Đang tải...

Chúc bác ngày mới vui tươi và thực thi công việc hiệu quả nhé!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Thảo luận ~~~Tình trạng xe ra khói đen~~~

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi abao217, 9/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. abao217
    Offline

    abao217 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/5/10
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    224 lít xăng
    Theo em được biết thì xe ra khói đen là do thứa nhiên liệu,hở xupap,...nhưng em thấy có một số xe ô tô cũng như 2 bánh thì khi tăng tốc đột ngột và nhả ga đột ngột thì bị ra khói đen,còn trong lúc chạy bình thường thì không sao,tình trạng này cũng xảy ra đối với xe mới 100% luôn.Vậy nó bị làm sao ?
     
  2. MinhChi
    Offline

    MinhChi Guest

    Theo mình hiểu thì xe ra khói đen trong trường hợp bạn nói là tăng ga và nhả ga đột ngột là do thừa nhiên liệu (dư xăng). khi tăng ga và giảm ga đột ngột thì nhiên liệu cung cấp cho hệ thống đang cao mà khí vào buồng đốt không đủ==> nhiên liệu cháy không hết, hình thành muội than. Khói đen thoát ra chính là muội than đó bạn. Chứ xe mới thì sẽ không có trường hợp hở xupap rồi.
    :D
     
  3. audi@@
    Offline

    audi@@ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    300
    Được đổ xăng:
    285
    Xăng:
    505 lít xăng
    thì cũng không gì là khó hiểu đâu thì củng xăng lửa thôi. do đèpa mà. bác cho một lúc nhiều nhiên liệu cho xe tăng tốc lúc này do quán tính pít tông còn chậm nên không khí vào ít mà nhiên liệu vào nhiều dẫn đến cháy không hết làm khói đen ra mù trời luôn. còn xe mới thì ít thôi trên xe máy thì mình cũng không rành nhưng mà xe otô thì xe mới có bộ chống cái vụ mở bướm ga đột ngột nên dù cho mở hết ga thì nó cũng chỉ cung cấp cho vừa đủ để tăng tốc thôi còn hở xupap thì chỉ là một phần nhỏ thôi không đáng kể cho lắm tại khi hở xupap thì con xế của bác nó yếu không sung nửa.
    chúc bác zui zẻ nếu hay thì cho em nó lít xăng nha!!!!:103:
     
  4. vnv811
    Offline

    vnv811 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    617
    Được đổ xăng:
    184
    Xăng:
    959 lít xăng
    Bác phải nói thế này mới chuẩn: Khi tăng ga đột ngột, bơm tăng tốc (HTNL xăng dùng CHK) bơm thêm vào họng khuếch tán một lượng xăng đáng kể nhưng do tốc độ piston vẫn chậm nên lượng không khí ngay tức thời không tăng đủ nên thừa nhiên liệu => khói đen. Còn khi giảm tốc đột ngột thì do xăng nặng hơn không khí nên quán tính lớn hơn (Fqt tỉ lệ thuận với m mà) nên xăng vẫn phun nhiều trong khi lượng không khí vào . do bướm ga mở nhỏ + quán tính nhỏ lại giảm rất nhanh => thừa nhiên liệu => khói đen. Đây là nhược điểm của HTNL xăng dùng CHK nói chung (độ nhạy - khả năng phản ứng (thích ứng) với sự thay đổi chậm)
     

Chia sẻ trang này