H
e mới vào nghề các bác à!e mới làm được số và cầu sơ sơ thôi vì ngày trước e làm ở Quảng Ninh cũng học việc các bác à!các bác biết chỗ nào cần người giúp việc bên sửa chữa thì nhờ các bác giúp e cái nhé!cảm ơn các bá
 

thayboixemvoi

Bằng lái hạng Dê
nghe cụ nói là thấy sướng rồi .mong cụ bớt chút time chụp cái hình up lên cho anh em tui học tập với





Giới thiệu về máy:

Bấm để xem Video
 

uchidahd

Tài xế O-H
ui, máy đẹp thế, em rà mặt chà băng khoan cần, dùng mâm cặp cặp xilanh, đặt trên bàn khoan, mặt chà quay cùng bầu khoan, vừa quay vừa lắc nên chuyển động thanhf hinh elip
 

chxm

Tài xế O-H
khải bẩm cụ lọc ly tâm thì nâu lắm cụ ạ . nhà em làm thử , thất không ổn . cụ có ý tưởng như thế nào . trình bày , anh em học hỏi chút nhẩy
 

uchidahd

Tài xế O-H
em nghĩ khi dầu có mạt ta dùng một bơm bánh răng nhỏ( bơm khiển) hút dầu bị mạt, bơm qua một cái lọc ly tâm mà vỏ nó là một cái nam châm điện thì sẽ bắt dcj rất nhieeuuf mạt các bác ah, như kiểu lọc nhớt của xe kaamaz, zin 130, lu yz12, 14 chẳng hạn, các cụ vào chém gió xem thế nào???
:5:
 

thaoha

Moderator
em nghĩ khi dầu có mạt ta dùng một bơm bánh răng nhỏ( bơm khiển) hút dầu bị mạt, bơm qua một cái lọc ly tâm mà vỏ nó là một cái nam châm điện thì sẽ bắt dcj rất nhieeuuf mạt các bác ah, như kiểu lọc nhớt của xe kaamaz, zin 130, lu yz12, 14 chẳng hạn, các cụ vào chém gió xem thế nào???
:5:
cụ rất nhiều kinh nghiệm mong cụ bỏ chút time chia sẻ cùng mọi người:b:b:b:b:b:b
 

Lý thị Miên

Máy công trình OH
Việc BẮT HẾT TẤT CẢ BỌN MẠT trong nhớt thủy lực là một việc nghe thì đơn giản nhưng để đạt đc kết quả tốt là không phải dễ phải không các bác !
Nếu chỉ là mạt sắt thôi thì dễ, nhưng lẫn cả mạt đồng li ti và một số loại cặn bẩn lờ nhờ bơi trong dầu - Đến màng lọc lọc đường hồi còn không cản nổi những phần tử quá nhỏ đó.
Mợ cháu xin đề xuất một phương án thường đc áp dụng, kết quả rất tốt và NGON BỔ RẺ !!!



Một cái vỏ phuy, một cái rumine cách đáy 30cm, đổ nhớt cặn mạt vào để nơi tĩnh và chỉ việc chờ và chờ...Thời gian thấm thoát thoi đưa =)) các cụ xả ra rồi kiểm định nhé !!!
 
Một cái vỏ phuy, một cái rumine cách đáy 30cm, đổ nhớt cặn mạt vào để nơi tĩnh và chỉ việc chờ và chờ...Thời gian thấm thoát thoi đưa =)) các cụ xả ra rồi kiểm định nhé !!!

Mợ đưa ra sáng kiến quá hay, nhưng nếu các hạt bẩn có tỷ trọng nhỏ hơn của dầu sẽ nổi lều phều còn các hạt có tỷ trọng bằng dầu thì lại bơi lội tung tăng theo chuyển động Brown.=))=))=))
Do vậy kết hợp sáng kiến của Mợ Lý và sáng kiến của các Cụ khác sẽ là tuyệt vời hơn nhỉ!!!

Đây là một cái bơm lọc dầu mà Mụ đã chế từ cái bơm nâng hạ cabin của xe Hyundai.



 

truongbaoanh

Tài xế O-H
Việc BẮT HẾT TẤT CẢ BỌN MẠT trong nhớt thủy lực là một việc nghe thì đơn giản nhưng để đạt đc kết quả tốt là không phải dễ phải không các bác !
Nếu chỉ là mạt sắt thôi thì dễ, nhưng lẫn cả mạt đồng li ti và một số loại cặn bẩn lờ nhờ bơi trong dầu - Đến màng lọc lọc đường hồi còn không cản nổi những phần tử quá nhỏ đó.
Mợ cháu xin đề xuất một phương án thường đc áp dụng, kết quả rất tốt và NGON BỔ RẺ !!!



Một cái vỏ phuy, một cái rumine cách đáy 30cm, đổ nhớt cặn mạt vào để nơi tĩnh và chỉ việc chờ và chờ...Thời gian thấm thoát thoi đưa =)) các cụ xả ra rồi kiểm định nhé !!!

Kính cụ bà và toàn thể các cụ ạ! Tôi đã làm theo cách như cách cụ bà đã bày cho nhưng tôi thấy với mạt kim loại thì cách này tương đôi ổn, các cặn bẩn nhẹ hơn thì chưa đươc như ý cụ ạ. Và thời gian chờ đợi cũng khá lâu nữa. Các cụ có cao kiến nào nữa xin chỉ dạy thêm ạ. Kính các cụ ạ!
 

truongbaoanh

Tài xế O-H
em mới có ý tưởng thôi, cụ nào có đồng quan ddieemrr thì làm vói em đi,

Cụ ơi! việc lọc mạt kim loại và mạt bẩn trong dầu thủy lực nhiều khi rất hay vì nó tiết kiệm cho khổ chủ một số tiền kha khá lớn và nó cũng cho mọi người thấy được những kỹ xảo rất là hay của người thợ sửa chữa. Ý tưởng của bác thế nào thì đưa lên cho anh em cùng tham khảo với cụ nhé. Tôi tin rằng sẽ có rất nhiều ý kiến hay của các cụ cùng hoàn thiện đấy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên