Toyota Altis khi nguội khởi động rất dễ nhưng khi máy nóng tắt đi khởi động lại rất khó nổ

N
Bình luận: 24Lượt xem: 6,136

anhnv_2411

Don't give up
Lúc khó nổ cụ kiểm tra nhiên liệu có phun không, có điện cao áp không, và lúc khó nổ có lỗi gì không cụ. Bệnh này cũng khá nhạy cảm nên kiểm tra thật kỹ, cụ kiểm tra toàn bộ các cầu trì nguồn cấp cho ECU nữa nhé xem có bị lỏng hay move gì không ....
 

auto.is250c

Tài xế O-H
Động cơ Atis khi nguội khởi động rất dễ nhưng khi máy nóng tắt đi khởi động lại thì đông cơ lại rất khó nổ . Mong anh em diễn đàn giúp tui với
thế cụ nổ nóng máy là để maic mới nổ được ah ? cuẽm áp xuât bơn xăng xem sao , để kiểm tra thì rất nhiều thứ nhưng cụ nên suy luận luận thêo hướng <điện trở tăng>khii nhiệt độ các chi tiêt điều khiển động có nóng. chúc cụ nhanh tìm ra bệnh
 

PNTQ

Tài xế O-H
Động cơ Atis khi nguội khởi động rất dễ nhưng khi máy nóng tắt đi khởi động lại thì đông cơ lại rất khó nổ . Mong anh em diễn đàn giúp tui với

khi nóng máy rồi khởi dộng lại bị khó nổ thì bác nên xem lại cái rơ le bơm nhiên nhé, đó cũng chỉ là 1 ví dụ nho nhỏ thôi còn vấn đề của nó thì nhiều vô kể. nhưng chủ yếu các ban này cũng chỉ liên quan tới xăng và điện mà thôi !
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
hiên tuơng nóng máy khó nổ có rất nhiều nguyên nhân,thông thường nhất là ở bô bin và bơm xăng.xe bác dùng 4 bồ bin thì không có sự trùng hợp đến vậy,nhưng nếu có để thử thì tot.còn bơm xăng cũng rất hay bị vì khi nóng máy áp suất sẽ yếu đi.tín hiệu nhiệt độ nước bị mất cũng gây hiện tượng tuơng tự,có khi cũng kông báo lỗi,khi đó ECU nhận biết nhiệt độ nước sẽ là -40 độ C.van luân hồi khí xả kẹt cũng là nguyên nhân khó nổ...nói chung có nhiều,chuc bác thành công
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Xe bác chạy được lâu chưa? Khi máy nóng đề không nổ tức là máy vẫn quay mà không nổ thì bác kiểm tra lại lửa của 4 bugi , kích thử xem vòi phun có hoạt động không và cuối cùng là kiểm tra áp suất nén. Em nghi cái này dễ do áp suất nén thấp lắm.( Các vấn đề em nói ở trên với điều kiện là đèn check không sáng nha).
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Xe bác chạy được lâu chưa? Khi máy nóng đề không nổ tức là máy vẫn quay mà không nổ thì bác kiểm tra lại lửa của 4 bugi , kích thử xem vòi phun có hoạt động không và cuối cùng là kiểm tra áp suất nén. Em nghi cái này dễ do áp suất nén thấp lắm.( Các vấn đề em nói ở trên với điều kiện là đèn check không sáng nha).

với máy xăng khi áp suất nén thấp thì khi máy nóng sẽ dễ nổ hơn hay khó nổ hơn khi máy nguội hả bác hoangmeo? em thấy nghi ngờ về ý kiến của bác quá
 

Buonoi10

Tài xế O-H
Tôi gặp một trường hợp nóng máy thì hơi khó nổ ở xe Camry ( đề dài hơn khi nguội). Nguyên nhân chủ quan buzi platium để khe hở điện cực lớn. Điều chỉnh lại là ok. Không biết có giống trường hợp của bạn không?
 

Nguyencongthem

Tài xế O-H
Mấy hôm bận biu quá ko tiếp kiến anh em dc mong a-e thông cảm. Con Atis tôi nói ở trên anh em tư vần tôi đã kiểm tra cả : điện cao áp 4 máy vẫn có,vòi phun ko vấn đề ji,tôi đang nghi có khi nào cb nhiệt độ bị hỏng ko
 

toyota corola

Tài xế O-H
bạn thử kiểm tra xem lại bôbin xem đánh lửa xem, bugị xem sao. động cơ nóng lên làm bôbin nóng đánh lửa cũng kém đi đây

---------- Post added at 10:48 AM ---------- Previous post was at 10:43 AM ----------

dánh lửa ở ngoài thì có nhưng vào trong buồng đốt thì chua chắc đã khoea chắc đã có đâu. nếu đánh thì chuưa chắc đã khỏe. thế nên bạn thử rửa ại buji xem, thay thử bôbin nữa. :27:
 

MyPower

Tài xế O-H
Không biết là xe của bác đã xong chưa?
- Như bác nói thì bác đã kiểm tra xăng và điện rồi.
- Như vậy theo em thì tỷ lệ khí nhiên liệu có vấn đề. Có thể do tín hiệu của cảm biến nào đó tham gia vào quá trình hiệu chỉnh tỷ lệ hỗn hợp nhiên liệu không đúng làm cho ECU điều khiển phun với lượng không phù hợp để khởi động. Dẫn đến khó nổ.
- Vấn đề là cảm biến chưa chết hẳn nên không báo lỗi. Vậy bác phải loại trừ hoặc so sánh để tìm ra.
 

BMWconnectedriver

Tài xế O-H
quen thằng bạn làm trong hyundai thì nó bảo là do bơm xăng lúc nóng lên điện trở của nó có vấn đề nên bơm xăng không bơm được hoặc là áp suất bơm thấp! gọi điện thoại hỏi một người thầy thì thầy bảo có thể do cảm biến nhiệt độ nước có vấn đề, dẫn đến ecu xác định sai nhiệt độ động cơ dẫn đến sai về thời điểm đánh lửa cũng như lượng nhiên liệu! nên bác thử kiểm tra thông số điện trở của cảm biến nhiệt độ nước xem có đúng theo yêu cầu không và thử kiểm tra luôn bơm lun! nói chung cái bệnh này nhạy cảm quá! phải tập hợp nhiều ý kiến mới được
 

trungauto

Tài xế O-H
Bác nên kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát vì khi cảm biến báo sai nó cũng làm giãm lượng xăng phun vào động cơ.
 

sirduyduc

Tài xế O-H
cụ thay con cảm biến nước làm mát khác vào xem sao.
cũng có thể do bơm xăng,áp suất phun cao quá.
cuối cùng em nghĩ do khi nóng máy nó bị ngộp xăng.
chúc cụ sớm bắt được bệnh!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên