Đang tải...

Chúc các cụ ngày mới may mắn!

"Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách"

Toyota / Lexus Toyota Vios: phân biệt rotuyn lái trái-phải khi tháo lắp?

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi MyPower, 19/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    960
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    4,621 lít xăng
    Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi chuyện gì sẽ xảy ra nếu ta lắp sai rotuyn lái bên trái sang bên phải? Em làm con VIOS quên không đánh dấu. Khi lắp tìm mãi mà chẳng thấy ký hiệu (L vs R) chỉ có (8 vs Z) bác nào biết cái nào trái cái nào phải không?
     
  2. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,518
    Được đổ xăng:
    526
    Xăng:
    4,941 lít xăng
    Bác xem cái này có giúp được gì không nhé, nếu rotuyn thẳng lắp nhầm em nghĩ không nghiêm trong lắm, nhưng nếu rotuyn có hình dạng cong ,, nếu lắp nhầm khi đánh lái có thể bị cọ vào la răng bác a.[​IMG]
     
  3. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    960
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    4,621 lít xăng
    Thế có bác nào biết với ký hiệu của VIOS như vậy thì cái nào là trái cái nào là phải không? Sửa xe xong lùi ra khỏi xưởng không việc gì không biết có lắp đúng không.
    Mà không hiểu sao nước lại có thể vào được ống thước lái. Đổ ra toàn nước ở trong. mà ủng 2 đầu vẫn bình thường. Đây là loại trợ lực điện.
     
  4. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,518
    Được đổ xăng:
    526
    Xăng:
    4,941 lít xăng
    Thường nếu bị thì lúc đánh hết lái mới bị bác ạ, còn vấn đề nước vào thước bác cứ làm cẩn thận cao su chụp hai đầu là được thôi mà
     
  5. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    960
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    4,621 lít xăng
    Nhưng mà cái chụp vẫn kín xe mới chạy được 1 vạn. Em làm mấy con rồi. con 1 vạn là mới nhất còn cũ là 4 vạn. Không biết là có phải hay chạy đường ngập nước hay không.
     
  6. PNTQ
    Offline

    PNTQ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    382
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    1,100 lít xăng
    nước vào trong chụp bụi thước đâu phải do rô tuyn lái đâu em ? còn rô tuyn lái thì có tới 4 quả cơ 2 quả lái trong 2 quả lái ngời, lái trong thì như nhau còn lái ngoài thì khác nhau mà nếu lắp nhầm 2 quả lái ngoài sang nhau thì làm sao mà đánh hết lái được, điều đó sẽ gây ra chạm lốp vào rô tuyn lái ngoài đấy !
     
  7. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    960
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    4,621 lít xăng
    Đúng là rotuyn lái ngoài. Còn ở trong thì không ảnh hưởng. Và chính xác là khi đánh hết lại chạm vào larang.
    Vấn đề nước vào không phải do rotuyn nhưng do nước vào nên phải tháo ra thế là lắp nhầm. Cái em không hiểu là chụp cao su vẫn tốt kẹp tốt mà sao nược lại vào được mà lại rất nhiều. Khi tháo chụp ra mới chảy ra.
     
  8. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    960
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    4,621 lít xăng
    Nhân tiện đây khuyến cáo cho các bác nào đang chạy VIOS trợ lực điện nói riêng và các xe khác trợ lực điện nói chung nên thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng không sẽ tốn một khoản kha khá.
     
  9. anhnv_2411
    Offline

    anhnv_2411 Don't give up

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,518
    Được đổ xăng:
    526
    Xăng:
    4,941 lít xăng
    Có gì đâu bác xe đánh lái trong tình trạng bị ngập thước lái trong nước thì tất nhiên nước sẽ vào, nó chỉ hạn chế bùn đất và nước một phần nào đó chứ làm sao ngăn hoàn toàn được, còn khi nước vào rồi nó sẽ bị đọng lại ở các múi của cáo su chụp ở hai đầu
     
  10. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    960
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    4,621 lít xăng
    Thì vấn đề là sao nó vào được mà lại không ra được. Không phải là ít nước đọng ở chụp cao su đâu bác ơi nó đầy cả ống luôn làm hỏng cả thước lái mòn hết răng, chết bi, bạc. Nên em mới khuyến cáo mọi người.
     
  11. PNTQ
    Offline

    PNTQ Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    382
    Được đổ xăng:
    70
    Xăng:
    1,100 lít xăng
    chỉ có mỗi dòng VIOS hay bị như vậy thôi nó có lỗi kỹ thuật gì đó ? anh cũng đã làm 2 con bị như vậy rồi em ạ mà VIOS đời 2007 >2008 đấy
     
  12. TimTam
    Offline

    TimTam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    157
    Được đổ xăng:
    16
    Xăng:
    133 lít xăng
    Cái này chắc là do lỗi kỹ thuật rồi (mà chắc là lỗi "tham tiền" của Toyota nhiều hơn). Do thiếu phốt chặn 2 đầu của thước lái, hoặc có nhưng là loại dỏm.
    Loại lái trợ lực dầu ko bị nước vào, do nó có phốt chặn ở 2 đầu tốt hơn.

    2 cái chụp cao su 2 đầu thước lái: công dụng chính của nó là tránh bụi, đất thôi các bác ợ. KHông phải để chống nước đâu.
     
  13. thohaui
    Offline

    thohaui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    525
    Được đổ xăng:
    110
    Xăng:
    2,471 lít xăng
    Vấn đề nươcc vào trong thước lái, em xin đưa ra ý kiến như sau: Xe chạy trong môi trường ngập nước, nó tràn vào nắp chụp cao su. Khi đánh lái vô hình chung ta đã tạo ra 1 lực hút nước vào trong thước lái( giống quá trình hút của xilanh vậy) thông qua gioăng làm kín thước lái. Khi vào bên trong do nước nặng hơn dầu nó chìm xuống dưới và bị dầu giam ở trong do độ nhớt cao hơn. Như vậy có thể rút ra rằng nguyên nhân nước vào thước lái chính là ở cái gioăng làm kín của thước lái của dòng Vios
     
  14. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    960
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    4,621 lít xăng
    Bác ơi! nếu đánh lái thì một bên đi ra bao nhiêu thì bên kia tụt vào bấy nhiêu. Như thế thì làm sao có sự thay đổi thể tích trong ống được suy ra không có sự bơm hút ở đây. Có phải không bác.
     
  15. tringuyen
    Offline

    tringuyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,204
    Được đổ xăng:
    321
    Xăng:
    4,889 lít xăng
    rotuyn lái ngoài vios có chiều đó bác nó ko có ghi L hay R đâu, e thay hoài nên cũng có chút kn. nếu lắp sai nó sẽ cạ, thường thì phần cong sẽ ưỡn ra trước xe đó bác. chúc bác thành công
     
  16. MyPower
    Offline

    MyPower Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    960
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    4,621 lít xăng
    Thanks bác. Đúng là như vậy. Sau hôm đó mấy anh làm ở xưởng lâu năm cũng có nói cho em biết là phần cong quay lên đầu xe. Vụ này chắc nhớ đến già.
     
  17. nguyenvanbao
    Offline

    nguyenvanbao Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    985
    Được đổ xăng:
    175
    Xăng:
    1,787 lít xăng
    em đọc xong toàn bài mà thêm khá nhiều kinh nghiệm. mà các bác cho em hỏi khi mình thay dầu cho nó thì mình dùng dầu truyền động bánh răng bao nhiêu vậy các bác
     
  18. cong3010
    Offline

    cong3010 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    164
    Được đổ xăng:
    166
    Xăng:
    527 lít xăng
    Rotuyn lái ngoài của vios thì nó có chiều cong hướng ra phía trước xe. Mình cũng ráp lộn một lần, ráp xong cứ đánh lái là kêu. Kiểm tra lại là mới biết thêm kinh nghiệm mới. Nhân đây mọi người cho hỏi là: Thay thước lái mới cho dòng vios có cần lưu ý gì không? Gần đây cty mình ráp mấy cái trợ lực điện mới mà cái nào cũng đi được mấy ngày là lỗi kêu lụp cụp khi đánh lái.
     
  19. TIENYENQUANGNINH
    Offline

    TIENYENQUANGNINH Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    193
    Xăng:
    2,332 lít xăng
    CÁM ƠN CỤ.TÔI DÃ ĐỌC VÀ HIỂU CHÚT ÍT !
     

Chia sẻ trang này