TÌM HIỂU VỀ CẢM BIẾN TRÊN Ô TÔ

T
Bình luận: 9Lượt xem: 1,662

traicongtruong91

Tài xế O-H
Chào các cụ !
em đang tìm hiểu về các cảm biến của ô tô! nhưng chưa có nghề và điều kiện làm thực tế k có. em có vài câu hỏi mong các cụ giải đáp ạ!

1: Các cảm biến trên ô tô khi xe đang nổ mà mình rút giắc cắm cảm biến ra thì xe sẽ báo lỗi thậm trí có thể chết máy. khi mình cắm lại thì có phải thực hiện xóa lỗi k ạ, và những cảm biến nào hay HÃNG nào khi rút cảm biến nhất thiết phải dùng máy chuẩn đoán để xóa lỗi ạ

2: Câu này em hỏi hơi Nguy hiểm ^^
khi tiến hành sửa chữa điện ta nhấc cực - ác quy . và thường để 1 lúc sau mới sửa gì thì sửa
vậy khi ta thay bình ac quy. đối với tât cả các dòng xe từ đời bao nhiêu thì khi tiến hành thay nhất thiết phải Câu bình để các chế độ lập trình trong xe không bị lỗi ? hay em hiểu sai ? cứ tháo cả 2 cực ac quy trên xe rồi nhấc bình cũ ra xong đặt bình mới vào và lắp đúng 2 cực vào là ok!

mong các cụ góp ý !!!
 

quyphutho

Tài xế O-H
nói tóm lại bây giờ ô tô rất hiện đại rồi , nếu không có máy chuẩn đoán thì mình nghĩ khó mà sửa sâu đc phần điện , mà có máy rồi, học thêm kiến thức thì có gì mà sợ
 

khuongtunha

Tài xế O-H
-khi đang nổ mà rút cảm biến hầu như 99% là báo lỗi,có những lỗi không cần phải dùng máy để xóa mà chỉ cần tháo - accu là ok. và hầu như các lỗi cũng có thể xóa bằng cách chập dây để reset lại ( ca này có thể tìm trên diễn đàn hình như có cụ nói rồi thì phải )
-câu 2 của cụ thì nói thật em cũng chưa gặp ca nào mà rút cọc hay thay bình mà bị lỗi chương trình cả ( mặc dù cũng từng nghe thiên hạ đồn như vậy )
Chập dây nào để reset lại và để xóa nó vậy cụ
 

oanhthoa

Tài xế O-H
theo e nghĩ thì đa số rút rắc cảm biến ra thì sẽ báo lỗi, nhưng khi cắm lại nố sẽ hết lỗi lỗi trên bang đồng hồ. nhưng khi cắm máy chuẩn đoán thì vẫn đọc ra lỗi lịch sử.
còn tháo cọc ắc quy thì theo mình những dòng nissan thì khi thay bình k nên câu dây cọc ắc quy bạn a. vì nó hay bị mất garanty. ma k có máy thì k reset lại được. mà máy của nó cũng vùa độc vùa hiếm. và với các dòng có mã đài nũa, vi dụ nhu acuara hay escape. tháo ắc quy ra k có mã đài của 2 dòng này thì cũng hới khổ đấy.
 

tien.gara.hue

Tài xế O-H
-khi đang nổ mà rút cảm biến hầu như 99% là báo lỗi,có những lỗi không cần phải dùng máy để xóa mà chỉ cần tháo - accu là ok. và hầu như các lỗi cũng có thể xóa bằng cách chập dây để reset lại ( ca này có thể tìm trên diễn đàn hình như có cụ nói rồi thì phải )
-câu 2 của cụ thì nói thật em cũng chưa gặp ca nào mà rút cọc hay thay bình mà bị lỗi chương trình cả ( mặc dù cũng từng nghe thiên hạ đồn như vậy )
Cụ có thể giải thích cho cháu rỏ 2 câu đc ko ạ. 1 là khi tháo ecu để xóa lổi thì có fai nhất cọc ắc quy ra ko. Và chìa khóa on hay off vậy
2 la Chập dây là có fair chập 2 đầu ắc quy lại với nhau ko và lúc chập thì có fair tháo cọc ắc quy nào ra ko ạ.
Bác chỉ giáo e với nha
 

Chi_Duong

Tài xế O-H
theo e nghĩ thì đa số rút rắc cảm biến ra thì sẽ báo lỗi, nhưng khi cắm lại nố sẽ hết lỗi lỗi trên bang đồng hồ. nhưng khi cắm máy chuẩn đoán thì vẫn đọc ra lỗi lịch sử.
còn tháo cọc ắc quy thì theo mình những dòng nissan thì khi thay bình k nên câu dây cọc ắc quy bạn a. vì nó hay bị mất garanty. ma k có máy thì k reset lại được. mà máy của nó cũng vùa độc vùa hiếm. và với các dòng có mã đài nũa, vi dụ nhu acuara hay escape. tháo ắc quy ra k có mã đài của 2 dòng này thì cũng hới khổ đấy.
Thế bác cho hỏi mấy dòng cao cấp như BMW, Audi, hay Mec thì thay bình cũng tháo cọc bình thường hay có cần câu bình phụ trước không?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các cụ !
em đang tìm hiểu về các cảm biến của ô tô! nhưng chưa có nghề và điều kiện làm thực tế k có. em có vài câu hỏi mong các cụ giải đáp ạ!

1: Các cảm biến trên ô tô khi xe đang nổ mà mình rút giắc cắm cảm biến ra thì xe sẽ báo lỗi thậm trí có thể chết máy. khi mình cắm lại thì có phải thực hiện xóa lỗi k ạ, và những cảm biến nào hay HÃNG nào khi rút cảm biến nhất thiết phải dùng máy chuẩn đoán để xóa lỗi ạ

2: Câu này em hỏi hơi Nguy hiểm ^^
khi tiến hành sửa chữa điện ta nhấc cực - ác quy . và thường để 1 lúc sau mới sửa gì thì sửa
vậy khi ta thay bình ac quy. đối với tât cả các dòng xe từ đời bao nhiêu thì khi tiến hành thay nhất thiết phải Câu bình để các chế độ lập trình trong xe không bị lỗi ? hay em hiểu sai ? cứ tháo cả 2 cực ac quy trên xe rồi nhấc bình cũ ra xong đặt bình mới vào và lắp đúng 2 cực vào là ok!

mong các cụ góp ý !!!
- Hãng nào cũng phải dùng 1 thao tác nào đó để xóa mã lỗi, dùng máy chẩn đoán cũng là 1 trong những thao tác. Không thực hiện,mã lỗi sẽ vẫn còn,mặc dù, một số đèn báo lỗi sẽ tắt tùy theo tình huống cụ thể
- Việc phục hồi bộ nhớ, phục hồi chương trình thì mỗi xe 1 kiểu, xe bị xe không, bác ạ. Với nguồn điện, thì tháo cực nào cũng như nhau, và tháo 2 cực cũng thế
 

traicongtruong91

Tài xế O-H
vậy các cụ cho em hỏi thêm!
Nếu ta để chìa khóa ơ vị trí off rồi mới giút giắc nối cảm biến ra>>>sau đó bật chìa khóa tới mức ON thôi để kiểm tra( chưa đề máy nổ) rồi lại cắm lại thì có lỗi k ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên