Toyota venza đạp ga không lên

lexuan
Bình luận: 35Lượt xem: 5,310

lexuan

Tài xế O-H
chào anh em .em đang ôm một em TOYOTA VENZA ở xưởng.chuyện là chủ xe thay bình ắc quy mới ,tự thay lấy không biết đấu thế nào,xe chạy được một lúc sau đó chỉ chạy được ở tốc độ không tải.đạp chân ga nhất quyết không chịu lên.anh em giúp em để mai em làm cho tự tin hơn a,em mời trà đá nhé.thank các bác nhiều.
 

rua_kaka

Tài xế O-H
hỏng cảm biến vị trí bướm ga or chân ga rồi bác à. nên xe tự động chuyển về chế độ không tải ( góc mở bướm ga lớn hơn không tải thì phải :lx:lx:lx ) e đoán vậy
 

trieuquan90_2510

Tài xế O-H
xe của bác có 2 nguyên nhân:
1- cảm biến bàn đạp chân ga co vấn đề .
2- chết hộp đen rùi xe chuyển về chế độ dự phòng rùi. em sợ lắp nhầm cực ắc quy là tèo hộp ngay.
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
chào anh em .em đang ôm một em TOYOTA VENZA ở xưởng.chuyện là chủ xe thay bình ắc quy mới ,tự thay lấy không biết đấu thế nào,xe chạy được một lúc sau đó chỉ chạy được ở tốc độ không tải.đạp chân ga nhất quyết không chịu lên.anh em giúp em để mai em làm cho tự tin hơn a,em mời trà đá nhé.thank các bác nhiều.

tháo ống gió mềm nối vào thân bướm ga ra và bật chìa khóa lên nhờ 1 người khác ngồi trong xe đạp ga và bác ở ngoài quan sát xem bướm ga có mở ra theo không (trường hợp của bác em nghĩ là bướm ga sẽ nằm im mặc dù chân ga được nhấn kịch xuống ) .Cắm máy scan vào xem có lỗi gì không ( nếu lái xe mà tự thay mà đấu nhầm cọc bình thì có thể ECU sẽ bị ảnh hưởng ) nếu có lỗi bác xóa và thử lại xem đã ga lên được chưa .Nếu máy báo không có lỗi hoặc xóa lỗi mà vẫn không được thì bác rút chìa khóa ra và rút cọc bình trong vòng 30giaay trở lên rồi lắp lại xem có ok không ( em đã từng làm 1 con avalon 2009 như vậy nhưng chưa biết trường hợp của bác ra sao ) bác tham khảo và báo cáo tình hình lại nhé
 

clemoletbua

Tài xế O-H
em ko ro lắm nhưng nếu có cảm biến ở đó thì nó luon tiếp nhạn là bác đang phanh. và như thế thì hộp sẽ giảm phun đi.con ảnh hưởng gì tới máy hay ko thì em ko biết
 

thkc

Tài xế O-H
bác xem xe có báo đèn check không nhé.ruồi bác kiểm tra cho em cầu chì ECTS xem có bị cháy không nhé.em sợ lúc thay ắc quy bị chập cháy mất cầu chì rồi.nếu cầu chì oke bác làm theo các bước em nói nhé
bác cắm đèn thử vào dây số 1 màu xanh và dây số 2 màu vàng giắc ở cụm bướm ga rôi bật khóa điện ON đạp ga xem đèn có sáng không nhé.rồi cắm đèn thử vào dây số 3 màu trắng sọc đen ra dương ắc quy xem đèn sang không.do thông mạch dây số 4 đỏ sọc đen với dây 89 ECU xem có thông mạch không,đo dây số 5 đen sọc vàng và dây 88 ECU xem thông mạch không,đo dây số 6 đỏ sọc trắng và dây 90 ECU xem thông mach không.nếu ok chuyen sang kiểm tra cảm biến bàn đạp ga.em sẽ hướng dẫn sau.em chờ phản hồi từ bác
 

rua_kaka

Tài xế O-H
đây sơ đồ phụ họa cho lời trích dẫn của bác thkc đây. chuẩn men, à đen sọc đỏ chứ Bác not đỏ sọc đen
 

olekaka

Tài xế O-H
bác cứ tháo vệ sinh họng ga đi bác, sau đó lắp lại là chạy ầm ầm. Nếu vòng tua ko ổn định thì tháo acqui ra 30s sau đó lắp lại. vậy là ok.
 

dungtt

Tài xế O-H
ngày trước em cũng bị như bác chủ thớt đây, cách đây hơn 1 năm rồi thì phải. đợt đó là như thế này. do sơ xuất của chủ xe nên cũng bị như vậy, nhưng khi bị như vậy trên taplo hiện thị lên đèn chống trơn trượt, loay hoay cả buổi sáng, cuối cùng thì cũng xong. em ra tháo cộc bình, thanh thản ra ngoài châm điếu thuốc, hút xong quay lại bắt cọc bình, thế là đề nổ và vệ sinh họng tubo. hết bệnh luôn
 

lexuan

Tài xế O-H
em xin chúc anh em buổi sáng vui vẻ.tối qua em tháo ra kiểm tra.em tháo ống hút ,cho động cơ lam việc,đạp ga quan sát bướm ga ko chạy,em lấy tay tác động nhẹ lên bướm ga ,chút xíu thôi a,thấy động cơ tăng tốc ,em dùng may đọc báo lỗi mô tơ bướm ga,em cũng đinh check giá cổ gió bao nhiêu,nhưng nghĩ xe mới như này mà hỏng vô lý quá .em mò lên hộp cầu chì kiểm tra .đúng như bác thkc nói .cầu chì ECTS bị đứt em lấy cầu chì khac thay vào nổ máy lên đạp ga lại bốc.may quá không tèo hộp.xe cũng xong rồi .em xin nhờ anh em giải thích cho em cầu chì ECTS có chức năng gì ạ.thank các bác nhiều.chúc anh em vui vẻ
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Bác cắm máy chuẩn đoán xem nó check lỗi gì rồi tính tiếp ạ.chứ nguyên nhân thì nhiều ạ.cụ kiểm tra và check để anh em chuẩn đoán đỡ lung bung bệnh.xưởng em làm con vios 2008 mấy tháng cũng mới xong xong cũng đúng bệnh của cụ.
chúc cụ sớm xong !
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
chào anh em .em đang ôm một em TOYOTA VENZA ở xưởng.chuyện là chủ xe thay bình ắc quy mới ,tự thay lấy không biết đấu thế nào,xe chạy được một lúc sau đó chỉ chạy được ở tốc độ không tải.đạp chân ga nhất quyết không chịu lên.anh em giúp em để mai em làm cho tự tin hơn a,em mời trà đá nhé.thank các bác nhiều.

Gần như chắc chắn là bị đứt cầu chì ETCS rồi, kiểu này là do nhầm cọc bình điện thôi. Thay cầu chì, xóa mã lỗi là ngon. Tuy nhiên cũng chỉ đoán, vì bác lexuan không nói rõ có đèn MIL sáng lên khi máy đã nổ không.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em xin chúc anh em buổi sáng vui vẻ.tối qua em tháo ra kiểm tra.em tháo ống hút ,cho động cơ lam việc,đạp ga quan sát bướm ga ko chạy,em lấy tay tác động nhẹ lên bướm ga ,chút xíu thôi a,thấy động cơ tăng tốc ,em dùng may đọc báo lỗi mô tơ bướm ga,em cũng đinh check giá cổ gió bao nhiêu,nhưng nghĩ xe mới như này mà hỏng vô lý quá .em mò lên hộp cầu chì kiểm tra .đúng như bác thkc nói .cầu chì ECTS bị đứt em lấy cầu chì khac thay vào nổ máy lên đạp ga lại bốc.may quá không tèo hộp.xe cũng xong rồi .em xin nhờ anh em giải thích cho em cầu chì ECTS có chức năng gì ạ.thank các bác nhiều.chúc anh em vui vẻ

Cầu chì này là để cấp nguồn cho motor bướm ga thông qua hộp điều khiển động cơ. Nó đưa vào hộp chứ không ra motor
Còn lý do tại sao khi đứt cầu chì này lại gây ra hiện tượng như bác lexuan nêu thì bữa khác em viết tiếp vậy. Nó không đơn giản là không ga được mà là giữ ga rất to, khoảng 1800 đến 2000 rpm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên